เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พีเพิลส์เดลี สื่อจีนรายงาน เมื่อวันที่ 21 .. ที่ผ่านมาว่า นพ.เผิง หยินหัว แพทย์หนุ่มชาวจีนวัย 29 ปี ที่ต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไป เพื่อทำงานในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 20 .. หลังจากติดเชื้อระหว่างทำงานที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น จุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในประเทศจีน

โดยรายงานระบุว่า หมอเผิงทำงานในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเฟิร์สพีเพิลส์ ในเขตเจียงเสีย เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ได้รับการยืนยันแล้วว่าเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 .. การจากไปของนายแพทย์เผิงส่งผลให้ชาวจีนในโลกออนไลน์ ต่างแสดงความเสียใจกับความสูญเสียในครั้งใน โดยเฉพาะเมื่อได้ทราบว่านายแพทย์เผิง เพิ่งจะเลื่อนงานแต่งงานที่กำหนดไว้ในวันที่ 1 .. ออกไป เพื่อทำงานในด่านหน้า เพื่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่แพร่ระบาดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยที่ยังไม่ได้จองสถานที่งานแต่งหรือแจกการ์ดแต่อย่างใด

นพ.เผิงเข้ารักษาตัวหลังติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 25 .. ก่อนอาการจะทรุดลงในเวลาต่อมา โดยในวันที่ 1 .. ซึ่งเป็นกำหนดการณ์แต่งงานเดิม นพ.เผิงถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลา 21.50 . ของวันที่ 20 ..

เขาแข็งแกร่งและมองโลกในแง่ดีคนไข้ที่โรงพยาบาลที่รู้จักนายแพทย์เผิงระบุ

เขาควรจะมีชีวิตและอนาคตที่ดีกว่านี้ ผมไม่อยากจะเห็นแพทย์คนอื่นๆจากไปอีกแล้วชาวเน็ตในเว็บไซต์เว่ยป๋อ ของจีน ระบุ

 

ข้อมูลจาก Khaosod