เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การเห่า การคำราม การร้องเสียงหลง หรือหอนออกมา ล้วนแต่เป็นเสียงหรือภาษาที่มีความหมายเป็นเอกลักษณ์ทั้งสิ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาศึกษาสักหน่อย แต่มันก็สำคัญในการที่จะเรียนรู้ สัญญาณทางกายที่ใช้ในการสื่อสารของสุนัข ทั้งนี้ คนส่วนใหญ่มักจะเหมาเอาว่า มันก็เห่าของมันไปอย่างนั้น แต่หากคุณเรียนรู้พฤติกรรมและท่าทีสุนัขคุณแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ว่ามันเป็นสัญญาณทางกายที่ใช้ในการสื่อสารของสุนัขที่แตกต่างกันไป

 

คงจะดีมากกว่านี้ ถ้าเราสามารถสื่อสารกับเพื่อนรักสี่ขาได้อย่างง่ายดาย และสามารถเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด หรือสิ่งที่เพื่อนตัวน้อยของเราต้องการ วันนี้เราจึงขอเสนอนวัตกรรมสุดล้ำนำสมัย “Bow-Lingual Dog Translator” หรือเครื่องแปลเสียงร้องของน้องหมานั่นเอง

dog-translator-03

การทำงานของเครื่องนี้ก็ไม่ได้ยากเย็นแต่อย่างใด เพียงแค่ติดเจ้าเครื่องแปลเสียงร้องของน้องหมานี้ไว้ที่ปลอกคอ โดยเครื่องนี้จะรับสัญญาณเสียงร้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงหอน เห่า หรืออะไรก็ตามจะส่งผ่านคลื่นวิทยุไปยังอุปกรณ์รับสัญญาณที่ผู้เลี้ยงจะต้องพกติดตัวไว้ ซึ่งอุปกรณ์รับสัญญาณนี้จะมีจอภาพแสดงผลออกมาเป็นรูปการ์ตูนที่บ่งบอกอารมณ์ต่างๆ ของเจ้าตูบ เช่น ถ้าเป็นรูปใบหน้ายิ้มแย้ม ก็จะแสดงถึงอารมณ์ผ่อนคลาย พร้อมที่จะเป็นมิตรกะทุกคน

dog-translator-04

ความพิเศษของเจ้าเครื่องนี้อยู่ที่ระยะเวลาในการบันทึกเสียงและอารมณ์ของเจ้าตูบยาวนานถึง 8 ชั่วโมง และสามารถแปลเสียงของเจ้าตูบเพื่อนรักได้มากกว่า 80 สายพันธุ์ทั่วโลกเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถแปลเสียงจากสายพันธุ์ผสมได้อีกด้วย

ที่มา – http://www.dogilike.com/