เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เท่ห์ อุเทน และภรรยา ได้ตัดสินใจเดินทางมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอคำปรึกษาเรื่องการเข้าแจ้งความเอาผิดกับเพจเฟซบุ๊ก หญิงสาวต้นเรื่อง และลูกเพจที่เข้ามาร่วมคอมเมนต์ โดยเจ้าตัวเผยรายละเอียด รวมถึงความรู้สึกของสมาชิกครอบครัวที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้กับเราว่า

เท่ห์ – “อย่างที่ทราบกันมีเรื่องเกิดขึ้นบนหน้าเพจเพจหนึ่ง ซึ่งมีผลกระทบกับผมและภรรยาโดยตรง แต่ถามว่าผมตกใจไหม ผมไม่ได้ตกใจนะเพราะผมไม่ได้ทำตัวแบบนั้นอยู่แล้ว โดยในช่วงแรกๆ ก็จะมีการโยงชื่อไปยังนักร้องท่านอื่นๆ ด้วย คือเดือดร้อนกันไปหมด จนกระทั่งภรรยาผมติดต่อมาบอกว่าเดี๋ยวเขาจะตามเก็บข้อมูลให้ก่อนระหว่างที่ผมทำงาน และในที่สุดก็พบว่าเรื่องเริ่มต้นมาจากใคร พอเราได้เข้าไปชมเฟซบุ๊กน้องคนนี้ก็พบว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับผมเยอะมาก”

เท่ห์ – “ประเด็นหลักที่มาวันนี้ตอนแรกตั้งใจว่าจะดำเนินการกับเพจ ส่วนน้องผู้หญิงเขาก็ถูกพิพากษาโดยสังคมไปแล้วก็น่าเห็นใจ เอ่อ…จริงๆ กับทางเพจเขาก็ขอโทษผมแล้วนะครับ แต่ผมไม่แฮปปี้ไงกับการขอโทษแค่นี้ เพราะวันที่เกิดเรื่องผมบาดเจ็บเยอะมาก อนาคตครอบครัวผมจะเป็นยังไง จิตสำนึกคุณอยู่ตรงไหน ทางเพจต้องรับผิดชอบ น้องผู้หญิงด้วยเช่นกัน ดำเนินคดีทั้งเพจและลูกเพจ รวมถึงน้องผู้หญิงด้วย”

น้องผู้หญิงชี้แจงว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ แต่เพื่อนๆ เขาที่รู้รหัสน่าจะเป็นคนโพสต์

เท่ห์ – “ก็แล้วแต่เขาครับ”

เท่ห์ – “ผมอยากเจอเจ้าของเพจมากเลยนะ อยากคุยกันแบบซึ่งหน้า อยากให้เขาโชว์หน้าบ้าง อยากให้เขาเดินไปไหนลำบากเหมือนกันแค่นั้นเอง แต่ตอนนี้ก็คงต้องยกหน้าที่การสืบสวนให้กับ ปอท.”

ภรรยา – “จริงๆ แล้วเราอยากให้เขารู้สึกว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ถูก เรามีครอบครัว มีลูก มีพ่อแม่ คุณไม่ควรเขียนอะไรที่มันไม่ใช่ความจริง มันไม่ยุติธรรมกับลูกเรา อยากให้เขามาเจอกับพี่เท่ห์โดยตรงดีกว่า ส่วนน้องผู้หญิงก็ทักมาค่ะ บอกว่าเขาลำบากมากถูกสังคมด่า แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้”

เท่ห์ – “ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่างให้สังคม และคุณต้องคิดถึงบทลงโทษเวลาที่คุณต้องทำอะไรแบบนี้บ้าง ถ้าหากปล่อยผ่านไปเดี๋ยวเขาก็ไปทำกับคนอื่นอีก มันต้องเป็นตัวอย่างครับ”

TV Pool OnlineTV Pool Online