เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาด (ที่ 4 จากซ้าย) และบริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายปรัชญา ลิ้มสุวัฒน์ ผู้จัดการ (ที่ 4 จากขวา) ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2020 (Bangkok Airways Boutique Series 2020)” รายการวิ่งประจำปีของบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่ 4 ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า“บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2020” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในเมืองหลักและเมืองรองที่อยู่ในเส้นทางบินของสายการบินฯ โดยรายการแข่งขันวิ่งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งตลอดสามปีที่ผ่านมาทางสายการบินฯ ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมเเข่งขันวิ่งแล้วกว่า 67,000 คน โดยในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมกว่า 30,000 คน ใน 6 เส้นทางวิ่งได้แก่ กระบี่ เกาะสมุย ลำปาง พังงา เชียงราย และเชียงใหม่ โดยในปีนี้มีการเปิดตัวรายการใหม่คือ “พังงาฮาล์ฟมาราธอน” ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนครั้งแรกในจังหวัดพังงาของบางกอกแอร์เวย์ส     เราเชื่อว่านักวิ่งจะต้องประทับใจ เพราะพังงาเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม นอกจากเส้นทางวิ่งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะแล้ว นักวิ่งสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงต่างๆ ของจังหวัดพังงา อาทิ เขาตะปู เขาหลัก เสม็ดนางชี เมืองเก่าตะกั่วป่า เป็นต้น ซึ่งในปีนี้เราได้พันธมิตรใหม่คือบริษัท        อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์งานวิ่งยูนิค รันนิ่ง (Unique Running) วิ่งเพื่อมรดกโลก มาเป็นผู้ออกแบบเส้นทางวิ่งให้มีความเป็นเอกลักษณ์และผสมผสานความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส”

“นอกจากนี้ ทางสายการบินฯ ยังได้ร่วมมือกับ Painterbell (เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล) ศิลปินนักวาดภาพการ์ตูนชื่อดังชาวไทย เจ้าของผลงาน “John Lulu and Friends” มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส  บูทีค ซีรี่ย์ 2020″ โดยนำจุดเด่นของแต่ละจังหวัดมาเป็นแนวคิดในการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนให้มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อใช้ในการจัดทำเสื้อวิ่ง เหรียญรางวัล และถ้วยรางวัล ให้เหล่านักวิ่งได้เก็บสะสมเป็นที่ระลึกจากทั้ง 6 รายการวิ่งตลอดปี 2563” นายวรงค์ กล่าวเสริม

นายปรัชญา ลิ้มสุวัฒน์ ผู้จัดการ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ทางบริษัทฯ        มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบางกอกแอร์เวย์สในการจัดรายการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส  บูทีค ซีรี่ย์”   ในปีนี้ สำหรับความพิเศษในปีนี้เราออกแบบให้เป็นรายการวิ่งที่นักวิ่งสามารถมาร่วมวิ่ง กิน เที่ยว และเดินทางได้อย่างสะดวกสบายกับบางกอกแอร์เวย์ส โดยได้จัดทำแผนกิจกรรมทั้งหมดให้กับนักวิ่งผ่านแฟนเพจของ Bangkok Airways.Run เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักวิ่งในการเดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมในแต่ละจังหวัด และพิเศษสำหรับรายการวิ่งในปีนี้ได้จัดให้มีสนามใหม่ขึ้นมา 1 สนาม ในจังหวัดพังงา เนื่องจากเราอยากให้นักวิ่งได้สัมผัสกับเส้นทางวิ่งที่มีความใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น สัมผัสทัศนียภาพของเส้นทางที่สงบ สวยงาม และร่มรื่น เคียงคู่ไปกับทิวต้นสนใหญ่เรียงรายตลอดสองข้างทางในเขตอุทธยานแห่งชาติเขาลำปี – หาดท้ายเหมือง อันเป็นชายหาดสำคัญของจังหวัดพังงาที่มีเต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางวิ่งใหม่ที่เกาะสมุยและเชียงใหม่ โดยเกาะสมุยที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะแห่งต้นมะพร้าว (Coconuts Island) นักวิ่งจะได้สัมผัสเส้นทางวิถีชุมชนของชาวเกาะสมุยแบบดั้งเดิม สำหรับเชียงใหม่เมืองที่มีความทันสมัยแต่ยังผสมผสานเข้ากับศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมได้อย่างลงตัว  โดยเส้นทางวิ่งในครั้งนี้ เราจะพานักวิ่งไปรู้จักอีกมุมของเชียงใหม่ เป็นเส้นทางธรรมชาติอันสวยงามที่ห่างจากตัวเมืองออกไปไม่ไกล สำหรับเส้นทางอื่นๆ ได้แก่ กระบี่ ลำปาง และเชียงรายนั้น ยังคงเส้นทางและเอกลัษณ์ของแต่ละสนามที่สวยงามและน่าสนใจเช่นเดิม โดยกระบี่จะเป็นเส้นทางวิ่งผ่านตัวเมืองทำให้นักวิ่งมีโอกาสได้สัมผัสวิถีชีวิตผู้คนยามเช้า และความงดงามทางธรรมชาติบริเวณปากน้ำกระบี่พร้อมชมวิวเขาขนาบน้ำ อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญประจำจังหวัดกระบี่ ลำปางจะเป็นเส้นทางวิ่งภายในตัวเมืองที่นักวิ่งได้มีโอกาสสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นแบบล้านนา พร้อมเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำวังผ่านเส้นทางวิ่งเรียบแม่น้ำ และเชียงรายนักวิ่งจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามของแม่น้ำกกและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงราย ตลอดจนวิถีชีวิตชาวล้านนายามเช้าตลอดเส้นทางวิ่ง ซึ่งแต่ละสนามมีความโดดเด่นและเส้นทางที่สวยงามแตกต่างกัน เราเชื่อมั่นว่าผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับประสบการณ์และความประทับใจต่างกันไปในแต่ละสนามอย่างแน่นอน”

รายการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2020” แบ่งออกเป็น 6 รายการ จัดขึ้นในระหว่างเดือนพฤษภาคม –ตุลาคม 2563 โดยเริ่มจากรายการวิ่ง “กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 รายการวิ่ง “สมุยฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี ในวันที่ 21 มิถุนายน 2563 รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2563 รายการวิ่ง “พังงาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดพังงา ในวันที่ 2 สิงหาคม 2563 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 13 กันยายน 2563 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน”    ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ในแต่ละสนามได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร

นอกจากนี้รายการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2020” ยังเป็นกิจกรรมกีฬาที่มุ่งเน้นการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-friendly) โดยการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ย่อยสลายง่ายหรือนำมาใช้ใหม่ได้ อาทิ แก้ว หลอดที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และยังส่งเสริมให้นักวิ่งนำแก้วน้ำมาเองเพื่อลดการใช้แก้วกระดาษ เป็นต้น อีกทั้งยังได้เข้าร่วมโครงการ “Care the Bear: Change the Climate Change by Eco Event” ซึ่งเป็นโครงการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมบริษัทจดทะเบียน ลดสภาวะโลกร้อนด้วยการลดก๊าซเรือนกระจกจากการจัดกิจกรรมหรืออีเว้นท์

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครวิ่งในรายการ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2020” ทางสายการบินฯ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมอบสิทธิในการสมัครวิ่งฟรี เมื่อซื้อบัตรโดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สสนามใดก็ได้โดยทำการลงทะเบียนผ่านทางช่องทางที่กำหนด โดยผู้ที่ซื้อบัตรโดยสาร 1 เส้นทางของรายการวิ่ง ระหว่างวันที่ 20-29 กุมภาพันธ์ 1,000 ท่านแรก    จะได้รับเสื้อลิมิเต็ดอิดิชั่นมูลค่า 1,000 บาทฟรี (โดยหลังวันที่ 29 กุมภาพันธ์จะต้องซื้อบัตรโดยสาร 2 ใบเพื่อได้รับสิทธิ์ดังกล่าว) และหากสมัครวิ่งครบทั้ง 6 รายการ รับฟรีที่แขวนเหรียญออกแบบพิเศษจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นอกจากนี้ยังมีแพคเกจราคาพิเศษ วิ่ง กิน เที่ยว ทัวร์ กับบางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีย์ ที่ครอบคลุมทั้งการเดินทาง บิบวิ่ง โรงแรมที่พัก พร้อมแพคเกจท่องเที่ยว One Day Trip ในจังหวัดอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดการสมัครวิ่ง สำรองที่นั่งบัตรโดยสาร และตรวจสอบโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com ตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Bangkok Airways.Run

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online