เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันมีภาวะชะลอตัวลงประกอบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวและการบิน บริษัทฯจึงได้มีการทบทวนแผนธุรกิจและปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าวรวมถึงการออกมาตรการปรับลดค่าใช้จ่ายด้านปฏิบัติการบินและค่าใช้จ่ายด้านบุคคลากร

เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เบื้องต้นบริษัทได้ออกมาตรการปรับลดค่าใช้จ่ายด้านบุคคลากร โดยปรับลดเงินเดือนของประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กรรมการ/รองผู้อำนวยการใหญ่สายงานบริหารกลางและรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายงานการเงินและบัญชีลง 50 % และยกเลิกการปรับขึ้นเงินเดือนประจำปี 2563ของผู้บริหารสูงสุดของฝ่าย

นอกจากนี้ ยังปรับลดสวัสดิการของผู้บริหารและพนักงาน และให้นายสถานีและรองนายสถานี ที่ประจำอยู่ ณสถานีประเทศและสถานีอื่นๆ ในประเทศทำการโยกย้ายกลับมาประจำการที่สถานีกรุงเทพฯ รวมทั้งขอความร่วมมือจากผู้บริหารและพนักงานในการลางานโดยไม่รับค่าจ้าง (Leave without pay) จำนวน 10-30 วัน ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อมาตรฐานความปลอดภัยในการบินและการบริการแก่ผู้โดยสาร