เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 .. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ มีประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ .. 2558 ในราชกิจจานุเบกษาแล้ว

นายอนุทิน ขอความร่วมมือ ลูกหลานทุกท่านว่า ช่วงนี้มีการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังต่อสู้กับโลกนี้มา 2 เดือนเต็ม โดยพบผู้ป่วยในจำนวนที่เราควบคุมได้ ทำได้ดีมาตลอด สามารถเสริมสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน โดยขอความร่วมมือไม่รวมตัวกันในช่วงนี้ เพราะการชุมนุมคนเยอะ จะทำให้เสี่ยงต่อการระบาด และควบคุมได้ยาก

ปัจจุบัน เหลือผู้ป่วยเพียง 14 รายในโรงพยาบาล จาก 42 คน

ข่าวดี อันดับประเทศที่มีประชาชนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทย อยู่อันดับที่ 13 แล้ว

พบผู้ป่วย เพิ่ม 1 ราย เป็นชายอายุ 21 ปี ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ โดยมาหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชนด้วยอาการมีไข้ ไอ ก่อนส่งตัวมาให้กระทรวงสาธารณสุขดูแลต่อแล้ว

แนะนำประชาชน หลีกเลี่ยงประเทศเสี่ยง 12 อันดับ เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม และขอความร่วมมือ หลีกเลี่ยงไปที่สาธารณะที่มีคนอยู่หนาแน่น เวลาเข้าห้องน้ำ ต้องล้างมือด้วยสบู่ และน้ำยาล้างมือ

สำหรับบุคคลที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หรืออยู่ใกล้ชิดผู้ป่วย ภายใน 14 วัน ยังมีอาการป่วย ไอจาม ควรพบแพทย์ทันที

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 มี.. 2563 กระทรวงสาธารณสุข จะทำการแจกหน้ากากอนามัยให้พี่น้องประชาชนโดยไม่คิดเงิน คนละไม่เกิน 3 แผ่นต่อ 1 ราย โดยจะแจกสักระยะหนึ่ง เพื่อลดความกังวลของพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน อย่าเวียนรับหน้ากากอนามัยซ้ำ เพื่อไปจำหน่ายในราคาแพงหรือ เพื่อกักตุน

 

 

ข้อมูลจาก Thairath

by TVPOOL ONLINE