เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และข่าวการรายงานตัวขอกลับประเทศไทยของผีน้อยเกาหลีใต้ที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงอยู่ในประเทศไทยในขณะนี้ ล่าสุดบนเฟซบุ๊กมีการแชร์โพสต์ของผีน้อยชายรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ภาพเงินปึกหนึ่งพร้อมข้อความประณามคนไทยที่บอกว่าจะกลับมาเป็นตัวแพร่เชื้อ ระบุว่า

เงินเดือนที่เกาหลีมันไม่มากหรอกครับ แค่เทียบเท่าเงินเดือนระดับผู้อำนวยการโรงเรียนก็ถือว่าโอเคแล้วนะครับ ถึงจะเป็นผีน้อยก็ไม่ได้แบมือขอใครกิน

ไม่ได้แบมือขอจากรัฐบาล การที่คนไทย(ผีน้อย)บางคนได้ลงทะเบียนรายงานตัวกลับไทยเนื่องจากหวั่นกลัวไวรัสโควิด-19 หรือไวรัสโคโรน่า ก็ไม่สร้างปัญหาอะไรมากมายให้กับใคร เปรียบเทียบเมื่อครั้งไวรัสโควิด-19เริ่มแพร่ระบาดในจีน นานาประเทศต่างปิดกลั้นไม่ให้คนจีนเข้าประเทศ เพราะกลัวจะเกิดแพร่เชื้อไวรัสในประเทศของตนเอง แต่รัฐบาลไทยกลับรับนักท่องเที่ยวจีนและประกาศว่าไทยสามารถควบคุมได้

แต่กลับกัน ณ ตอนนี้ คนไทยที่เกิดบนผืนแผ่นดินไทยแท้ๆ จะกลับไปพึ่งเย็นในบ้านเกิดของตนเอง กลับถูกมองจากหลายๆฝ่าย ว่าเป็นตัวปัญหาอาจเป็นบุคคลที่นำเชื้อไวรัสมาแพร่ระบาดที่เมืองไทย นี่นะหรือ ความคิดของผู้มีปัญญา
นี่นะหรือ ความเห็นแก่ตัวของใครหลายๆคนที่คิดเห็นกับคนไทยที่เป็นผีน้อยในเกาหลีใต้

วันนี้ผมเห็นข่าวและรู้สึกเสียใจที่หลายฝ่ายมีความคิดเห็นดูถูกเหยียดหยาม แรงงานที่เป็นผีน้อย ถ้าถามกลับ ว่า ถ้าเศรษฐกิจไทยมันดี มีหรือเขาจะมาหาเงินที่ต่างประเทศ ผู้บริหารประเทศไม่ต้องออกมาพูดหรอกครับว่าผ่าน ตม.เกาหลีให้ได้ก่อน ผ่านได้แน่ครับ ชัวร์ เลิกคิดเห็นแก่ตัวแล้วเห็นหัวประชาชนบ้างก็ดี และตอนที่คนไทยจะกลับจากเกาหลี เขาไม่ได้ขอเงินจากภาครัฐนะครับ เงินส่วนตัวล้วนๆ คิดผิดคิดใหม่ #SAVEผีน้อยเกาหลีใต้