เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจกเงิน!! เปิดวิธีลงทะเบียนรับเงิน สู้วิกฤตไวรัสโควิด-19

กลายเป็นไวรัสที่แพร่ระบาดหนักมากในทุกๆ ประเทศเสี่ยง สำหรับไวรัสโควิด-19 ไม่เพียงจะทำลายล้างสุขภาพกาย สร้างความเจ็บป่วยให้แก่ผู้คนทั่วทั้งโลก แต่โควิด-19” ยังออกฤทธิ์ออกเดช กัดกินระบบเศรษฐกิจ จนผู้ประกอบการทั่วทุกหัวระแหงแทบจะล้มทั้งยืน

ล่าสุด กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากภัยไวรัสโควิค-19 ด้วยวิธีการส่งเงินเข้าบัญชีผู้มีสิทธิเพื่อให้นำเงินไปใช้จ่าย ซึ่งจะมีการนำเสนอเข้า ครม. เร่งด่วน รายละเอียดการแจกเงิน บรรเทาผลกระทบจากภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นจำนวนเงินราว 1,000-2,000 บาท ส่วนวิธีการ ขั้นตอนจะเป็นอย่างไรนั้น มีเนื้อหาใจความสำคัญ ดังต่อไปนี้

– นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

– ส่วนวงเงินที่จะโอนเข้าระบบอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสมที่ จำนวน 1,000-2,000 บาท โดยคาดว่าจะเป็นการโอนเงินให้แบบรายเดือน

– กลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย เกษตรกร อาชีพอิสระ และพนักงานเงินเดือนที่มีรายได้น้อย ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้ได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า 14.6 ล้านคน

จะมีการเปิดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเพื่อตรวจสอบสิทธิเหมือนกับโครงการที่เคยมีมา อย่างเช่น โครงการชิมช้อปใช้ โดยโครงการนี้ไม่ได้มีเงื่อนไขซับซ้อน หากผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้วก็สามารถใช้จ่ายได้เลย ไม่มีเงื่อนไขกำหนด 

ขณะที่ วิธีการโอนเงิน จะเป็นการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือ บริการโอนเงินโดยไม่ต้องใช้เลขที่บัญชี