เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจออกมายอมรับกันตรงๆ ว่าตอนนี้หัวใจไม่ว่างซะแล้ว หลังเป็นโสดมากว่า 3 ปี สำหรับสาว แพท ณปภา ตันกระกูล ที่ได้เปิดใจคุยกับ ก็อต หนุ่มรุ่นน้องซึ่งอายุห่างกันกว่า 10 ปี ซึ่งรู้จักกันได้เพราะเป็นเพื่อนของแฟนน้องสาวล่าสุด สาวแพทมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บ SHOW ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

คบกันมานานหรือยัง?

แพทอย่าเรียกว่าคบ เรียกว่าคุยดีกว่า เพราะถ้าคบปุ๊บเดี๋ยวโดนด่าอีก ก็คุยกันมาสักพักแล้ว จะ 3 เดือน อะไรมันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นก็คุยกันไปก่อน

เจอกันได้ยังไง?

แพทก็คือเขาเป็นเพื่อนกับแฟนน้อง ทีนี้ด้วยความที่เราไปไหนมาไหน เจอกันบ่อยๆ เขาเป็นคนตลก ตอนแรกยอมรับตรงๆ ว่าแพทไม่ได้คิดอะไรกับเขาเลย เขาเด็ก เรารู้สึกว่า 10 ปี สำหรับแพทมันเยอะมากเลยนะ แล้วเราไม่เคยคบกับใครที่อายุห่างขนาดนี้ แล้วเขาก็ไม่ใช่สเป๊กเราซะทีเดียว เขาคม แต่ในสายตาเราจะมองผู้ชายตี๋ก่อน คือเรื่องเกิดขึ้นช่วงปีใหม่ ช่วงเคาท์ดาวน์ มันเป็นช่วงที่แพทรู้สึกว่าจะต้องมูฟ ออน จริงๆ เพราะตอนแรกเราบอกเรามูฟ ออน แต่จริงๆเรามูฟ ออน เป็นวงกลม ก็คือยังวนอยู่จุดเดิม ต่อให้เราพูดว่าเป็นเพื่อนกัน ไม่มีอะไร แต่จริงๆในส่วนหนึ่งก็ยังวนอยู่จนจนเคาท์ดาวน์ข้ามปีอยู่กับลูก มันเป็นช่วงเวลาที่เราใช้ความคิดอยู่กับตัวเราและอยู่กับลูก เหมือนเรารออะไรซักอย่าง ว่ามันจะมีเกิดขึ้นมั้ยในช่วงจะเคาท์ดาวน์

รออะไร ?

แพทรอคนๆหนึ่ง ที่เผื่อเค้าจะทักมา อย่างที่แพทบอกแพทมูฟ ออน เป็นวงกลม ก็ยังวนอยู่ที่เดิม

แล้วเค้าก็ไม่ทักมา ?

แพทใช่ค่ะ มันก็เลยกลายเป็นจุดที่เราจะต้อง มูฟ ออน จริงๆ

คนเดิม คนเก่า ?

แพทใช่ค่ะ มันเลยเป็นสิ่งที่เรามูฟ ออน จริงๆ แล้วเผอิญคุณก็อตเขาเป็นคนที่อยู่ในชีวิตเราตอนนั้น แล้วภาพที่เราเห็นเขาเข้ากับลูกเรา แล้วลูกเราก็แฮปปี้ แล้วทุกครั้งที่เรากลับมาจากกินข้าวหรือแฮงเอ้าท์กัน ลูกเราก็จะถามถึงเขาตลอด เราก็รู้สึกดี

ลูกเราเรียกเขาว่า?

แพทตอนแรกก็เรียกน้าก็อตนี่แหละ เรื่องเรียกแดดดี้เขาแซวเล่นกัน ซึ่งคืนวันปีใหม่ ในจังหวะนั้นแพทอยู่กับลูก แล้วแพทก็ทักไปหาน้องนาฟ ว่าถามให้หน่อยว่ามันอยากคุยกับกูเปล่าวะ น้องบอกคุย เราก็บอกว่าถ้าอยากคุยก็ให้ทักไลน์มาเองนะ พอเขาทักมา ตอนแรกๆ ก็นิ่ง พอคุยแล้วเห็นสิ่งที่เขาทำ เรารู้สึกขอบคุณเขาด้วยซ้ำที่เขากล้ามาคุยกับเรา เพราะแพทเปิดอยากมูฟ ออน ตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาสักที แต่สุดท้ายแล้วแพทยึดลูกเป็นหลัก คือทุกคนที่เข้ามาคอมเมนต์หลายๆ มุม แพทเข้าใจเขาเป็นห่วงเรซแหละ

ส่วนหนึ่งเกิดจากคนเห็นพี่แพทในเรื่องความรักหลายๆ ครั้ง เอาใจช่วยว่าวันหนึ่งอยากให้เจอคนที่ใช่?

แพทใช่ แล้วตอนนี้พอมีลูก คนก็รักลูกเรามากๆ แล้วเขาก็คงกังวลแทนลูกเรา คือมันเป็นคำถามที่แพทถามตัวเองตลอด แพทคิดว่าสุดท้ายพ่อของลูกดีที่สุด ซึ่งพ่อของลูกดีที่สุดในแบบของเขา แต่ในสถานะอื่นมันอาจจะไม่ได้ เราก็คิดว่าโอเคเราตัดสินใจไปแล้ว แล้วเราก็น่าจะโอเคกับมัน และตอนนี้แพทก็แค่ให้โอกาสตัวเองคุยกับคนอื่นบ้างตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี คือแพทไม่ได้คุยกับใครเลย คุยกับงานกับลูก แค่นี้เลย แล้วพอวันหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเราก็ไม่ได้แก่เกินไปจะเริ่มต้นใหม่ เราแค่มีลูก แค่อยากแซ่บ

เคยถามก็อตไหม เขาชอบเราเพราะอะไร?

แพทเขาบอกว่าทำไมห้าวจัง ด้วยความที่เราไม่ได้ชอบเขาตั้งแต่แรก เราก็เป็นตัวของเราเองอยู่แล้ว

แล้วที่เขาเม้าธ์กันเรื่องโอ๊ตละ?

แพทจริงๆ แพทกับพี่โอ๊ตเรามีการคุยกัน แพทก็แอบรู้สึกว่ามันจะมีการไปต่อได้ไหมกับพี่โอ๊ต แพทก็ถามเขาตรงๆ ว่าไปต่อได้ไหม คือในความรู้สึกแรกๆ ถ้าแพทได้กับพี่โอ๊ตก็ดีเพราะเขาก็ดูโอเค แล้วสไตล์เขา ทุกอย่างแพทแฮปปี้ ที่บ้านแพทก็ชอบเขามากๆ พ่อแพทก็ชอบเขา แต่ทำงานด้วยกันแพทก็ไม่เห็นมีทีท่าว่าเขาจะจีบเราหรือมากกว่าเพื่อนร่วมงาน แต่เราก็มีใจนิดนึง จนวันนึงเราตัดสินใจถามว่าเคยคิดไกลกว่านั้นไหม แล้วคำตอบก็ตรงกันว่าเราทั้งคู่เคยมองไกลกว่านั้น แต่เราก็หยุดไว้ เพราะเรารู้สึกว่ามันไปไม่ถึงแน่นอน

ตั้งแต่เปิดตัวมา กระแสเป็นยังไงบ้าง?

แพทดี 80 เปอร์เซ็นต์ แล้วให้ฉายาคุณเขาเป็นพ่อหนุ่มเคราละมุน แล้วประเด็นคือจริงๆ เขาเป็นคนอีสานนะ แต่เขาเหมือนแขก คมๆ ขาวๆ ที่เข้ม เพราะโดนแดด ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ มันก็มีหลายกระแส กระแสแรกก็คือคู่จิ้น แต่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าคู่จิ้นไม่ใช่คู่จริง แล้วอีกกระแสหนึ่งก็คือเรื่องพ่อของน้อง แพทอยากให้ทุกคนเข้าใจว่ามันได้แค่นี้