เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัฐบาลเปิดรับบริจาค กองทุนสู้วิกฤตโควิด-19

วันที่ 6 มี.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงการตั้งกองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้เชิญชวนบริจาคเข้าบัญชีในธนาคารกรุงไทยสาขาทำเนียบรัฐบาลว่า…

“กองทุนดังกล่าวเป็นการประเดิมด้วยเงินเดือน 1 เดือนของคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คนเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการร่วมบริจาคปฐมฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.เป็นต้นไป ดังนั้นประชาชนทั่วไปหรือทุกภาคส่วนสามารถบริจาคเข้ามาได้

ในเรื่องนี้ต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยใครจะบริจาคหรือไม่ก็ไม่เป็นไร ซึ่งเงินจากกองทุนจำนวนดังกล่าวจะนำไปใช้จ่ายในกรณีตามที่ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล แถลงไปแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

“คนไทยส่วนหนึ่งต้องการมีส่วนร่วม จึงเปิดโอกาสให้ร่วมบริจาค เพราะไม่ต้องการรับบริจาคเป็นสิ่งของ เนื่องจากเกรงจะเกิดความยุ่งยากในการบริหารจัดการ หากเป็นเงินบริจาคจะได้สามารถนำไปช่วยเหลือได้หลายอย่าง หรือนำไปเยียวยาได้ สำหรับยอดเงินบริจาคโดยรวมล่าสุด สามารถสอบถามได้จากทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองทุนดังกล่าว”

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “สำหรับการเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับบริจาคสมทบทุนแก้ปัญหาจากโรคโควิด-19 ทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เป็นผู้ดำเนินการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล หมายเลขบัญชี 067-0138-290 ส่วนชื่อบัญชีอยู่ระหว่างการปรับแก้เล็กน้อย เพื่อให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย เมื่อเรียบร้อยแล้ว สปน.จะส่งหมายเลขบัญชีให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อแจ้งให้ครม.รับทราบ“