เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ยังคงมีให้เห็นในโซเชียลอย่างต่อเนื่อง กรณีผีน้อยเกาหลี และคนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ยอมกักตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวัง สร้างความหวั่นวิตกให้กับประชาชนในพื้นที่
ล่าสุดมีพยาบาลท่านหนื่งได้เขียนระบายควานในใจต่อเหตุการณ์นี้ว่า”ขอระบายหลังไมค์ไม่อยากประจานคะ เหนื่อยมาก รับแจ้งผู้ป่วยหกล้ม ศรีษะบวมโน กู้ชีพพื้นฐานออกรับ มาถึง รพ.เข็นเข้าER เพราะเป็นเคสอุบัติเหตุ พบหายใจเหนื่อย ไอ ไข้ พ่นยาX-RAY ทำแผลกดทับ จนผ่านไปเป็นชม.ญาติไปคุยกับญาติคนอื่นข้างนอกว่า มีหลานพึ่งกลับจากทำงานที่เกาหลี มาช่วยดูแลยายได้9วัน ญาติคนไข้ที่ได้ฟังแค่นั้นวิ่งเข้ามาในER บอกพยาบาลเพ่านั้นแหละคะ ความโกลาหลจีงบังเกิด มันไม่เป็นไปตามแนวทางมันไม่ได้อยู่ในแผน มันมีคนเข้าไปcontrac ใช้แล้วมากมายโทรถามน้องผู้มาจากเกาหลี แจ้งว่าตอนนี้ไปเที่ยวจังหวัด…อยากเอาหัวโขกกำแพงตาย คุณรู้ไหม”
“กี่สิบคนที่กำลังแบกรับภาระเพราะคุณไม่สนใจที่กักตัว หมอพยาบาล น้องกู้ภัยโดนกักตัวหมด สุดท้ายต้องหาพื้นที่ตรวจคนไข้ตลอด24ขม. เพื่อใช้พื้นที่แทนER คนไข้เสียชีวิตอีก จนบัดนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนยังไม่ได้พัก เจ้าหน้าที่ในชุมชนลงพื้นที่สอบสวน โรคก็ยังไม่ได้พักแต่น้องเกาหลีตอนนี้ทำอะไรอยู่”