เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. อาหารเกาหลี Bibimbap (บิบิมบับ)

Screenshot_25

บิบิมบับ มาจากคำว่า บิบิม หมายถึง การคลุกเคล้า การยำ ส่วนคำว่า บับ หมายถึงข้าว  บิบิมบับ เลยถูกคนไทยเรียกว่า ข้าวยำเกาหลี ซึ่งในสมัยก่อน บิบิมบับ เป็นตัวแทนอาหารเกาหลีตามธรรมเนียมเก่าแก่ดั้งเดิม ในวันหยุดที่สำคัญ เช่น เทศกาลชูซอก ในปัจจุบันเป็นอาหารที่รู้จักกันแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอาหารที่มีความสมดุลและมีสารอาหารครบถ้วน เพราะมันมีผักต่างๆ พร้อมกับเนื้อสัตว์หมัก มีพริกเกาหลีปรุงพิเศษเพิ่มเข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติและทำให้ส่วนผสมต่างๆ เข้ากันอย่างลงตัว

2. Bulgoki (บุลโกกิ)

Screenshot_35

บุลโกกิ อาหารเกาหลีที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่ง เป็นเนื้อสัตว์ซอสบาร์บีคิวเกาหลี ปรุงสุกใช้เทคนิคการย่างแบบดั้งเดิม นำมาขลุกขลิกกับซุปบุลโกกิกะทะร้อน พร้อมผักและเครื่องเคียงต่างๆ เวลากินให้กินกับผัก กระเทียม และพริก ห่อเป็นคำแล้วจิ้มน้ำจิ้ม

3. Pork Calbi (พอร์กคาลบิ)

Screenshot_36

พอร์กคาลบิ หรือ หมูย่างเกาหลี เป็นเนื้อหมูหมักเครื่องปรุงคล้ายๆ กับ บุลโกกิ แต่เนื้อจะหั่นแผ่นโตและหนากว่า เวลาจะรับประทานต้องนำมาย่างบนตะแกรงเตาถ่านจนสุก และใช่กรรไกรตัดให้เป็นชิ้นเล็กๆ พอคำ รับประทานกับข้าวสวย กิมจิ และผักสด ห่อผักแล้วจิ้มน้ำจิ้ม

4. Kimji (กิมจิ)

Screenshot_37

ไปเกาหลีแดนกิมจิ ถ้าจะไม่เอ่ยถึงกิมจิคงไม่ได้ กิมจิ เป็นอาหารประเภทเครื่องเคียง ไม่ได้เป็นเมนูหลัก แต่จะมีประจำทุกมื้อ ถือว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว ที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักก็คือ กิมจิผักกาดดอง แต่จริงๆ แล้วยังมีกิมจิอีกนับร้อยแบบ ซึ่งมีวัตถุดิบที่แตกต่างกัน ใครไปเที่ยวเกาหลีต้องลองชิมกิมจิแบบอื่นๆ ดูบ้างแล้ว

5. Naengmyeon (แนงมยอน)

Screenshot_38

แนงมยอน บะหมี่เย็นสไตล์เกาหลี เป็นอาหารเกาหลียอดนิยมในช่วงฤดูร้อน โดยจะเป็นเส้นบะหมี่อยู่ในน้ำซุปเย็นที่ใส่เกล็ดน้ำแข็งเข้าไปด้วย นิยมสั่งกินหลังจากที่กินหมูย่างบุลโกกิกันเรียบร้อยแล้ว เป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายตามร้านอาหารเกาหลีทั่วไป

 

 

ขอบคุณที่มา-https://www.wonderfulpackage.com/article/v/49/