เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     จากกรณีที่มีผู้พบเห็นหนุ่มนักเรียนชายคนหนึ่ง ใส่ชุดนักเรียนกำลังขี้ม้าอยู่บนถนน ซึ่งมีการเเชร์ต่อบนโลกโซเชี่ยลจนมีกระเเสตามมามากมาย ล่าสุด วันนี้ (18 พ.ค. 59) สมาชิกเฟซบุ๊ก Wonder Green รายงานว่า ได้ลงพื้นที่ตามหาน้องที่ถูกตั้งฉายาว่าเป็น “สุดสาคร2016” แ  ละพบว่า น้องใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก ครอบครัวมีฐานะยากจน และม้าที่ปรากฏอยู่ในภาพที่แชร์ต่อกันนั้น น้องได้ขี่ไปโรงเรียนจริง โดยคุณ Wonder Green ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัวดังนี้

     “วันนี้กรีนไปหาน้องมาแล้วค่ะ น้องชื่อน้องจีฟ เป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนอนุบาลทหารบกลพบุรี เดิมน้องเป็นเด็กขายพวงมาลัย พี่เฟนเจ้าของฟาร์มก็รับน้องมาทำงาน น้องเป็นคนขยันค่ะ แต่ฐานะค่อนข้างยากจนค่ะ อยู่กับแม่และน้อง แม่น้องก็ทำงานอยู่กับฟาร์มนี่แหละค่ะ แม่น้องเล่าว่ากำลังจะต้องย้ายไปอยู่อีกที่นึง ไฟที่บ้านก็โดนตัดไปแล้ว ไม่มีไฟใช้

     ม้าที่น้องขี่ชื่อเจ้าฟลุ๊ค น้องบอกว่าเป็นม้าคู่ใจ น้องขี่ม้าไปโรงเรียนจริง ๆ ค่ะ ม้านอนอยู่ที่สวนสัตว์ลพบุรี เช้ามาน้องก็เอาม้าขี่ไป แล้วก็ผูกไว้ที่สนามหญ้า ร.ร. พักกลางวันก็ลงไปอยู่ด้วย มีอะไรก็แบ่งกันกิน คนกับม้ากินด้วยกัน บางทีมีให้ม้ากินก่อนด้วย

     ถามน้องจีฟว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร บอกว่าอยากเป็นคนเลี้ยงม้านี่แหละ อยากเก็บตังซื้อม้าตัวนี้ ต้องเป็นเจ้าฟลุ๊คเท่านั้น น้องบอกว่ายังไม่เจอม้าที่ดีกว่าตัวนี้เลย

     วันนี้กรีนกับน้อง ๆ เลยซื้อข้าวสาร น้ำดื่ม นมให้น้อง และก็ให้ค่าขนมนิดหน่อย รวมถึงให้เบอร์ติดต่อของกรีนไปด้วยเผื่อมีอะไรให้ช่วย เด่วคราวหน้าถ้ามาอีกจะซื้อชุดนร.ให้น้องนะคะ เพราะตอนนี้น้องมีใส่อยู่2ชุด

     สำหรับใครที่ต้องการช่วยเหลือน้อง ก็ติดต่อไปที่คุณแม่น้องโดยตรงได้เลยนะคะ เบอร์ 06-1615-7120 น้องรับงานคู่กับม้าด้วยนะคะ แบบเอาม้าไปนำขบวนแห่ หรือเอาม้าไปโชว์เต้นได้ สนใจก็ติดต่อพี่เฟนเจ้าของฟาร์มเลยนะคะ สิทธิศักดิ์ เพิ่มพูน 080-617-6377″

ที่มา – Wonder Green , news.mthai.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online