เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ปฏิบัติการบุกตรวจค้น 21 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาคลี่คลายคดีอุ้มหายตัวไปของนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสใน ศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด กว่า 300 ล้านบาท

เพื่อข่มขู่ น.ส.พนิดา ตัดสินยกฟ้องคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ หลายสมัยพรรคพลังประชาชน ตกเป็นจำเลยร่วมกับ น.ส.กัณฐณา ศิวาธนะพล หรือน้ำตาล และ น.ส.อุรชา พรหมา หรือป้อนข้าว ปลอมและใช้เอกสารปลอมตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 265 และมาตรา 26

หลังตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ประกอบด้วย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 221/2563 ลงวันที่ 19 ก.พ.63 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน เป็นซ่องโจร และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ นายมานัส ทับนิล อายุ 67 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 222/2563 ลงวันที่ 19 ก.พ.63 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ เป็นซ่องโจรฯ และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ และนายณรงศักดิ์ ป้อมจันทร์ อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 223/2563 ลงวันที่ 19 ก.พ.63 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ เป็นซ่องโจรฯ และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ จับกุมทั้งหมดได้ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์

ชื่อของ บรรยิน ถูดพูดถึงอีกครั้ง เมื่อลูกสาวโดนจับคาด่าน พร้อมฉี่สีม่วง

ด้วยชื่อที่ค่อนข้างจะแปลก ทำให้หลายคนสงสัยถึงที่มาที่ไปของชื่อ “บรรยิน” แปลว่าอะไร  เมื่อลงลึกลงไปได้ความว่า หลวงพ่อจากวัดตะพานหิน จ.พิจิตร เป็นผู้ตั้งชื่อให้ โดยมีที่มาจากชื่อ “บุเรงนอง”

ถ้าอ่านออกเสียงตามสำเนียงพม่าจะเป็นว่า “บาเยนอง” ภาษาอังกฤษจะเขียนว่า “BANIN” กษัตริย์พม่าพระองค์ที่ 3 ในราชวงศ์ตองอู อาจเรียกได้ว่า เป็นกษัตริย์พม่าองค์ที่คนไทยหรือชาวต่างชาติ รู้จักดีที่สุดก็ว่าได้ เนื่องด้วยเกียรติประวัติอันเลื่องลือ จนมีฉายาว่า “พระเจ้าชนะสิบทิศ”

นั่นคือความหมายที่ต้องการสื่อของชื่อ “บรรยิน” และชื่อนี้ ค้นดูในข้อมูลทะเบียนราษฎรแล้ว มีคนเดียวในประเทศไทย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online