เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักวิทย์ประกาศรับอาสาสมัคร พร้อมจ่ายทันที 1 แสน หากยอมติดไวรัสโควิด-19

เรียกว่าตอนนี้ในหลายประเทศกำลังประสบกับวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งมีหลายประเทศที่มีผู้ติดเชื้อหลักพันคนแล้ว โดยเฉพาะตอนนี้โซนยุโรปก็กำลังเผชิญปัญหานี้ด้วย

สำนักข่าวรายงานว่าศูนย์นวัตกรรม Queen Mary BioEnterprises ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้ประกาศรับอาสาสมัครจำนวน 24 คนให้มาเป็นหนูทดลองเพื่อทดสอบยาต้านไวรัสโควิด-19

โดยผู้ที่ได้รับเลือกจะต้องยินยอมให้นักวิจัยฉีดเชื้อไวรัสตัวนี้ ที่คร่าผู้คนทั่วโลกไปแล้วกว่า 3,800 คน และติดเชื้ออีกนับแสนเข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้นักวิจัยเก็บข้อมูลอาการป่วยทางเดินหายใจ และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อพัฒนาวัคซีน

ด้วยเหตุที่เล่ามาทั้งหมดนี้ จึงเกิดโครงการทดลองนี้ขึ้นมาเพื่อแข่งกับเวลา ลดยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต โดยอาสาสมัครที่ยินยอมให้ฉีดเชื้อเข้าร่างกายแล้ว จะต้องอยู่ในสถานกักกันอย่างเข้มงวด กินอาหารตามที่จัดหามาให้เท่านั้น ห้ามติดต่อกับผู้คนโดยตรง ห้ามออกกำลังกาย อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาหาวัคซีนที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด

และด้วยความเสี่ยงที่ต้องแบกรับมหาศาลขนาดนี้ ทำให้ทางศูนย์ฯพร้อมจ่ายเงินค่าเสี่ยงชีวิตจำนวน 3,500 ปอนด์ หรือประมาณ 140,000 บาทให้กับอาสาสมัครหากปฏิบัติตามกฎข้อบังคับทั้งหมด

ส่วนใครที่กลัวว่าจะอันตรายถึงชีวิตก็พอวางใจได้หน่อย เพราะเชื้อโควิด-19 ที่ฉีดเข้าไปนั้นเป็นเชื้อระดับอ่อนไม่ร้ายแรง 2 ตัวคือ 0C43 และ 229E แต่ทั้งนี้ก็มีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่งคือ อาสาสมัครจะต้องเป็นคนที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีทุกประการ