เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ได้ตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เนื่องจากไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ปวยรายใดและไม่มีอาการของโรค

สเตฟานี กริสแฮม โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว แถลงข่าวเมื่อคืนวันจันทร์ (9 มี.ค.) ว่าประธานาธิบดีทรัมป์ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดีเยี่ยม และแพทย์ประจำตัวของทรัมป์จะเฝ้าสังเกตอาการของเขาอย่างใกล้ชิดต่อไป

การแถลงข่าวมีขึ้นหลังสมาชิกวุฒิสภาของสหรัฐฯ รวมถึงมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวคนใหม่ต้องกักกันตัวเองเพราะพบปะผู้เข้าร่วมการประชุมปฏิบัติการการเมืองอนุรักษ์นิยม (CPAC รายหนึ่งที่มีผลตรวจโรคโดวิด 19 เป็นบวก

สหภาพอนุรักษ์นิยมอเมริกัน (ACU)ซึ่งเป็นผู้จัดการประชุมฯ ณ เนชันแนล ฮาร์เบอร์ รัฐแมรีแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 -29ก.พ. ระบุว่าผู้เข้าร่วมคนดังกล่าวติดโรคตั้งแต่ก่อนเข้าร่วมการประชุมใหญ่ที่ทรัมป์และไมก็ เพนซ์ รองประธานาธิบดีร่วมปราศรัย

เพนซ์เผยกับกลุ่มผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวเมื่อคืนวันจันทร์ (9 มีค.) ว่าเขาไม่ได้รับการตรวจคัดกรองหาโรคโควิด 19พร้อมกล่าวเพิ่มเติมในเวลาต่อมาว่า “ไม่มีคำแนะนำ” ให้เขาเข้ารับการตรวจหาโรคโควิด 19
อนึ่ง ข้อมูลจากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ(CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์(JHU) ระบุว่าสหรัฐฯ ตรวจพบผู้ปวยโรคติดเชื้อไร้โควิด 19มากกว่า 600 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 22 ราย มื่อนับถึงคืนวันจันทร์(9 มี.ค.) ขณะเดียวกันหลายมลรัฐท้องถิ่นของสหรัฐฯ ได้ประกาศภาวะถุกเฉินด้านสาธารณสุข เพื่อพยายามป้องกันและควบคุมโรคระบาดใหม่นี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online