เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าช่วงนี้ เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก ซึ่งแน่นอนว่า ในประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบด้วยพอสมควร ซึ่งประชาชนต่างตื่นตัว และพยายามที่จะหาทางป้องกันตนเอง จากเชื้อโรคด้วยสารพัดวิธี ทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ และน้ำยาฆ่าเชื้อต่างๆ รวมไปถึงการไม่ออกไปในพื้นที่ที่ประชาชนหนาแน่นแออัด

รวมไปถึงคู่จิ้นคู่ขวัญของวงการลูกทุ่งอย่างหนุ่ม ไผ่ พงศธร และสาว “ต่าย อรทัย ที่ได้ผลกระทบจากพิษของไวรัสโควิด-19 ทำให้ถูกยกเลิกไปเป็น 10 งานแล้ว โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์แทบไม่เหลือเลย ทยอยโทรมายกเลิกทุกวัน

ไผ่ : “กระทบโดยตรงเลย ตอนนี้ก็ 10 กว่างานแล้วครับอีก 2 งานก็หมดแล้วครับ (หัวเราะบางงานก็เป็นการเลื่อนบางงานก็ยกเลิกก็ต้องเข้าใจคือไม่ได้กลัวว่าแฟนเพลงเอามาติดเรานะ ผมกลัวผมเอาไปติดแฟนเพลงเพราะว่าเราไปคอนเสิร์ตหลายที่ก็ไม่รู้ว่าเราไปรับเชื้อที่ไหนมาหรือเปล่า ผมว่าการที่งานทำแบบนี้ก็ถูกต้องแล้วแหละ ใครไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ที่สำคัญคือป้องกันไว้ดีกว่าแก้”

ไผ่ : “สิบกว่างานก็ถือว่าพักผ่อนครับหยุดยาวช่วงสงกรานต์ถามว่าเสียดายไหมมันก็รู้สึกว่าตกใจเนอะปกติช่วงสงกรานต์เราก็ไปงานคิดว่าสงกรานต์จะไปเที่ยวที่นั่นที่นี่ ปีนี้ก็ไม่มีวันสงกรานต์แล้ว แต่ก็ยังดีถือว่าเป็นการพักผ่อน ไปหาครอบครัวก็เป็นเรื่องที่ดี”

ไผ่ : “จริงๆ เราก็ทำงานปกติอยู่แล้ว ไม่ต้องไปคิดเรื่องของรายได้ ผมว่าเอาความสุขไว้ก่อนดีกว่าผมว่าปลอดภัยกับตัวเราตัวเขาผมว่าถ้าติดเชื้อขึ้นมาจริงๆเงินเท่าไหร่มันก็ไม่มีประโยชน์

“ตอนแรกก็กลัวนะครับ แต่ถ้าเราออกกำลังกาย มีวิธีป้องกัน ออกกำลังกายสำคัญที่สุด เราต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเรา กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ทานวิตามินซี แล้วก็พยายามไม่ไปในที่ชุมชนเยอะๆ แต่ว่าอย่างเราก็หลีกเลี่ยงยากเพราะว่าต้องไปเจอแฟนเพลง แต่พอขึ้นเวทีลงมาก็ล้างมือ”

ต่าย : “ไม่กี่งานแต่เอาจริงๆงานก็ไม่ได้เยอะอยู่แล้วหมายถึงช่วงสงกรานต์ก็ถูกยกไปช่วงเทศกาลสงกรานต์เลยนะคะจำไม่ได้ว่าจังหวัดอะไรแต่ว่าคนค่อนข้างเยอะแล้วก็มีนักท่องเที่ยวอันนั้นน่าจะเป็นจุดเสี่ยงที่เจ้าภาพอาจจะมีมาตรการเตรียมรับมือไม่ไหวก็ยกเลิกเลย แต่ว่าก็ยังมีบ้างประปรายบางเจ้า ที่ยังคงไว้อยู่ ยังไม่ได้ส่งข่าวว่ายกหรือเลื่อน แต่เราก็เตรียมรับมือไว้ว่าวันนี้ตื่นขึ้นมาจะมีเสียงโทรศัพท์หรือเปล่า”

TV Pool Online