เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ “ลาล่า ” หรือที่รู้จักกันในนาม “ขวัญนภา เรืองศรี” โดย “สาวลาล่า” โด่งดังมาจาก “วงโปงลางสะออน” ซึ่งปัจจุบัน “สาวลาล่า” นั้นได้แยกออกมาจาก “วงโปงลางสะออน” แล้ว แต่ยังคงออกงานร่วมกับคู่หูสายแดนซ์อย่าง “ลูลู่ อาร์สยาม” อยู่

จากนั้น “ลาล่า อาร์สยาม” ก็ได้โพสต์เล่าเรื่องราวหลังเธอถูกแคนเซิลงานจนหมด ระบุว่า… “วันนี้มากินข้าวบ้านลูลู่ นางถามว่าล่ามีเงินใช้มั้ย เอากับฉันก่อนมั้ย คำนี้ทำตรูน้ำตาแตกเลยอ่า และอีก 1 นาทีผ่านไป จ๊ะ อาร์สยามไลน์มาบอกว่า พี่มีอะไรให้หนูช่วยบอกได้นะ ตรูโคตรซึ้งใจเลยฟ่ะ ขอบคุณนะเพื่อนรัก”

ล่าสุด “ลาล่า” ได้ออกมาเปิดใจจุดแตกหักกับ “อี๊ด โปงลางสะออน” โดยเจ้าตัวได้เผยว่า “อันนี้ไม่เกี่ยวกับสัญญา แต่ทุกคนจะเห็นว่าโปงลางสะออนทำไมมันยุติเร็วจัง แต่ถ้าเทียบระยะเวลาจริงไม่น้อยเลยนะคะ ลาล่าอยู่กับพี่อี๊ดก่อนเซ็นสัญญา 5 ปี เซ็นสัญญากับอาร์เอสพร้อมวงอีก 10 ปี เบ็ดเสร็จ 15 ปี ด้วยอายุเรามันเริ่มเยอะขึ้นแล้ว ลาล่าสตาร์ทเข้าวงการอายุ 24 บวกไปอีก เราก็โห มันเริ่มเยอะขึ้นแล้ว ทุกคนเฮฮากับท่าปลาโลมาเรา หนูคิดว่าถ้าเราเป็นนักศึกษา วันนี้เราได้มาหนึ่งวิชาคือโปงลางสะออน แล้วทำยังไงถึงจะได้วิชาการทีวี ถ้าอยู่บนเวทีอย่างเดียวจะไม่ได้วิชาการทีวีเลย”

อี๊ดไม่เซ็น แต่ลาล่า-ลูลู่เซ็น เกิดอะไรขึ้น?
“ณ ตอนนั้นลาล่ารู้สึกว่าเขาน่าจะอิ่มตัวกับวง และอยากพาน้องออกมาทำเอง แต่ในส่วนลาล่าเรายังสนุกกับตรงนี้อยู่เลย ไม่ว่าจะงานละคร งานพิธีกร”

อี๊ดอยากอิสระในการหางานไม่ผ่านค่าย แต่เราคิดว่ามีค่ายดีกว่า?
“ใช่ค่ะ มีการพูดคุยกันว่าด้วยระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน หนูอิ่มตัวแล้ว อยากแยกไปทำต่างๆ นานา มากกว่าวันหนึ่งเราทัวร์อยู่บนเวที จังหวัดข้ามจังหวัด ชีวิตเป็นแบบนี้ประจำ ตื่นเช้าข้ามจังหวัดนึง ตกเย็นอยู่บนเวที กลับมานอนบนรถตู้ เป็นชีวิตประจำวันที่เบื่อ เดิมๆ”

ปรึกษาหารือกันมั้ย ก่อนมีพฤติกรรมต่างกัน?
“คุยกันแล้วในระดับหนึ่งว่าหนูจะขอหยุดและไปทำอื่นๆ อีก ไม่ได้เซ็นโดยพลการ ปรึกษาแล้ว”

ทุกวันนี้เจอกันมั้ย?
“เจอค่ะ ถ้าส่วนตัวบางทีพี่เขาเล่นที่โรงเบียร์ก็ไปหา ไปกินข้าวกัน วันเกิดวันสำคัญก็เจอกัน งานบุญงานต่างๆ ก็ร่วมงานกันได้ วิ่งกอดวิ่งหอมตามปกติของหนู”

แง่งาน มีคนจัดให้เจอกันบ้างมั้ย?
“มีจ้างมาค่ะ ตัวพี่อี๊ดก็ให้ผู้จัดการโทรมาว่าวันนี้คิวได้มั้ย ทุกวันนี้มีงานติดต่อให้เรามารวมกันเยอะ แต่คิวเราไม่ได้จริงๆ แต่ก็มีการคุยกันในระดับหนึ่ง ประมาณหนึ่ง อาจมีข่าวดีเร็วๆ นี้ (หัวเราะ) อยากรีเทิร์นมาก ใจหนูคิดถึงแล้ว ต้องถามแฟนๆ ว่าคิดถึงโปงลางสะออนมากแค่ไหน”

ถ้ารีเทิร์นต้องมีปัญหาเรื่องสัญญา ในเมื่อติดสัญญากับอาร์เอส ถ้ารวมกันจะดำเนินยังไง?
“ขั้นตอนแรกอาจเฉพาะกิจก่อนค่ะ การขออนุญาตค่ายไม่จำเป็นค่ะ อันนี้เหมือนการจ้างงานสองฝั่ง แล้วแต่เจ้าภาพจะสู้ราคาเราไหวมั้ย เคยมีคุยสคริปต์กันแล้วว่าจะร่วมกันแบบนี้ๆ แต่ไปๆ มาๆ คิวหนูไม่ว่างเอง หนูพลิกล็อกตัวเอง รับงานซ้อนไว้อีกงานนึง (หัวเราะ)”

คนช่างแซะก็จะบอกว่าลาล่าเอาอีกแล้ว เนรคุณ?
“ก็โดน แต่เริ่มชินแล้ว คนอื่นไม่รู้ว่าหนูกับพี่อี๊ดคุยกันยังไง ก็ช่างมันเถอะ หนูคุยกับพี่อี๊ดรู้เรื่องกัน ใครจะว่ายังไงก็ช่างมันเถอะ”