เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นข่าวที่หลายคน ยังติดตาม หลังจากพิธีกรหนุ่ม “แมทธิว ดีน” สามี “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ได้ออกมาโพสต์คลิป บอกตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำเอาแฟนคลับและคนในวงการแอบห่วงไม่ได้ พร้อมข้อความระบุว่า

“ไม่ได้ล้อเล่นครับ เรื่องจริงครับผมใครที่สัมผัสผมในช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาเฝ้าดูอาการนะครับ เดี๋ยวจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้ This is NOT a joke, for those that have been in close contact with me the last few days please take precautions I have the Covid -19 virus #covid19”

ต่อมา “นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์” อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า “ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว เรื่องนี้ทางเจ้าพนักงานต้องติดตามข้อมูล ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าป่วยจริงหรือไม่ เพราะดูจากชุดที่สวมใส่ไม่ใช่ชุดของสถานพยาบาล หากป่วยก็ต้องได้รับการดูแล”

ส่วนเรื่องการโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล สามารถทำได้ตามสิทธิส่วนบุคคล แต่หากตรวจสอบแล้วไม่ป่วยจริงอาจมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะเท่ากับเป็นการให้ข้อมูลเท็จและสร้างความตื่นตระหนกให้กับบัคคลอื่น

ทั้งนี้ยังได้ชี้แจงต่อว่า “การตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ต้องตรวจและยืนยันในห้องปฏิบัติการ 2 แห่ง ซซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจจะไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะข้อมูลส่งมาเป็นรหัสการตรวจ เป็นอักษรภาษาอังกฤษ และตามด้วยตัวเลข 7-8 หลัก ซึ่งขณะนี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันจำนวนผู้ป่วยเท่าเดิม ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานไปก่อนหน้านี้”

จากนั้นทาง “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” ภรรยาสาว พร้อมลูกๆ อย่าง “น้องดีแลน”และ”น้องเดมี่” ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปสามี พร้อมล่าสุดได้โพสต์ใบการตรวจ Covid -19 ด้วยข้อความระบุว่า

“ในการตรวจ Covid -19 ผลสามารถออกได้สองอย่าง Undetectable หรือ Detectable
Undetectable = Negative
Detectable = Positive
จริงๆไม่ได้อยากที่จะเอาข้อมูลแบบนี้ลงโซเชียลมีเดียหรอกแต่เพื่อป้องกันข่าวลือที่ไม่จริงก็ตามนี้ 
@matthew.deane1

โดย”ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในอินสตาแกรม ซึ่งโพสต์ภาพคู่กับสามี “แมทธิว ดีน”ขณะกำลังนอนบนเตียงคนไข้ พร้อมข้อความร่ายยาวว่า

“พี่แมทขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและเป็นห่วงทั้งครอบครัว พี่แมทขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน
ขอชี้แจงรายละเอียดดังต่อไปนี้นะคะ
1.พี่แมทแทบจะไม่มีอาการเลย ไม่มีนำ้มูก ไม่มีไอ ไม่เจ็บคอ แต่เบื้องต้นเมื่อ 2 วันที่แล้ว ปวดเมื่อยเล็กน้อย (เข้าใจว่าจากออกกำลังกาย เพราะวันอาทิตซ้อมหนักกลางแดด) ตามมาด้วยการคัดจมูกนิดหน่อยเหมือนเป็นภูมิแพ้ธรรมดาที่เค้าเป็น แต่วันต่อมาพี่แมทก็เป็นไข้อ่อนๆ 36.9 – 37กว่า เลยไปเช็คที่ร.พ. เผื่อจะเป็นอะไร
เมื่อถึงหน้าโรงพยาบาลก็จะมีการยิงปืน laser เพื่อวัดอุณหภูมิ ของพี่แมทบอกว่าไม่มีไข้ แต่ด้วยการที่เค้าไม่ค่อยเชื่อในความแม่น laser เค้าเลยขอตรวจอย่างละเอียด และผลตรวจคือ 38.3 มีไข้ (เพราะฉะนั้นการตรวจโดยปืนยิงเลเซอร์แบบนี้ตามที่ต่างๆอาจจะไม่ได้แม่นยำเท่าไหร่นัก) พี่แมทไปตรวจเมื่อวานนี้คือวันที่ 12 มีนาคม 2563
2.ขั้นตอนต่อไปหลังจากรู้ว่ามีไข้คือ swab จมูกเพื่อตรวจว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ไหม ผลรู้ภายใน 1ช.ม. ซึ่งพี่แมทไม่เป็นไข้หวัดใหญ่ คุณหมอให้ตรวจต่อ Virus อีก 21 สายพันธุ์ ผลรู้ภายใน 8 ช.ม. แต่คุณหมอแนะนำต่อให้ตรวจเช็ก CoVid19 เพิ่ม ซึ่งผลจะรู้วันรุ่งขึ้น คุณหมอส่งตัวพี่แมทกลับบ้านพร้อมคำแนะนำการปฏิบัติเบื้องต้น เราจ่ายค่าตรวจไปทั้งหมด หมื่นกว่าบาท. (แล้วคนที่ไม่สามารถจ่ายเท่านี้จะมีการตรวจไหม?) 3.กลับมาถึงบ้านพี่แมทแยกตัวออกจากทุกคนในบ้านเพื่อป้องกันไว้ก่อนระหว่างที่รอผล พี่แมทสั่งปิดค่ายมวยทันทีเผื่อว่าผลออกมาว่าเป็นบวก คืนนั้นก็ทราบผลว่า 21 สายพันธุ์ไม่ได้เป็น ต้องรอผล CoVid19 วันรุ่งขึ้น ซึ่งช่วงตอนกลางวันที่ผ่านมาก็ได้รับการยืนยันว่าเป็น (13 มีนาคม 2563)
4.มันคือการรับผิดชอบต่อทุกคนและต่อสังคมที่จะต้องแจ้งให้ทราบนะ เพราะคนที่เจอเราและคนอื่นๆจะได้เฝ้าระวังและป้องกันปฏิบัติในทางที่ดีที่สุด ปัญหาตอนนี้คือ เราควรระวังกันกี่ต่อ? คนที่เจอพี่แมทต้องกักตัว แล้วคนที่เจอเดียต้องกักตัว แล้วคนที่เจอคนที่เจอเดียต้องกักตัวไหม? ใครบ้างที่ควรไปตรวจ? ต้องรอมีอาการก่อนไหม? อันนี้ไม่โทษใคร หรือคิดว่าใครจะมีคำตอบนะแต่แค่ระบายถึงปัญหาของโรคใหม่ที่มีข้อมูลน้อย
5.ตอนนี้พี่แมทได้มีรถมารับไปที่โรงพยาบาลเรียบร้อย ทางครอบครัวไม่สามารถเยี่ยมหรือเจอได้เท่าที่เจ้าหน้าที่บอก ต้องอยู่เฝ้าดูแลรักษาจนกว่าจะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ
6.ทางครอบครัวทุกคนจะไปตรวจวันพรุ่งนี้ ตอนนี้คนในครอบครัวยังไม่มีอาการ ไม่มีไข้ ลูกๆยังปกติ
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบค่ะ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ มันใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิด และจำนวนของคนที่เป็นคงมากกว่าที่เรารู้ (please help translate to English)”

ล่าสุด “นายภัควัต ขันธหิรัญ” นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ “คุณสุ แม่บ้านของ หนุ่มแมทธิว” ระบุว่า “หลังจากที่คุณสุกลับมายังบ้านพัก ทางอำเภอก็มีการนำเจ้าหน้าที่ลงตรวจ รวมถึงมีการเชิญคนในครอบครัวของคุณสุบางส่วน เข้ามาอยู่ในพื้นที่สังเกตการณ์โคโรนาไวรัส และบางส่วนให้เฝ้าระวังอาการที่บ้าน อีกทั้งได้ชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติให้ผู้เกี่ยวข้องทราบแล้ว”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online