เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากจากพิธีกรหนุ่ม “แมทธิว ดีน” สามี “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ได้ออกมาโพสต์คลิป บอกตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำเอาแฟนคลับและคนในวงการแอบห่วงไม่ได้

จากนั้นล่าสุด “แมทธิว ดีน” ก็ได้ออกมาอัพเดทอาการในขณะนอนที่โรวพยาบาล พร้อมข้อความระบุว่า … “ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ รู้สึกซาบซึ้งจริงๆ เราทุกคนต้องผ่านพ้นช่วงนี้ไปด้วยกัน ไม่แยกกันไม่โทษกันไม่ตีกัน ทุกที่ทุกประเทศกำลังลำบาก Thank you all for your kind messages of support, they are much appreciated. We all gotta stick together to fight this virus. #covid19

” alt=”” aria-hidden=”true” />

ต่อมาทางด้าน “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” ได้ออกมาอัพเดทเคลื่อนไหว ซึ่งเผยภาพลูกชาย “น้องดีแลน” และลูกสาวคนเล็ก “น้องดีมี่” ขณะกำลังกักตัว ถือเป็นความทรมานของคนเป็น”พ่อ-แม่” ซึ่งได้แต่มองลูกผ่านโทรศัพท์ และกระจก เท่านั้น

” alt=”” aria-hidden=”true” />

” alt=”” aria-hidden=”true” />

อย่างไรก็ตามล่าสุด “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” ได้ออกมาชี้แจ้งผลการตรวจ เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเธอก้ได้รับเชื้อCovid1-9 ตามที่คาดการณ์ไว้ พร้อมข้อความระบุว่า

” alt=”” aria-hidden=”true” />

“สิ่งที่สำคัญคือต้องตั้งสติให้ดีที่สุดในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ ต้องรับมือและสู้ต่อไป สิ่งที่ยากที่สุดคือการร่ำลาครอบครัวและลูกๆ ต้องให้ลูกๆทั้งสองคนอยู่โดยที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ไปอีกไม่รู้นานแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็ยังมีคุณยายคุณตาที่ยังอยู่กับเขา หวังว่าเดมี่จะไม่ลืมแม่ หวังว่าดีแลนจะไม่โกรธที่พ่อแม่อยู่ๆก็หายไป เดี๋ยวหม่ามี๊กับแดดดี๊จะกลับมานะลูก ห้ามร้องไห้เพราะน้ำตาอาจมีไวรัส #covid19 #โควิดเราต้องรอด

” alt=”” aria-hidden=”true” />

ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อทุกคน

1.สิ่งที่รู้ตอนนี้คือเดียติดจากพี่แมท ส่วนใหญ่ทุกเคสที่ติดCoVid19 คนใกล้ชิดอย่างสามีภรรยามีโอกาศติดสูงมาก เดียไม่ได้ออกไปไหน เดียติดจากในบ้าน ดีแลนผลคือ undetectable เดมี่ไม่ได้เอาไปตรวจเพราะกลัวว่าอาจไปรับเชื้อจากข้างนอก ตอนนี้ทั้งสองคนอาการปกติ ร่าเริง เล่น กิน นอน แข็งแรงดีค่ะ รอเฝ้าดูอาการต่อไป

” alt=”” aria-hidden=”true” />

2.คนอื่นๆที่ใกล้ชิด (ครอบครัว, เพื่อน, พนักงานร้านอาหารและค่ายมวย) ผลลบ undetectable แต่ถึงแม้จะลบ ข้อแนะนำคือเฝ้าดูอาการ ถ้ามีอาการเหมือนจะเริ่มเป็นหวัด หรือมีไข้ให้ไปตรวจซ้ำ ระหว่างนี้การปฏิบัติของคนในบ้านที่เฝ้าระวังอยู่คือ ให้คิดซะว่าทุกคนเป็นพาหะโรคนี้ ป้องกันให้มากที่สุด ควบคุมวิธีการแพร่ให้น้อยที่สุด ใส่หน้ากาก ล้างมือ อย่าใช้ช้อนร่วมกัน ระวังน้ำตา น้ำลาย คือคุณต้องมีไวรัสในจำนวนที่วัดได้ถึงจะมีผลว่าบวก ขอย้ำว่าการตรวจได้ผล undetectable ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีไวรัส คนที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

” alt=”” aria-hidden=”true” />

3.อาการแรกของเดียคือ คัดจมูก ไอแห้งๆไม่มีเสมหะ ไข้ 38 แต่ไม่ได้รู้สึกแย่ แค่รู้สึกเหมือนจะเริ่มเป็นหวัดหรือเป็นภูมิแพ้ ทั้งหมดนี้เริ่มเมื่อคืนวันที่ 13 และตลอดทั้งวันที่14 ตอนนี้ทานยาลดไข้และวิตามินต่างๆ ระหว่างที่รอผลกลับมา เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงที่สุด
ตอนนี้ยังไม่มียาป้องกันหรือว่ารักษาโควิดอย่างเป็นทางการเพราะมันยังใหม่มากๆแนวทางรักษาคือถ้าอาการไม่หนักมากก็พยายามปล่อยให้ร่างกายขับไล่มันออกไปเอง แต่ถ้าเกิดใครเริ่มมีปัญหาเช่นปอดบวมหรือ ปัญหาอื่นๆหมอจะให้ยาทันทีซึ่งยาที่จะใช้ก็แล้วแต่สูตรของหมอและโรงพยาบาล

4.อาการของพี่แมทตอนนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ไม่มีไข้แล้ว มีการ X-ray ปอดเพราะตัวเค้าเป็นภูมิแพ้และหอบ. ซึ่งหมอบอกว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ยังไงต้องคอยเช็กตลอด

5.ตอนนี้การหาเตียงสำหรับการรักษาไม่ง่ายค่ะ ถ้าใครตรวจแล้วพบเชื้อ คอยโทรถามกับทางสปคม ว่าเค้ากำลังประสานงาน และหาโรงพยาบาลให้อยู่”

” alt=”” aria-hidden=”true” />