เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์โรคปอดอักเสบชนิดรุนแรงที่เกิดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ ไวรัสโควิด -19 ที่กำลังระบาดในจีน โดยเริ่มมีการรายงานว่าพบผู้ป่วยโรคนี้ครั้งแรกเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 2562 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ตอนกลางของประเทศจีน จนตอนนี้โรคไม่ได้จำกัดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว แต่ยังกระจายไปทุกมณฑลและเขตการปกครองอื่นๆ ของจีน และหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 198,000 คน และผู้เสียชีวิตมากกว่า 7,987 คน และมีท่าทีว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า ยืนยันมีผู้ติดเชื้อรวมสะสม 212 ราย ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้น 35 ราย สำหรับผู้ป่วยยืนยันที่เพิ่มขึ้น 35 รายนั้น ก็จำแนกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ

เกี่ยวกับวิกฤติครั้งนี้ถึงกับทำให้นักร้องหมอลำรุ่นใหญ่ นกน้อย อุไรพร ได้ออกมาปล่อยโฮกลางไลฟ์สด ในแฟนเพจ เสียงอีสาน โดนยกเลิกงานหลายวันติด ทำให้ไม่มีแม้เงิน เติมน้ำมันรถกลับบ้านเกิดที่ อุดรธานี ต้องอาศัยศาลาวัดพัก ที่ศรีษะเกษ

โดยก่อนหน้านี้ มีแฟนคลับเอฟซีที่ได้สามีต่างชาติเดินทางมาจากต่างประเทศได้เข้ามาทักทายและกอดหอมแก้ม แม่นกน้อย จากนั้นแม่นกน้อยก็เริ่มอาการ ไอ จาม เจ็บคอ เป็นหวัด แต่นั่นมันผ่านมาแล้วหนึ่งเดือน ซึ่งอาการตอนนี้ยังไม่หาย ทำให้เจ้าตัวเป็นกังวลว่าตัวเองจะติดเชื้อหรือไม่ ซึ่งคนใกล้ตัวได้พาแม่นกไปหาหมอเพื่อรอผลตรวจ

ทั้งนี้ แม่นก ได้เล่าถึงวิฤติชีวิตและเรื่องภาระหนี้สินต่างๆ ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ขนาดว่าให้สามีไปยืมเงินนอกระบบเพื่อต่อลมหายใจ มา 2 หมื่น เพื่อจะได้พาหมอลำไปแสดงตามที่ต่างๆ แต่คงไม่พอแน่นอน รวมถึงเรื่องเก่าๆที่เกิดขึ้น คนพากันออกจากวงหมอลำ เพราะคิดว่าแม่นกกำลังเจอวิกฤติ อยู่ไปก็ไม่รุ่ง