เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ธุรกิจของคุณพ่อคุณแม่ ของ ‘ลิเดีย’ ที่ผ่านมาหากนึกถึงภาพครอบครัวของนักร้องสาว “ลีเดีย” ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา คนแรกที่จะนึกถึงก็คือ ภาพของแม่นักบู๊ที่ออกมาปกป้องลูกสาวเมื่อครั้งตกเป็นข่าวกับหมอดูคนดัง แต่หากนึกถึงภาพฝั่งพ่อหลายคนจะนึกถึงภาพผู้ชายกลางคนมาดนิ่งๆ นุ่มๆ

ลีเดีย เป็นลูกสาวของ คุณพ่อ ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา นักธุรกิจสนามกอล์ฟ และอุปนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และยังมี “เกียรติธาดา รีสอร์ท แอนด์ เฮ้าส์” ธุรกิจห้องพักของครอบครัววิสุทธิธาดา ย่านลาดพร้าว 71 กับ คุณแม่ ศันสนีย์ วนะไชยเกียรติ ลีเดีย

เป็นบุตรของนายไชยยันต์ และนางศันสนีย์ วิสุทธิธาดา มีพี่น้อง 3 คนเป็นคนโต ชื่อพี่-น้อง 1. ศรัณย์รัชต์ (ลีเดีย) 2. ชญานนท์ (ดัง) 3. ศรัณย์พร (ดั๊กกี้)

มีพี่น้อง 3 คน น้องชาย ชื่อ ดัง – ชญานนท์ วิสุทธิธาดา และ น้องสาว ชื่อ ดั๊กกี้ ศรัณย์พร วิสุทธิธาดา หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่า ก่อน ลีเดีย จะมาเข้าสังกัด RS เคยออกอัลบั้มดูโอ้กับน้องสาว (ปี 2541) ชื่อ ดั๊กกี้ แอนด์ เดียร์ (Ducky & Dear) สังกัด B&M จากนั้นในปี พ.ศ. 2548 ลีเดีย ได้เข้ามาเป็นนักร้องสังกัด ค่ายอาร์เอส

นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา นางศันสนีย์ วนะไชยเกียรติ พ่อ-แม่ของ “ลีเดีย” มีธุรกิจในปัจจุบัน 2 แห่ง 1.สนามไดร์ฟกอล์ฟ ในชื่อ บริษัท เกียรติธาดา จำกัด ก่อตั้งวันที่ 18 ตุลาคม 2536 ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 35/370 หมู่ที่ 3 ถนนสตรีวิทยา 2 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

2.อพาร์ทเมนท์ให้เช่าชื่อ หจก. ประสานมั่นคง ก่อตั้งปี 2545 ทุน 25 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 108 ซอย 20 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ขณะที่ตระกูลวนะไชยเกียรติ เครือญาติทางแม่ของลีเดีย (นางศันสนีย์) ปัจจุบันถือหุ้นธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและอสังหาฯ 4 แห่ง ได้แก่

1.หจก. ลิ้มเจริญก่อสร้าง ก่อตั้ง ปี 2507 ทุน 50 ล้านบาท

2.บริษัท โรด แอนด์ ไปป์ คอนสตรั๊กชั่น ก่อตั้งปี 2531 ทุน 190 ล้านบาท

3.บริษัท เอ แอนด์ ดับเบิ้ลยู คอนสตรัคชั่น จำกัด ก่อตั้งปี 2547 ทุน 10 ล้านบาท

4.บริษัท สตรัง จำกัด (อสังหาฯ) ก่อตั้งปี 2548 ทุน 5 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ฝ่ายสามี “แมทธิว ดีน ฉันทวานิช” ได้เปิดค่ายมวย “คงสิทธา” ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม มีลูกค้าแวะเวียนไปใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย มาคราวนี้ถึงคราวของฝ่ายภรรยา “ลิเดีย” ในการสานต่อความฝันของเธอ ที่อยากจะมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง ถึงขั้นลงทุนไปร่ำเรียนทำอาหาร

และเบเกอรี่จากสถาบันดังในต่างประเทศ ร่ำเรียนจนสามารถรังสรรค์เมนูได้อย่างลงตัว และกลับมาสานฝันต่อที่เมืองไทย เมื่อตั้งหน้าจะเริ่มธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่อย่างจริงจัง เริ่มต้นด้วยการมองหาทำเลในการเปิดร้าน ในเมื่อสามีมีธุรกิจอยู่แล้ว

ถ้าเปิดร้านอยู่ใกล้ๆกันก็คงจะง่ายต่อการดูแล บริหารงาน ในที่สุดเมื่อฝ่ายสามี “คุณแมทธิว” ใจอ่อนให้พื้นที่บริเวณค่ายมวย “คงสิทธา” ในซอยลาดพร้าว 71 ถนนสุคนธสวัสดิ์ เปิดร้านร้านขนมและอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ชื่อว่า “คาเฟ่ เรเวอรี่ Cafe Reverie”

ปัจจุบัน “น้องดีแลน-น้องเดมี่” อยู่กับคุณตาคุณยาย หลานตัวน้อยร่าเริงดี หัวอกคนเป็นพ่อแม่อย่าง แมทธิว ดีน และภรรยา ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่ตอนนี้ต้องห่างลูกๆ ทั้งสอง น้องดีแลน-น้องเดมี่ หลังจากที่ทั้งคู่ ซึ่งก่อนหน้านี้แมทธิวบอกว่า “ถ้ากลับบ้านแล้วจะไปฟัดเด็กๆ ทั้งวันทั้งคืน” ส่วนลิเดียเองก็โพสต์รูปลูกๆ ด้วยความคิดถึงเช่นกัน

ตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังคงร่าเริงไม่อะไรผิดปกติ จากตอนแรกที่ลิเดียบอกว่า ลูกๆ ร่าเริง เล่น กิน นอน แข็งแรงดีค่ะ รอเฝ้าดูอาการต่อไป โดยตอนนี้เด็กๆ อยู่ในความดูแลของคุณตาคุณยายที่ช่วยดูแลหลานอย่างใกล้ชิด และมีพี่เลี้ยงด้วยนั้น รวมถึงได้เห็นลิเดียที่วิดีโอคอลไปก่อนหน้านี้กับลูกๆ ขณะอยู่ที่โรงพยาบาล ที่ทำให้แม่มีรอยยิ้ม