เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ แอ๊ด คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง ให้ของลับและต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ กลางเวทีคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก เนื่องจากไม่พอใจที่รัฐบาลขอความร่วมมือสถานบันเทิงให้ปิดบริการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง- คาราบาว แจกกล้วย-ด่ารัฐบาล กลางคอนเสิร์ตแม่สอด ปลัดฯ ซวย โดนสั่งย้าย

ล่าสุด นายชุมพล ฉุยฉาย หรือ ไก่ ผู้จัดการวงคาราบาว ได้ออกแถลงด่วนความว่า “พี่น้องครับฟังทางนี้ ผจก.คาราบาวแจงด่วน น้าแอ๊ด เสียใจ ฟิวส์ขาดหลุดด่า ไม่เกี่ยวรัฐบาลเข้มคุมโควิด

ผมนายชุมพล ฉุยฉาย (ไก่) ผู้จัดการวงคาราบาวครับ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงงานคอนเสิร์ตที่แม่สอดหน่อยครับ จะได้เข้าใจความเป็นมาความจริงคอนเสิร์ตทั้งหมดของวงคาราบาวในช่วงนี้ถูกยกเลิกไปหมดแล้วไม่ใช่เพราะมีคำสั่งประกาศของรัฐบาลแต่เป็นคนจัดแจ้งมาขอยกเลิกบอกไม่มีคนดู เพราะกลัวโควิดคำสั่งมหาดไทยพึ่งมาภายหลัง

เดิมงานนี้เจ้าของร้านก็แจ้งยกเลิกมาก่อนแต่วันที่ 18 เจ้าของร้านได้โทรมาขอให้กลับมาเล่นเพราะว่าได้ขายบัตรให้คนดูไปมากแล้ว ขอให้เห็นใจเขาพี่แอ๊ดก็เลยตกลงขึ้นไปเล่นโดยกำหนดการแสดงจะเล่น 3ทุ่มครึ่ง แต่พอไปถึง เจ้าของร้านบอกให้เล่นเร็วหน่อยวงก็เลยรีบขึ้นประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง

พอเล่นไปได้ไม่กี่เพลงมี คนมาบอก จนท.ให้เลิก 4 ทุ่มพี่แอ๊ดก็เลยโมโหว่า ร้านโทรมาขอให้เล่นกระทันหันก็รีบมา แต่มาแล้วเล่นไปไม่กี่เพลงบอกให้เลิกพี่แอ๊ดก็เลยฟิวส์ขาดด่าออกไปด้วยคำแรงๆ ตามที่ได้ยินคลิปเป็นการด่า จนท.ว่าใช้อำนาจตามอำเภอใจมาบังคับให้วงเลิกเล่นทั้งๆที่คืนวันที่ 18 ยังไม่มีคำสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ตทั่วประเทศ พึ่งมีคำสั่งภายหลังไม่ได้ด่ารัฐบาล เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ข้อเท็จจริงนี้ ดูได้จากที่เจ้าของร้านโพสต์ใน Facebook วันรุ่งขึ้นพี่แอ๊ดเห็นคลิปที่ส่งกันในโซเชียลก็รู้สึกเสียใจที่อารมณ์ร้อนด่าเหมาไปหลายคน

ผมอยากชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าพี่แอ๊ด ไม่ได้มีความคิดต่อต้านเรื่องรัฐบาลจะปิดผับบาร์เพื่อจะเล่นคอนเสิร์ตแม้แต่น้อย พี่แอ๊ดเข้าใจดีว่าเรื่องโควิด-19 เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องการให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้ระวังป้องกัน และร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับภัยร้ายจากไวรัสโควิด-19 จึงได้มีการหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับมือไวรัสโควิด

จนได้แต่งเพลงให้ กำลังใจหมอและพยาบาลตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ถือว่าเป็นแนวหน้าของสงครามไวรัสโควิดในครั้งนี้ ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่หลายวันในการจัดทำเนื้อร้องและทำนองให้มีพลังในการที่จะขอความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ และได้มอบเพลงนี้ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาไปเผยแพร่ได้ฟรีโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ”