เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีการสั่งปิดห้าง สถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และหลายจังหวัด เพื่อหวังลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลทำให้ทั้งนายจ้างและลูกจ้างหลายรายได้รับความเดือดร้อน ลูกจ้างบางรายก็ตัดสินใจกลับบ้านที่ต่างจังหวัด เพราะอยู่ในกรุงเทพฯ แล้วไม่มีรายได้ หลายฝ่ายเป็นกังวล กลัวเป็นการกระจายของโรคจาก กทม. ไปยังหลายจังหวัด  รัฐบาลจึงออกประกาศให้ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศสั่งจับตาคนกลุ่มนี้ พร้อมขอความร่วมมือให้อยู่ในบ้านและไม่เดินทางกลับภูมิลำเนา

ล่าสุด (22 มี..63) บุ้ง สะธี หรือ บุ้ง ใบหยก ทายาทตึกใบหยก ก็ได้ออกมาโพสต์ในไอจีส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ คือ เป็นการสนทนาแชตไลน์คำประกาศถึงพนักงานในบริษัท ระบุว่าทางบริษัทจ่ายเงินเดือนคุณ ถึงแม้ว่าร้านจะปิด แต่ถ้ามาลากลับบ้าน ถือว่าคุณไปที่ที่เสี่ยง เราขอให้พ้นสภาพพนักงานไปเลย เพราะตอนนี้เศรษฐกิจแบบนี้ ทุกที่ต้องลดค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว แต่ถ้าใครทำตามกฎ ยอมทำตามสิ่งที่ควรจะทำคือ อยู่ห่าง ไม่ไปสุ่มเสี่ยง ทางบริษัทถือว่าให้ความร่วมมือ จะไม่มีการปลดออก ถ้าไปสุ่มเสี่ยงจะให้พ้นสภาพทันทีซึ่งกฎดังกล่าวนั้นครอบคลุมทั้งบริษัทในเครือกรุ๊ปใบหยก และบีแกลเลอรี่ด้วย

โดย บุ้ง ได้เขียนแคปชั่นไว้ด้วยว่า “#ลงตามพี่ชาย ช่วยชาติได้แค่ไหนก็จะช่วย ห้ามได้จะช่วยห้าม บริษัทไม่เคยปลดคนออกไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหน ถึงเวลาที่พนักงานต้องช่วยกันมั่ง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติงานนี้ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเห็นด้วยกับเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก