เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ระบาดมาตั้งแต่ปลายปี 2562 และเมื่อวันที่ 11 มี.ค. องค์การอนามัยโลกก็ประกาศให้เป็นโรคระบาดใหญ่ทั่วโลก (Pandemic) เพราะนอกจากแพร่ระบาดไปนอกเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีนแล้ว ก็ยังระบาดไปทั่วจีน และทั่วโลกมากกว่า 186 ประเทศและดินแดน จนมีจำนวนสะสมของผู้ป่วยมากกว่า 338,000 คน และผู้เสียชีวิตมากกว่า เสียชีวิตแล้ว 14,687 คน
หลายประเทศอย่างอิตาลี อิหร่าน และดูเหมือนตัวเลขผู้ป่วย COVID-19 จะยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด ทั้งยังแพร่กระจายไปยังประเทศข้างเคียง จนรัฐบาลแต่ละชาติต้องออกมาตรการที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ มารับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นี้.  ล่าสุด”ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” ผู้ประกาศข่าวสาวสวยจาก “เรื่องเล่าเช้านี้”ออกมาเป็นกระบอกเสียง ให้กับคุณหมอสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ที่กำลังต่อสู้กับโรคระบาด โควิด-19 ว่าตอนนี้กำลังเกิดวิกฤติที่โรงพยาบาล ขาดหน้ากาก N-95 และ ขาดชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อ พร้อมทั้งขอเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือทีมแพทย์ ที่กำลังดูแลผ๔เป่วย ที่ติดเชื้อ โควิด-19
“คุณหมอพิชัย จันทร์ศรีวงศ์ แพทย์ด้านโรคมะเร็งที่รักษาคุณแม่ของไบรท์ ฝากแจ้งว่า หน้ากาก N95 จะใช้เฉพาะกับแพทย์ พยาบาล ที่ดูแลผู้ป่วย ซึ่งตรวจพบเชื้อที่รามาพญาไท แล้วจะส่งผู้ป่วยต่อไปที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์บางพลีค่ะ ..ตอนนี้ประมาณการณ์ว่า หน้ากากจะพอใช้ได้อีกแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ..ใครพอมีหรือหาซื้อได้ ช่วยๆกันนะคะ ไบรท์มีอยู่ 3-4 อัน เดี๋ยวจะเอาไปให้คุณหมอเช่นกันค่ะ “