เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่า…เป็นนักร้องสาวหน้าฝรั่ง ที่เคยมีผลงานเพลงจากค่ายแกรมมี่ เมื่อ 10 กว่าปีก่อน และยังเคยมีผลงานละครประปราย วันนี้เราจะขออัปเดตภาพปัจจุบันของสาว “แอนนิต้า” อดีตนักร้องสาวหน้าหวานเสียงดียุค 90

จากอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ ที่หายจากวงการบันเทิงไปนาน

สำหรับ ศรุชา พงศ์ทรงกุล (เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2527) เป็นศิลปินในสังกัดแกรมมี่ มีผลงานเพลงกับทางแกรมมี่ 2 อัลบั้มด้วยกัน  และยังออกโปรเจกต์ร่วมกับทางค่ายอีกด้วย ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงของเธอคือเพลง Where R U ? เธออยู่ไหน, รื้อพื้น, หนี, อย่าทำร้าย เป็นต้น

ศรุชา พงศ์ทรงกุล เดิมชื่อ พิชญะดา พงศ์ทรงกุล, นิษิตา พงศ์ทรง ตามลำดับ (เป็นที่รู้จักในชื่อ นิษิตา พงศ์ทรง) ชื่อเล่น แอนนิต้า, นิต้า เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2527 เป็นนักร้อง นักแสดง และพิธีกรหญิงชาวไทย เข้าสู่วงการด้วยการประกวด BEAU SINGING CONTEST เป็นใบเบิกทาง

และเป็นหนึ่งในจำนวนผู้เข้ารอบสุดท้าย จึงได้เข้ามาเป็นศิลปินทาง สังกัดอังกอร์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เริ่มมีผลงานอัลบั้มเมื่อปี 2545 ชื่ออัลบั้มว่า “Where R U ?” มีเพลงดังๆอย่าง รื้อฟื้น, แค่มอง และเพลง อย่าทำร้าย แอนนิต้าจบการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ไม่นานก็ได้มีผลงานละครทางช่อง 7 คือละครเรื่อง “มหัศจรรย์แห่งรัก” ต่อด้วยละครเรื่อง “ผีขี้เหงา” ที่แอนนิต้ารับบทเป็นนางเอกของเรื่องอีกด้วย และยังได้ร้องเพลงประกอบละครผีขี้เหงาคือเพลง “หนี” และเพลง “จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน” ปี 2549 แอนนิต้าได้มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 “Annita’s Room”

ในปี 2553 แอนนิต้ากลับมากับ Single แรกสำหรับการการกลับมาของเธอที่ห่างหายไปจากวงการเพลงไทย และยังมีชื่อใหม่ว่า นิต้า พิชญะดา พงศ์ทรงกุล การกลับมาของเธอคนนี้ พร้อมแนวความคิดที่กล้าออกนอกกรอบ  กับซิงเกิ้ล “Conspiracy ไม่แคร์…(สื่อ)” เป็นแนวเพลง progressive pop (โปรเกรสซีพ ป๊อป) ที่เกิดจากการผสมผสานของเทคนิคพิเศษในการ mix sound (มิกซ์ ซาวด์) ดนตรี ที่ซับซ้อนและเน้น composition มากกว่าแค่ melody

ในปี พ.ศ. 2558 แอนนิต้ากลับมาอีกครั้ง กับบททางใหม่ในวงการบันเทิง คือการได้เป็นพิธีกรรายการ What’s Up Spring  โดยปัจจุบันตอนนี้เธออายุ 36 ปี แล้วแต่ยังสวยหุ่นดีไม่เปลี่ยน