เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าทำเอาช็อกวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อนักแสดงสาววัยรุ่นอย่าง แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ นักแสดงจากสังกัดนาดาวบางกอก และเจ้าของเพลงฮิต รักติดไซเรน ที่ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าป่วยติดเชื้อโควิด-19

ถ้านับต้องบอกเลยว่า สาวแพรวา เป็นคนที่3 ของวงการบันเทิงไทย และก่อนหน้านี้ที่ทราบกันดีว่าทางด้านดาราพิธีกรอย่าง แมทธิว ดีน และภรรยา ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ก็ได้ป่วยด้วยโรคเดียวกัน และขณะนี้ทั้งคู่กำลังพักรักษาตัวอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์นั้นเอง

ทางด้าน สาวแพรวา ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า ได้ตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 ที่โพรงจมูกกับคอของแพรนะคะ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติมอยู่ค่ะ หลังจากนี้แพรจะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วันค่ะ 

ทางด้าน คุณแม่ ของ สาวแพรวา ยังได้ออกมาเผยความรู้สึกของลูกสาว หลังรู้ว่าตัวเองเป็นติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางด้าน คุณแม่ได้โพสต์ว่า แพรวา เครียด ร้องไห้ เสียใจ…บอกว่าหนูกลัวจะแพร่เชื้อให้คนรอบข้างค่ะ..สงสารลูก..ไม่ได้ห่วงตัวเอง เราจะผ่านไปด้วยกันลูก

วันที่ 3 แล้ว สำหรับ แพรวา ณิชาภัทร ที่ตอนนี้เจ้าตัวกำลังใจดีมาก  แพรวา ก็ได้โพสต์คลิปผ่านไอจีทีวี ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงดราม่าที่เกิดขึ้น หลังมีคนไปวิจารณ์คุณหมอและพยาบาล ว่าในวันที่ แพรวา ไปตรวจเพื่อหาเชื้อโควิด-19 นั้น ทำไมถึงไม่แจ้งให้กักตัวอยู่บ้าน เพราะหลังจากไล่เรียงไทม์ไลน์ของ แพรวา ในช่วงที่ป่วย เธอไปหลายสถานที่ อาจทำให้คนที่อยู่ ณ ที่นั้นๆ ติดเชื้อก็เป็นได้

ซึ่งในเนื้อหาคลิป แพรวา ได้บอกว่า “สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เป็นวันที่ 3 ของแพรที่โรงพยาบาลนะคะ แล้วแพรก็ได้ทราบมาว่า ทางโรงพยาบาลที่ดูแลแพรอยู่ตอนนี้โดนต่อว่า ทำไมไม่แจ้งให้แพรกักตัวในวันที่แพรตรวจ คือเรายังไม่รู้จักโรคนี้ 100% เพราะฉะนั้นวันที่แพรไปตรวจคุณหมอและโรงพยาบาลก็ได้ตรวจ และประเมินตามแนวทางที่กำหนดมา ณ ตอนนั้นอย่างถี่ถ้วนแล้ว

พอมันเป็นโรคใหม่ แพรเชื่อว่าทุกเคส ทีมคุณหมอและกระทรวงสาธารณสุขเค้าก็ต้องเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาต่อไปเรื่อยๆ อย่างเคสแพรเอง เชื่อว่ามันเป็นข้อมูลใหม่มากๆ ที่ไม่แสดงอาการอะไรเยอะขนาดนั้น เพราะฉะนั้นเนี่ยช่วงเวลาแบบนี้ แพรอยากให้ทุกคนให้กำลังใจคุณหมอและทางโรงพยาบาลมากกว่านะคะ เพราะเค้ากำลังสู้กับโรคนี้เหมือนกัน

แพรไม่อยากให้ไปว่าทางโรงพยาบาลหรือคุณหมอเลย เค้าคือคนที่กำลังทำงานเพื่อพวกเรานะคะ แล้วก็ส่วนร้านที่แพรเอ่ยชื่อในไทม์ไลน์ ถ้ามีอะไรให้แพรช่วย แพรยินดีนะคะ และขอโทษอีกครั้งที่แพรจำเป็นต้องเอ่ย ชื่อร้านออกมานะคะ ถ้ามีอะไรให้แพรช่วย ให้แพรช่วยแชร์มาตรการ แพรยินดีช่วยค่ะ วันนี้ก็เรื่องสุขภาพนะคะ วันนี้ยังกำลังใจดีอยู่ค่ะ ยังสดใสสู้โควิดได้อยู่ค่ะ”

ล่าสุดได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า

อาการตั้งแต่แอดมิดวันแรก
จนถึงวันนี้(DAY6)

DAY 1-2 ปกติดี
DAY3 เริ่มมีเสมหะ ไอนิดเดียว
DAY 4 เริ่มมีน้ำมูก คัดจมูก
DAY 5 จิตตกเล็กน้อยกลัวอาการตัวเองแย่ลงกว่านี้ (คิดว่ามึนฤทธิ์ยาแก้ไอกับลดน้ำมูกเพราะมันทำให้ง่วงแต่ไม่นอน)
DAY 6 เสมหะลดลง น้ำมูกลดลง

ไม่มีไข้เลยสักวันครับ

TV Pool Online