เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงงานน้อย แต่ความสุขรอบตัว “ตั๊กแตน ชลดา” เก็บผักในสวน นอนเล่นริมคลอง

หากพูดถึงศิลปินลูกทุ่งหญิงที่มีผลงานเพลงที่โดดเด่นในยุคนี้ ชื่อของ “ตั๊กแตน ชลดา หรือ ชลดา ทองจุลกลาง” จะต้องอยู่ในความคิดของหลายคนแน่นอน เพราะตลอดเวลา 10 ปีในวงการนั้น เธอเป็นศิลปินที่มีผลงานต่อเนื่องถึง 10 อัลบั้ม และหลายเพลงก็ได้รับความนิยมมากด้วย
 “ตั๊กแตน ชลดา” นั้นเข้าวงการมาจากการแข่งขันประกวดร้องเพลง First stage project ในปีพ.ศ. 2546 พร้อมกับศิลปินดังอย่าง “ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช และ ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง” ซึ่งเธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 โดยความสำเร็จจากการประกวดก็ทำให้เธอได้มีอัลบั้มแรก “หนาวแสงนีออน” ตามมาในปีพ.ศ. 2549
ผลงานที่สร้างชื่ออย่างมากให้กับ  “ตั๊กแตน ชลดา” นั้นมาจากอัลบั้มชุดที่ 2 ถนนค้นฝัน ที่มาพร้อมเพลง “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ที่ได้รับความนิยมมาก จนทำให้ชื่อเธอกลายเป็นที่รู้จักนอกเหนือจากกลุ่มคนฟังเพลงลูกทุ่งด้วย

แต่ล่าสุด ในช่วงนี้ อาจเพราะเป็นช่วงที่งานจ้างหลายๆ งานถูกยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จึงทำให้บรรดานักร้อง นักแสดง และคนบันเทิง มีเวลาพักผ่อนอยู่บ้านกันอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกันกับ “ตั๊กแตน ชลดา” ศิลปินลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ ที่ถือโอกาสนี้พาตัวเองกลับไปชาร์จแบตที่บ้าน พร้อมกับโพสต์ภาพถ่ายอวดไลฟ์สไตล์สุดชิวให้แฟนๆ ได้ส่องผ่านทางอินสตาแกรม

ไม่ว่าจะเป็นภาพการเก็บผักสวนครัวที่ปลูกไว้ข้างบ้าน หรือกิจกรรมนอนรับลมเย็นๆ ในศาลาริมน้ำ ไปจนถึงการโชว์ฝีมือปลายจวักสะบัดตะหลิวอวดเมนูแกงผักหวานใส่ไข่มดแดง จนบรรดาแฟนคลับต้องกดไลก์รัวๆ ให้กับชีวิตเรียบง่ายของเจ้าตัวถล่มทลาย

เรียบง่าย สบายใจ สบายตา สบายกระเป๋า อยู่แบบนี้ก็ดีไปอีกแบบเลยนะคะ