เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าช่วงนี้เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วทุกพื้นที่ ผู้คนจำเป็นต้องป้องกันรักษาตัวเองโดยการหมั่นล้างมือ และการใส่หน้ากากอนามัยขณะที่ออกไปนอกบ้าน ซึ่งตอนนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขก็ได้มีรายการว่า

พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศเพิ่ม 107 ราย รวมเป็น 934 ราย โดย 860 ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 70 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว และมีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 4 ราย ทั้งนี้ในกรณีผู้ที่ผู้ป่วยติดเชื้อจำเป็นที่จะต้องรักษาตัว

กับทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่ในตอนนี้ทางทีมแพทย์ก็คงเดือดร้อนไม่แพ้กันเพราะอุปกรณ์ป้องกันเชื้อมีไม่เพียงพอและไม่ครบต่อการปฏิบัติหน้าที่ งานนี้เลยทำให้นักแสดง พิธีกรสาวคนเก่งอย่าง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แลเห็นถึงความสำคัญและเป็นห่วงเป็นใย

ทีมแพทย์เลยได้ทำการบริจาคชุด PPE ซึ่งก่อนหน้านี้ได้บริจาคไปจำนวน 30 ชุด เพื่อให้ทีมแพทย์ผู้ที่คอยให้ความดูแลผู้ป่วยได้ปลอดภัยจากเชื้อร้ายดังกล่าวนี้ ล่าสุด ทำเอาสาวบุ๋ม ถึงกับจุกหัวใจเมื่อจะซื้อชุด PPE ในล็อตต่อไปต้องเบรคไว้ก่อน

เพราะของดันมาหมดสต็อก แถมราคาก็ยังมาขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย แต่ยังไงเธอก็เดินหน้าช่วยเหลือต่อไปส่งซื้อหน้ากากชิวล์ให้แทน โดยโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ” ตอนนี้ชุดที่สั่งจากโรงงานหมดสต็อกรอผ้าจากต่างประเทศ #แม่บุ๋ม

บุ๋ม ปนัดดา เดินหน้าจัดหาอย่างอื่นต่อ เป็นหน้ากากชิวล์แบบนี้ 500 อันเบื้องต้นนะคะล่าสุดตามเช็คชุดและอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ก็มีจุกในหัวใจนิดๆนะ ภาวะวิกฤตแบบนี้ บางคนดันหาผลประโยชน์ขึ้นราคาเป็นเท่าตัว #ทำไมไม่ช่วยกัน

แค่มีคนมาเหมาจากราคาเดิม หรือบวกขึ้นนิดหน่อย ทำไมทำไม่ได้นะ เฮ้อ! #บ่นเสร็จแล้วทำงานต่อได้ #สู้ว้อย ” คนไทยด้วยกันช่วยเหลือกัน สู้ๆนะคะทุกคนเราต้องผ่านพ้นเรื่องราวร้ายๆนี้กันไปให้ได้น้า เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเนอะ

ต่อมามีโรงงานก๋วยเตี๋ยวอนามัยได้มอบ ชุด ppe จำนวน 5 กล่อง (125 ชุด) โดย บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ข้อความว่่า 

ตื้นตันใจจริงๆนะ 🙏🏻😭 โรงงานก๋วยเตี๋ยวอนามัย ซอยสุขสวัสดิ์ 30 ราษฎร์บูรณะ ได้มอบชุด ppe จำนวน 5 กล่อง (125 ชุด) ให้กับ #องค์กรทำดี เพื่อนำไปส่งต่อให้โรงพยาบาลอื่นๆต่อไป ขอกราบขอบพระคุณค่ะ 🙏🏻

จากนั้นบุ๋ม ปนัดดาได่ส่งมอบที่ต่างๆ

ชุด P.P.E. จาก #องค์กรทำดี เริ่มกระจายถึงกลุ่มแรกแล้วนะคะ #ดีใจจัง 😭😭💕💕 เป็นห่วง แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนนะคะ ได้มาเพิ่มอีกจะส่งให้อีกนะคะ #สู้ๆ #สู้ภัยโควิด19 จากภาพ รพ. ทหารอากาศ (สีกัน)

รพ. เพชรบูรณ์ ได้รับชุด P.P.E. แล้ว
ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วยนะคะ #เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน #องค์กรทำดี