เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นที่ถูกส่งต่อไปทั่วโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก กรณีเด็กทารกแรกเกิดที่พูดได้ทันทีที่คลอดออกมา และเสียชีวิตหลังจากพูดเตือนว่าจะเกิดเหตุล้างโลกขึ้น โดยข้อความดังกล่าวถูกดัดแปลงเนื้อหา เปลี่ยนชื่อสถานที่ไปตามท้องถิ่นต่างๆ แต่ใจความคือ “ถ้ากินไข่ต้มก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 26 มี.ค. จะรอดพ้นจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)”
ล่าสุด (27 มี.ค.) หลายเพจชื่อดังหลายที่ต่างออกมาตบเท้ายืนยันว่าข้อความต่างๆ ที่ถูกส่งต่อไปทั่วเป็นเพียงเฟคนิวส์ (Fake news) เท่านั้น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไทยแห่กักตุนไข่สด จนกระทั่งไข่ขาดตลาด
โดย เพจฮักอำนาจเจริญ ได้แชร์ภาพตัวอย่างข้อความที่ถูกส่งต่อไปทั่ว พร้อมดึงสติชาวเน็ตที่หลงเชื่อ โดยระบุว่าเด็กแรกเกิดอะไรจะพูดได้เป็นประโยคขนาดนั้น

ขณะที่ เพจดัง Drama-addict ก็ให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไข่ต้มไม่ช่วยป้องกันหรือรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) แต่อร่อย สามารถกินได้ เพียงแต่ต้องกินแต่พอดี พร้อมแชร์โพสต์ยืนยันจาก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ที่ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม

by TVPOOL ONLINE