เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ท่ามกลางความตื่นกลัวและหาทางรักษาโรค ไวรัสโควิด -19 ซึ่งชาวไทยกำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ซึ่งขณะนี้ มีผู้ป่วยสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 535,108 ราย มีผู้เสียชีวิต 24,092 ในจำนวนนี้มีผู้รักษาหายแล้ว 123,984 ราย

กระทั่ง กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 27 มีนาคม 2563 ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 91 ราย ในการนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายที่จังหวัดนาราธิวาส รวมเป็น 5 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 1,035 ราย และมีผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว 97 ราย ซึ่งยังมีผู้ป่วยอาการหนัก 11 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในไทย 1,136 ราย

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค เกี่ยวกับคุณหมอ ได้โพสต์ภาพพร้อมทั้งระบุข้อความว่า “จดหมายด่วนที่สุด!!! เรียน
ท่านนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ท่าน รมต.อนุทิน ชาญวีรกูล
ท่าน รมต.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์
ท่าน รมต.สุวิทย์ เมษินทรีย์

ขณะนี้เรากำลังเผชิญกับวิกฤต บุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่านพยายามเต็มที่เพื่อจะช่วยเหลือประชาชนของเราให้รอดพ้น แต่เนื่องจากอุปกรณ์ป้องกันเราขาดแคลนมาก เราพยายามดัดแปลงประดิษฐ์อุปกรณ์มาใช้กันเอง แรงงานเราก็ทำกันเอง ตอนนี้หลายๆรพ.ขอบริจาคเงิน หรือขอบริจาควัสดุ จัดทำอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งขอเรียนว่ามันไม่พอจริงๆค่ะ เราพยายามดิ้นรนกันมากแล้วจริงๆ

เป็นไปได้หรือไม่คะ ที่หน่วยงานของท่านจะช่วยจัดหาสนับสนุนอุปกรณ์ทดแทน อุปกรณ์ป้องกันที่มีประสิทธิภาพทัดเทียม เพื่อมาใช้ในภาวะฉุกเฉินเช่นนี้ระหว่างรอ N95 PPE (ซึ่งหามาเท่าไหร่ก็ไม่พอ) อย่าปล่อยให้ทหารแนวหน้าของเราต้องสู้ด้วยมือเปล่าเลยค่ะ ทหารทุกคนมีครอบครัวและคนที่เค้ารักค่ะ แต่เรายึดมั่นคำสอนของพระราชบิดาอยู่ในใจเสมอ “ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง”

saveบุคคลากรทางการแพทย์ เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ทีมประเทศไทย” ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม เนื่องจากอุปกรณ์ที่ทางโรงพยาบาลแห่งนี้ได้ทำมานั้นแม้สร้างสรรค์แต่อาจจะยังมีความเสี่ยงอยู่

ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก Visnu Bua Lohsiriwat ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “จากทำงานยืนเคียงเตียงผ่าตัด มานั่งตัดผ้ากะพลาสติกอยู่บนพื้น… จากเบิกจ่ายสต๊อกเช็คของคืน มาเป็น DIY เพื่อเพื่อนจะได้ไม่ตายไม่ติดเชื้อกัน … ย้ำว่า ผมเองยังแนวหลังๆ ได้แต่สนับสนุนแนวหน้าๆๆกว่าเรา ผลงานเป็นของ จนท.รพ. ทุกๆท่านที่ร่วมกัน (ผมเป็นส่วนเล็กน้อยมากๆๆๆ) ผมแค่ส่งผ่านให้ได้เห็นว่าทุกฝ่ายช่วยกันสุดๆจริงๆครับ … ที่นี่ ยังขวัญกำลังใจดีมาก เพราะเราจะไม่ยอมให้ คำพูดกริยาแย่ๆ มาทำลายแผนงานและความตั้งใจดีๆ ของชาวสาธารณสุข แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่รอดไปด้วยกันครับ

… Endless faith and support in persuance of those who wholeheartedly devoted for mankind and nation”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online