เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งคอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจลีกญี่ปุ่น ร่วมรณรงค์ให้แฟนบอลร่วมสู้กับโรคระบาด ยอมรับตอนนี้สุดเบื่อที่บอลลีกอาชีพแดนอาทิตย์อุทัยเลื่อนแข่งอีกยาว แต่ต้องยอมทน เพราะเป็นช่วงเวลาแย่ๆ ของทุกคน ยอมรับปีนี้หนักแน่ กลับมาเจอโปรแกรมถี่ยิบ ด้านคิวเตะใหม่ไทยลีก เพิ่งกลางสัปดาห์อีก 2 นัด “ลีกคัพ” ชิง 27 ก.ย.

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งช้างศึก และ คอนซาโดเล ซัปโปโร โพสต์เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรมส่วนตัว ร่วมรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ขอให้ทุกคนอยู่ห่างกันไว้ พร้อมขวนส่งข้อความถึงคนที่รัก 10 คน ข้อความว่า

“ทุกคนรู้ว่าความใกล้ชิดของเราตอนนี้ จะทำร้ายคนที่เรารักได้ขนาดไหน เราจึงอยาก challenge (ท้าทาย) พวกคุณทุกคนให้ตระหนักถึงระยะห่างที่เราควรมีให้กัน เราจะขอส่งต่อ ระ ยะห่าง ระ หว่าง กัน เขียนข้อความ (โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน) ลงในกระดาษ แล้วโพสต์ พร้อม #alonetogether #เลิกติดโรคไม่ต่อ ส่งไปให้คนที่คุณรักอีก 10 คน ให้เขาได้รู้ว่าคุณรักเขาแค่ไหน”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชนาธิป ได้ไลฟ์สดคุยกับแฟนบอล ระบุว่า ตอนนี้สโมสรไม่มีซ้อม หยุดซ้อมไปเมื่อวันที่ 26 มี.ค. น่าจะซ้อมอีกครั้งสัปดาห์หน้า แต่ซ้อมกันเอง ตนนัดกับ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาทีมชาติไทยเพื่อนร่วมทีมเอาไว้ โดยสถานการณ์ที่ซัปโปโรดีขึ้น ยอมรับว่าจะเป็นปีที่เหนื่อย เพราะเมื่อกลับมาแข่งจะเตะเสาร์ พุธ เสาร์ เตะเดือนละ 8 นัดแน่นอน ตอนนี้ทุกคนอยากแข่งมาก ส่วนตัวไม่ได้อยู่ที่บ้านกินกับนอนอย่างเดียว ทุกคนเข้าไปสโมสรรักษาสภาพร่างกาย

เจ้าเจ กล่าวอีกว่า เป็นช่วงที่แย่ของทุกคน ต้องระวังตัวเอง ไม่ว่าจะการออกไปบ้าน ร้านขายของต่างๆ อยากให้ทุกคนหลีกเลี่ยงโอกาสที่ทำให้ติดไวรัส เพราะอาจไม่รู้ว่าคนรอบข้างไปเจอใคร สัมผัสใคร ไม่สามารถมองเห็นด้วยตา ขอให้พกเจล แอลกอฮอล์ติดตัว อยู่บ้านน่าจะดีที่สุด ไม่จำเป็นไม่ต้องออกจากบ้าน อยู่กับครอบครัวเยอะๆ

“ผมไปไหนไม่ได้ กลับบ้านที่ไทยไม่ได้ พี่ตอง (กวินทร์) กับข้าวกินอยู่กับบ้าน ช่วงนี้ต้องอดทน ใครเป็นนักฟุตบอลซ้อมอยู่บ้านน่าจะได้ ตอนนี้คิดว่าสถานการณ์ในญี่ปุ่นดีขึ้น แต่ที่สโมสรไม่ให้แฟนบอลเข้าดูซ้อม จะสัมภาษณ์ต้องห่าง 2 เมตร แฟนบอลไม่ให้ดูซ้อม ห่างกัน 2 เมตร ส่วนตัวไม่ค่อยไปไหน มีแค่ สโมสร ร้านกาแฟ ร้านอาหาร อยู่บ้าน ดูหนัง เล่นเกม ออกกำลังกาย เหงาเหมือนกัน เบื่อเหมือนกัน เพราะไปไหนไม่ได้ หากมีโอกาสจะมาพูดคุยกันอีก” ชนาธิป กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าๆ ทั้งนี้ ฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เลื่อนแข่งอีกครั้ง และจะกลับมาเตะอีกครั้ง วันที่ 9 พ.ค.