เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ตำนานแม่เบี้ยแห่งสยามประเทศ มะหมี่ นภคปภา ย้อนชีวิตช่วงโควิด ระบาดหนัก จนเกือบจะไม่ได้กลับเมืองไทย โชคดีสุดๆ ได้กลับไทยเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจเรื่องท้องเล่าอาการกวนใจขณะตั้งครรภ์ เลือดไหลจนหมอสั่งห้ามเดินทาง หวั่นใจกลัวได้คลอดที่เยอรมันกลางวิกฤติโควิด-19 ล่าสุดอาการดีขึ้น บินกลับไทยเตรียมคลอดลูกแฝดแล้ว
เจ้าตัวได้เล่าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…“พวกเราได้ลูกแฝด แม่เกือบได้คลอดที่เยอรมัน (มิวนิค) โชคดีมากๆ ที่เลือดหยุดไหล กว่าจะหยุดไหล แม่ต้องนอนโรงพยาบาลที่เยอรมันอาทิตย์กว่าห้ามขยับ ช่วงนั่นแม่ทรมานมาก พอเลือดหยุดไหล หมอออกใบรับรองแพทย์ ****ห้ามเดินทาง**** หมอบอกอันตราย แม่กับสามีต้องตระเวนหาอพาร์ทเมนต์ที่ใกล้โรงพยาบาลเตรียมตัว เตรียมใจว่าต้องคลอดที่เยอรมัน (แอบน้ำตาไหล)พอออกจากโรงพยาบาลได้ 1 อาทิตย์ เตรียมตัวเลือกโรงพยาบาลนัดหมอ แล้วทำการตรวจ วันนั้นรู้สึกดีใจมากเพราะหมอบอกว่าทุกอย่างดูดี สามารถเดินทางได้ 
หมอเลยออกใบรับรองแพทย์ว่าเดินทางได้ สามีถามแล้วถามอีกว่าอยากกลับไหม ใจเราอยากกลับมากเพราะเริ่มจะหายแพ้ท้องและเริ่มอยากกินเผ็ด แต่ในใจสามีอยากให้คลอดที่เยอรมันเพราะอากาศที่เยอรมันดีกว่าเมืองไทยไม่อยากให้กลับเพราะค่าฝุ่นเยอะมากช่วงนั้น และเป็นช่วงเริ่มต้นโรคระบาดโควิด-19 ที่จีน แต่ยังมาไม่ถึงเมืองไทย และเยอรมัน เลยบอกกับสามีว่าอยากกลับเมืองไทย อยากให้แม่ทำอาหารให้กิน สามีเลยบุคตั๋วกลับมาส่งพร้อมกัน วันนั้นดีใจมากที่ได้กลับเมืองไทย หากคุณหมอไม่ออกใบรับรองให้แม่ตอนนั้น วันนี้แม่คงติดอยู่ที่เยอรมันเป็นแน่แท้ ไปๆ มามาเยอรมันระบาดหนักกว่าไทยอีก ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดี ที่ได้กลับมากินอาหารไทยแม้โควิด-19 จะระบาดที่เมืองไทยแต่ถ้าเทียบกับเยอรมันแล้วถือว่าเมืองไทยยังไม่ระบาดหนักเท่าเยอรมัน..… #กราบขอบคุณที่พึ่งทางใจ #บทสวดมนต์ที่ทำให้เรานอนหลับ #แม่แพ้ยัน5เดือน #ตอนนี้แม่ทานได้เยอะขึ้น ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา #รักประเทศไทย”