เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากแมทธิว ดีน ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมา 7 วันแล้ว ทำเอาวงการบันเทิงและวงการมวยถึงกับตื่นตัว เพราะหลายคนเป็นผู้ใกล้ชิดและได้สัมผัสในช่วงระยะเวลา 14 วันก่อนหน้านี้ รวมไปถึง ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ภรรยาสาว ก็ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้วเช่นกัน

ล่าสุดแมทธิว ดีน ได้โพสต์คลิปบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่อาการก่อนตรวจพบไวรัสไปจนถึงการรักษาตัวในขณะนี้ให้ฟังว่า อาการไม่ได้รู้สึกหนักมาก เหมือนเป็นไข้หวัด ปวดเมื่อยตามร่างกายบ้าง มีคัดจมูกเหมือนเป็นภูมิแพ้จะเป็นหวัด พอไข้เริ่มขึ้นก็ไปหาหมอ มีไข้วันกว่าๆ ก็มาเข้าโรงพยาบาล ไข้ก็เริ่มหาย 3-4 วัน รู้สึกว่าร่างกายสู้กับมันอยู่ รู้สึกดีใจ แต่ก็พยายามถามคุณหมอก็บอกว่ามีโอกาสที่ไข้จะกลับมา หวังว่ามันจะไม่กลับมา แล้วเมื่อวานมันก็กลับมาจริงๆ แต่ในช่วงที่ไม่มีไข้ พวกความดัน ออกซิเจน ภาพเอกซเรย์ การเจาะเลือดก็ดูปกติดี แต่เมื่อวานมีไข้ขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงๆ เลยคุยกับหมอตอนเย็นว่าจะเริ่มให้กินยา 3-4 ตัว เพื่อที่จะขับไล่มันออกจากร่างกายให้เร็วที่สุด เพราะถ้าให้ออกเองมันก็จะนานมากๆ ไม่มีอะไรที่แน่นอน แล้วก็ไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นหรือแย่ขึ้น เลยกินยาไปเป็นสูตรมาตรฐานที่คนทั่วโลกกิน ยาก็แรง รู้สึกว่าหลับไม่ค่อยลง มีไข้เป็นช่วงๆ ส่วนที่หลายคนถามถึงความเจ็บความทรมานของโรคนี้ ก็บอกยาก เพราะทุกคนมีความอดทนที่ไม่ตรงกัน แต่สำหรับผมร่างกายมันไม่เท่าไหร่ แต่ว่ามันเจ็บใจ ในเมื่อเราคิดถึงคนที่ติดจากเราหรือคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เราเจอแล้วต้องเสียงานเสียการ เสียรายได้ไป แมทธิวยังแนะนำให้ทุกคนปฏิบัติตัวให้ปลอดภัยจากภาวะเสี่ยงติดเชื้อนี้

เมื่อไม่นานนี้เฟซบุ๊ก แป๊ว หน้าราม หนึ่งในเซียนมวยผู้ป่ยโควิด ได้ออกมาโพสต์ภาพใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการรักษาโควิด เป็นเงินกว่า 3 แสน บาท โดยแป๊ว หน้าราม นั้นได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล เอกชนแห่งหนึ่ง โดยเขาได้ระบุข้อความร่วมด้วยว่า…

 

ผมเป็นคนในวงการมวยคนหนึ่ง ที่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด ตอนนี้ผมก็ยังคงรักษาตัวอยู่ในร.พ เอกชนแห่งหนึ่งในกทม ผมเข้ามารักษาตั้งแต่วันที่10มีนาคม จนถึงวันนี้ที่1เมษายน บิลค่าใช้จ่ายจากวันที่10-25 รวมแล้ว ประมาณสามแสน ทางผมเองได้จ่ายไปกับทาง ร พ.บางส่วนแล้ว อยากตามหน่วยงานของรัฐบาลว่าคนติดเชื้อไวรัสโควิตรักษาฟรีจริงหรือเปล่าครับ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรผมอยากทราบ หรือผู้เกี่ยวข้องในกระทรวง รักษาฟรีจริงหรือเปล่าครับ ส่วนอาการผมดีขึ้นมากๆคุณหมอดูแลเป็นอย่างดีเข้าตรวจวันละ2รอบพยาบาลก็ดูแลเป็นอย่างดี ฝากเพื่อนๆช่วยเแชร์ถึงหน่วยงานรัฐบาลหรือหน่วยงานในกระทรวงด้วยครับ ข้อเท็จเป็น อย่างไรผมอยากทราบรายละเอียดครับเบอร์โทรผม 089-771-8453 ขอบคุณครับ