เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เหล่าคนบันเทิงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจหนุนบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องผู้เสียสละอยู่เบื้องหน้าการปฏิบัติหน้าที่ในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงเป็นกำลังใจให้แฟนๆและพ่อแม่พี่น้องซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคนี้ที่แพร่เชื้อขยายเป็นวงกว้างมากมายทั่วโลก และกระจายอย่างรวดเร็วด้วยจำนวนประชากรที่ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ส่งผลสำคัญโดยตรงต่อการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวไทย

พระเอกหนุ่ม “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส” จากละคร ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ และ ละคร ม่านบังใจ ฝากเตือนแฟน ๆ ว่า “ในช่วงเวลานี้ขอให้พี่ ๆ น้อง ๆ ดูแลสุขอนามัยของตัวเองเพิ่มขึ้นนะครับ ตามที่หลาย ๆ หน่วยงานร่วมกันรณรงค์ทั้ง กินร้อน ช้อนเรา ล้างมือให้สะอาดเสมอ ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันด้วยนะครับ”

 “มิกค์ ทองระย้า” พระเอกหนุ่มจากละคร สะใภ้อิมพอร์ต เผย “ขอให้ทุกคนดูแลสุขอนามัยตัวเองให้ก้าวผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะครับ วิธีดูแลตัวเองเวลาออกนอกบ้านหรือไปทำงานสิ่งที่ต้องทำเสมอ ๆ คือพกแอลกอฮอล์สำหรับใช้ทำความสะอาดแผล แบ่งมาใส่ขวดสเปรย์เล็ก ๆ สำหรับพกพาสะดวกและดูแลง่ายครับ ใช้ฉีดทำความสะอาดมือหรือฉีดทำความสะอาดอุปกรณ์ที่เราจะใช้ และทำความสะอาด จาน ชาม ช้อน ส้อม ให้สะอาดก่อนใช้ทุกครั้งนะครับ”

“ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม” นางเอกสาวจากละคร “ตะวันอาบดาว”  ยุ้ยขอเป็นกำลังใจเล็ก ๆ นะคะ ให้กับคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนเลยนะคะ ในการปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้กับโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ ยุ้ยรู้เลยว่าทุกคนกำลังเหนื่อยมาก ๆ ยุ้ยเชื่อว่ากำลังใจจากคนทั้งประเทศที่ส่งให้กับคุณหมอ พยาบาล และทุก ๆ คนที่เป็นเจ้าหน้าที่กันแบบเต็มเปี่ยม ยุ้ยอาจจะเป็นแค่หนึ่งกำลังใจเล็กๆ ที่มีให้ แต่ก็อยากจะบอกว่า สู้ ๆ นะคะ ขอบคุณมากๆ ที่ทุก ๆ คนเสียสละ เป็นด่านหน้าด่านแรกในการต่อสู้และช่วยเหลือทุกคนที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 พวกเราทุกคนซาบซึ้ง ยุ้ยเข้าใจมาก ๆ จริง กราบขอบพระคุณจากหัวใจค่ะ ขอบคุณมากๆ สู้ ๆ นะคะ”

เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล พระเอกหนุ่ม จากละคร “ตะวันอาบดาว”  “สำหรับช่วงที่โรคโควิด 19 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ก่อนอื่นผมต้องขอส่งกำลังให้กับทีมแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนนะครับ ที่กำลังเป็นแนวหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คน ในประเทศด้วยเช่นกัน เพราะเชื่อว่าทุกคนน่าจะได้รับผลกระทบ อาจจะมากหรือน้อยแตกต่างกันแต่ทุกคนต่างได้รับผลกระทบทั้งนั้น สิ่งที่ตัวผมทำได้นอกจากการให้กำลังใจ ซึ่งผมอยากจะขอให้ทุก ๆ คนเริ่มทำเหมือนกันคือ การดูแลตนเองให้มีสุขภาพแข็งแรง ลดความเสี่ยงด้วยการอยู่บ้าน หากคนที่ยังมีความจำเป็นจะต้องออกจากบ้าน ก็ขอให้ระมัดระวังในการใช้ชีวิตนะครับ แล้วเราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปพร้อมกันครับ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนครับ”

ฐิสา วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร นางเอกสาว จากละคร “ตะวันอาบดาว”  “ฐิสาขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนนะคะ โดยเฉพาะทีมแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุก ๆ ท่าน สถานการณ์โรคโควิด 19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เชื่อว่าทุกคนต่างได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย ในช่วงเวลาแบบนี้นอกจากส่งกำลังใจให้กันแล้ว เราก็ต้องทำตามคำแนะนำไม่ว่าจะเป็นการอยู่บ้านหยุดเชื้อ การสวมหน้ากากอนามัย และดูแลสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงด้วยนะคะ”

เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ นางเอกสาว จากละคร “ตะวันอาบดาว”  “ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ เกรซอยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคน อยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลตัวเอง ช่วยกันดูแลสังคม เพื่อให้สังคมของเราปราศจากโรค ผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันให้ได้ และอีกอย่างหนึ่งก็คือ เกรซเชื่อว่าทุกคนรู้ว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกคนต้องทุ่มแรงกายแรงใจมากแค่ไหน  ช่วงนี้น่าจะเป็นสถานการณ์ที่หินที่สุด เพราะประเทศเรานานมากแล้ว ที่ไม่เคยเจอเหตุการณ์โรคระบาดที่ร้ายแรงขนาดนี้ เกรซเห็นใจ และจะเป็นกำลังใจให้ อย่างตัวเกรซสิ่งที่เกรซพอจะทำได้ ก็อาจจะทำขนมเล็กๆ น้อยๆ ไปแจกเจ้าหน้าที่ เพื่อตอบแทนความมีน้ำใจ ของพวกพี่ ๆ เขา แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง อย่างที่บอกค่ะ ก็จะดูแลตัวเองให้ดี และอยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง รับผิดชอบตัวเอง และสังคม เพื่อให้เหตุการณ์ผ่านพ้นไปด้วยดีให้ได้ค่ะ”