เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าหลังจากกระแสความฮิตของ 3 สาว ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กับท่อนเพลงแนะนำตัวจนเกิดเป็นฟีเวอร์ในช่วงเคอร์ฟิว โดย โบว์ กัลยาณัฎศนา แก่นแก้ว หรือ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ เปิดใจ กับการดังอีกครั้งในรอบ 10 ปี  ถามถึงกระแสเพลง “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” ที่อยู่ดีๆ ก็กลับมาเปรี้ยงปร้างซะอย่างนั้น ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง?
“ตอนแรกหนูไม่ได้ตื่นเต้นว่าอุ๊ย! เพลงดังหรืออะไรยังไงนะคะ แต่ประหลาดใจว่ากลับมายังไงตั้ง 10 ปีแล้ว อีกอย่างเพลงของซุปเปอร์วาเลนไทน์มีเยอะมากทำไมถึงเอาเพลงนี้มาเล่นกัน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเพราะพี่ๆ เอาไปเล่นกันใน Tiktok แต่ตอนแรกเลยคือหนูรู้จักน้องแฟนคลับเขาส่งเป็นลิงก์ของลุงไนท์ที่เป็นเกมเมอร์อ่ะค่ะ แกไลฟ์ไปพูดเรื่องเกมไป แล้วแกก็พูดถึงโบว์ เจน นุ่น แล้วแกก็พูดถึงหนูว่า อยากไปดูคอนเสิร์ตหนูอะไรแบบนี้ หลังจากน้องแฟนคลับส่งมาได้วันเดียว Tiktok ก็เริ่มมาเยอะเลย”

แล้วลุงไนท์นี่เขาเป็นแฟนคลับวงเราอยู่แล้วด้วยหรือเปล่า?
“ไม่ใช่ค่ะ ลุงไนท์ก็เป็นเกมเมอร์ แต่หนูก็ไม่แน่ใจว่าเขาอาจจะมาติดตามหนูหรือเปล่า เขารู้ว่าหนูมีคอนเสิร์ตที่ไหน เพิ่งปล่อยเพลงใหม่ แล้วอยู่ดีดีวันนั้นเค้าก็ร้องท่อนหนึ่งของเพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์ขึ้นมาว่า “ลันลั้นลา…ซุปเปอร์วาเลนไทน์” แล้วพวกแฟนคลับของเขาก็ชอบทักว่า วันนี้ลุงไนท์ร้องเพลงลันลั้นลาหรือยัง วันนี้ร้องเพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์หรือยัง อะไรแบบนี้ค่ะ

หนูก็เลยคิดว่านี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนมาสนใจ แต่ว่าคนที่เอาไปเล่นใน Tiktok น่าจะเป็นคนอื่น คือก่อนหน้านี้มีแฟนคลับเอาสามสาวซุปเปอร์วาเลนไทน์ไปล้อเลียนในยูทู้ปอยู่แล้ว เหมือนเขาทำคลิปอยู่กลางนา หงายท้อง มีควายวิ่งไล่ขวิด ระยะหนึ่งแต่ว่ามันไม่ได้พีกขนาดใน Tiktok คือเราก็ยังหาไม่ได้ว่าใครเป็นคนเอาเพลงไปลงในแอปนี้ แล้วก็ยังหาไม่ได้ว่าต้นฉบับแท้ๆ คือใครเป็นคนเล่นคนแรก พวกหนูก็กำลังหากันอยู่ค่ะ”

พอกระแสเพลงดังขนาดนี้ ชีวิตเปลี่ยนไหม?
“คือได้รับโอกาสดีๆ มากขึ้นนะคะ จากที่ไม่เคยมีโฆษณาไถ่ถาม ตอนนี้ก็มีโฆษณาเข้ามาหลายตัว ครีมทาผิวบ้างอะไรบ้าง คือเขาจะมาให้หนูรีวิวค่ะ”

แล้วในกลุ่มพวกเรากันเองคุยกันว่ายังไงบ้าง เพลงนึงต้องใช้เวลาถึง 10 ปีเลยเหรอกว่าจะดัง?
“(หัวเราะ)จริงๆ เพลงนี้มันเป็นเพลงเปิดตัว เพลงเปิดวง พวกเราไม่ได้คิดว่าจะเอามาเป็นเพลงขายหรือว่าเป็นเพลงให้ติดตลาด จะใช้เปิดวงเวลาที่พวกเราจะเล่นคอนเสิร์ต แต่เราก็เลิกร้องกันมา 6 ปีแล้วนะคะ แต่เวลาพวกเราไปเล่นคอนเสิร์ตแล้วได้เจอน้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ สาวประเภทสอง เหมือนเขาจะชอบขอเพลงนี้กัน หนูก็ร้องกันแบบดำน้ำงูๆ ปลาๆ คือจัดให้หน่อยหนึ่งให้เป็นน้ำจิ้ม แต่ถามว่าจำเนื้อได้มั้ยจำไม่ได้เลยค่ะ แต่ตอนนี้ต้องจำเนื้อได้แล้วค่ะ”

กระแสเพลงมาดังในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาด ไม่อย่างนั้นงานจ้างคงเข้ามาเยอะแน่นอนเลย?
“ค่ะ (หัวเราะ) ช่วง 3-4 ปีหลังซุปเปอร์วาเลนไทน์แยกกันไปทำเพลงเดียวหมดแล้วค่ะ ต่างคนต่างก็ไม่มีคอนเสิร์ต อย่างเดือนเมษานี้ที่หนูโดนยกเลิกคิวไปก็ตก 20 คิว โดยเป็นคิวเดี่ยวของหนูคนเดียวอยู่แล้วนะคะ เลยคิดว่าถ้าเกิดว่าไม่มีโควิดอาจจะมีคิวเพิ่มมาอีกก็ได้ แต่ตอนนี้ไม่เหลือเลย(หัวเราะ)”

ภาวนาให้โควิดคลี่คลายเร็วๆ หลังจากนี้ก็อาจจะได้เห็นซุปเปอร์วาเลนไทน์กลับมารวมตัวกันแบบเต็มที่?
“อาจจะมีโปรเจ็กต์พิเศษอะไรอย่างนี้(หัวเราะ)”

หลังจากที่กระแสเพลงดังขึ้นมียอดคนติดตามเพิ่มขึ้นไหม?
“เยอะขึ้นค่ะ เฟซบุ๊กตอนแรกคนตามไม่ถึงแสน แต่ตอนนี้ก็เป็นแสนกว่าแล้ว เพราะตอนแรกคนไม่ได้ติดตามหนูเยอะ คือจะมีมาติดตามตอนที่หนูถ่ายเพลย์บอยก็มีเพิ่มขึ้นมาช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้คนติดตามในเฟซบุ๊กเยอะขึ้น ในไอจีก็เยอะขึ้น ทวิตเตอร์ก็เยอะขึ้น แล้วทวิตเตอร์เนี่ยเพิ่งหัดเล่นเลยค่ะ คนตามเยอะมากเลยแล้วก็มีแบบว่าพี่ๆ เพื่อนๆ เข้ามาให้คำแนะนำว่ามันต้องเป็นแบบนี้ๆ บางคำหนูพิมพ์ผิดก็จะมาคอยเตือน เราก็ค่อยฯ ปรับค่ะ”

เจอโรคจิตเข้ามาบ้างไหม?
“มีค่ะมีค่ะในทวิตเตอร์มีคนส่งของลับมาโชว์ เอ้อ…สุดเลย ถามว่าสะพรึงหรือเซฟเก็บไว้ ตอนแรกก็จะเซฟเก็บไว้ แต่กลัวเปิดมากลางคืนตกใจ(หัวเราะ) แต่หนูก็ไม่ได้กลัวหรือตกใจอะไรนะคะ เพราะก็เคยเจอแบบนี้มาอยู่แล้ว แล้วก็จะมีพวกป๋าๆ ทักมา อยากจะมาดูแล เอาแต่ว่ามันก็เป็นโอกาสอย่างหนึ่งของหนูมากๆ เลยนะคะคือว่ามีพี่ๆ จากสถาบันความงามต่างๆ สอบถามว่าน้องโบว์มีคนดูแลหุ่นหรือยัง มีคนดูแลผิวมั้ย อยากจะมาดูแลเรา

หนูก็อยากจะให้ทุกคลินิกดูแลเลยค่ะเพราะชอบมาก คลินิกนี้ทำตาข้างนี้ คลินิกนี้ทำตาอีกข้างหนึ่งสบับกัน(หัวเราะ) หนูเป็นคนอารมณ์ดีค่ะ คือบนเวทีบางคนมองลุกส์หนูจะกลัว บอกว่าพี่โบว์ตาดุ เวลาร้องเพลงหนูจะออกตาเยอะ แต่จริงๆ หนูเป็นคน…ยิ่งอยู่บ้านนะถ้าไม่มีใครโทร.มาสัมภาษณ์เห็นหน้าแบบนี้ พี่จะไม่ได้เห็นเสื้อผ้าหนู ไม่ได้เห็นแก้มแดงหนูหรอกนะ มัดจุกเป็นป้าเลย ใส่กางเกงวอร์ม เสื้อแขนยาว เพราะเวลาอยู่บ้านหนูจะแต่งตัวธรรมดามาก ไม่แต่งหน้า”

อันนี้ขอถามแทนหนุ่มๆ ว่าตอนนี้มีคนจับจองหัวใจหรือยัง?
“ถ้าบอกไม่มีโกหกแน่เลย(ยิ้ม) จริงๆ หนูก็มีแฟนค่ะ แฟนหนูเป็นนักดนตรีเหมือนกัน เล่นกีตาร์ คบกันมา 12 ปี เข้าปีที่ 13 แล้วค่ะ ตั้งแต่หนูยังไม่เป็นซุปเปอร์วาเลนไทน์เลย ตั้งแต่หนูอยู่วงวาเลนไทน์เฉยๆ”

ตอนนี้พอเริ่มฮอตมากๆ มีหนุ่มๆ เข้ามา แฟนไม่หวงเหรอ?
“ไม่อ่ะค่ะ เหมือนเราทางเดียวกัน เขาก็นักดนตรี เราก็นักร้อง มันคุยกันรู้เรื่อง เพราะอย่างเขาก็มีสาวๆ เข้ามาแช็ตนู่นนี่นั่น หนูเองก็ไม่ใช่ผู้หญิงขี้หึง คือหนูรู้แล้วเราสามารถคุยกันได้ มีอะไรคุยกันหมดบอกกันหมด”

แสดงว่าเขารับตัวตนในสิ่งที่เราเป็นได้เลย ไปทำเรื่องการแต่งตัวเซ็กซี่ด้วยใช่ไหม?
“ใช่ค่ะ แต่งตัวเซ็กซี่ก็ไม่ว่าค่ะ เพราะเขารู้ว่าตัวจริงอยู่บ้านเป็นยังไง”

ตอนนี้หนุ่มคนอื่นมาจีบก็ไม่ได้แล้วสิ?
“ได้อยู่ เขาไม่ว่า แต่จะจีบติดเปล่ายังไม่รู้ เดี๋ยวหนูดูข้อเสนอก่อน ใครข้อเสนอดีกว่าหนูว่าคนนี้เอาไว้ก่อน(หัวเราะ)”

สุดท้ายอยากบอกอะไรเป็นแฟนๆ บ้าง?
“ขอบคุณทุกคลิปวิดีโอที่ทำกันเข้ามา ขอบคุณที่ให้การต้อนรับเพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์อีกครั้งหนึ่ง ทำให้ซุปเปอร์วาเลนไทน์ได้กลับมามีคนรู้จักอีกครั้งหนึ่ง ทำให้โบว์เจนนุ่นอยากเป็นที่อยากเห็นของทุกๆ คนอีกครั้งหนึ่ง แล้วก็ขอบคุณที่ทำคลิปดีดีมาให้พวกเราชาวคนไทยได้คลายเครียดในช่วงโควิด-19 ตอนนี้ค่ะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online