เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าไม่ได้ออกจอหลายปีแล้วสำหรับ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” นักจัดรายการข่าวชื่อดัง เพราะโดนคดีถูกกล่าวหายักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. กว่า 138 ล้านบาท กระทั่งศาลฎีกาตัดสินให้จำคุก 6 ปี 24 เดือน ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ

แต่แล้วล่าสุดสรยุทธก็ได้ปรากฏเป็นข่าวอีกครั้งในฐานะ “นักเล่าข่าวในเรือนจำ” โดยได้รับการเปิดเผยจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ “พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ว่า ตอนนี้หน้าที่หลักๆ ของสรยุทธระหว่างอยู่ในเรือนจำก็คือจัดรายการ “เรื่องเล่าชาวเรือนจำ” ผ่านวีดิทัศน์ของกรมราชทัณฑ์เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ต้องหาในเรือนจำ

เห็นลีลาและน้ำเสียงแล้วต้องบอกว่า สรยุทธยังคงสไตล์ดุดันถึงลูกถึงคนเหมือนเดิม จะแตกต่างกันก็ตรงที่สภาพร่างกายที่เปลี่ยนไปผมขาวโพลน ไม่มีฉากดิจิตอลใหญ่โตอยู่ด้านหลัง มีเพียงสนามสวนเล็กๆ อยู่ด้านหลัง และนั่งเล่าข่าวบนโต๊ะธรรมดาที่ไม่ใช่โต๊ะข่าว ซึ่งสรยุทธก็ได้พูดถึงเรื่องการให้ความรู้เรื่องเชื้อโควิดและกระแสข่าวลือโควิดในเรือนจำ

“ใครที่เคยไปใกล้ชิดสัมผัสเดินรอบๆ กับชายคนนี้ถ้ามีนะครับ จะได้เอาตัวมากักมันปิดไม่ได้ ไอ้ที่ไปร่ำไปรือกันมันติดเรือนจำโน้นเรือนจำนี้เดี๋ยวเราจะติดเชื้อ เดี๋ยวเราจะแย่กันหมดมันเป็นไปไม่ได้ ภาษาอังกฤษคือ Imporsible เพราะฉะนั้นถ้าจะมีใครไปแหย่ไปยุไปแยง อันนี้ผมคิดเองนะครับ อุ้ย..เดี๋ยวถ้ามีใครติดโควิดกันมาเราจะทำยังไง เดี๋ยวมันจะแย่กันไปหมดไปปล่อยข่าว”

“มันจะทำให้พวกเราจิตตก ในยามนี้จิตใจสำคัญเราต้องเข้มแข็ง สุขภาพเราต้องดีป่วยไข้อย่างอื่นที่ไม่ใช่โควิดเราก็ไม่ควรจะเป็น เพราะถ้าเป็นแล้วจะสงสัยว่าเป็นโควิด เราก็ไม่ควรจะเป็นเราต้องแข็งแรง จิตใจเราต้องไม่ตกที่สำคัญเราต้องบอกกับญาติๆ ของเราภายนอก ส่งสัญญาณบอกออกไปว่า พวกเราสบายดีเป็นห่วงคนข้างนอก อย่าตื่นตระหนกใครมาพูดจายุแยงปล่อยข่าวถ้ามันจะมีว่าที่นี่มีโควิด มันเป็นไปไม่ได้ และผมเชื่อว่าพระราชกำหนดบริหารราชการฉุกเฉินยังเอาผิดคนข้างนอกว่าเสนอข่าวเท็จ ถ้ามาเที่ยวซุบซิบกันเรื่องไม่จริงโทษหนักหนาสาหัสเผลอๆ โดนโทษทัณฑ์เพิ่มยิ่งกว่าโทษที่รับอยู่ด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงกลอย่าไปตื่นตระหนกโดยไม่มีสตินะครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online