เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่า กำลังเป็นกระแสไวรัลที่มาแรงในโลกออนไลน์ในตอนนี้เลยทีเดียว สำหรับคลิปเพลง ซุปเปอร์วาเลนไทน์ของ 3 นักร้องสาว เจน นุ่น โบว์ SUPER วาเลนไทน์ กับดนตรีสนุกสนาน ชวนคนออกมาเต้น พร้อมด้วยเนื้อเพลงติดหูเจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่นและก็มากับโบว์ ทำเอาคนอัดคลิป cover ตามและตัดต่อภาพไปใส่คลิปต้นฉบับกันจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 7 เมษายน 2563 เจน  นุ่น และ โบว์ วง SUPER วาเลนไทน์ ก็ได้ออกมาเปิดใจในรายการ โหนกระแส ทางช่อง 3 เพราะเหตุที่กลับมาโด่งดังมีกระแสให้พูดถึงอีกครั้ง หลังหายหน้าไปกว่า 9 ปี

ทั้งสามท่าน วงชื่อซูเปอร์วาเลนไทน์ ใครก่อตั้ง ?

โบว์ : ชื่อวงมาจากนายห้างทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ท่านนายห้างบริษัท ท็อปไลน์ มิวสิก ไดมอนด์สตูดิโอ นายห้างเป็นคนตั้งชื่อวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ และให้เพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์กับพวกเราตอนนี้วงก็ยังอยู่และรับงานกันอยู่ค่ะ

แต่ละคนกระจายไปแต่ละพื้นที่ ?

เจน : การที่เราไม่ได้อยู่ร่วมกัน หมายถึงว่าเราทำงานเพลงเดี่ยว ซิงเกิลเดี่ยวแยกกันออกไป เพื่อให้เจ้าภาพได้มีตัวเลือกในช่วงเศรษฐกิจซบเซาลง

เจนอยู่ที่ไหน ?

เจน : ลพบุรีค่ะ โคกสำโรง ตอนนี้ไม่มีโควิดค่ะ ตอนนี้อยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหนเลย ดูแลตัวเอง หมั่นล้างมือบ่อย ใส่แมสก์ประจำค่ะ

โควิดมีผลกระทบมั้ย ?

เจน : มีค่ะ เพราะเราไม่สามารถแสดงคอนเสิร์ตได้เลย ชีวิตประจำวันเราคือร้องเพลงอยู่แล้ว เราก็ขาดรายได้ตรงนี้ไปด้วย

โบว์ล่ะ ?

โบว์ : โบว์อยู่อ่างทองค่ะ อ่างทองยังไม่มีผู้ติดเชื้อค่ะ หนูเล่นคอนเสิร์ต หนูเป็นนักร้อง ไม่มีอาชีพเสริมเลย หนูร้องเพลงอย่างเดียว ธรรมดาถ้าไม่มีโควิดก็เดินสายตลอด งานหนู มี..-มิ.. งานถูกยกเลิกหมดเลยค่ะ

นุ่นล่ะ ?

นุ่น : อยู่ .ท่าเรือ อยุธยา แถวที่นุ่นอยู่ไม่มีผู้ติดเชื้อ ตอนนี้ถ้าตลาดนัดไหนเปิดได้ นุ่นก็ไปช่วยพ่อแม่ขายไก่ทอดที่ตลาดนัด น้ำเต้าหู้ ว่างก็ไปเรียนตัดผม เรื่องร้องเพลงก็ร้องอยู่ค่ะ แต่ถ้าว่างจากร้องเพลงก็ไปช่วยพ่อแม่ค่ะ ตอนนี้ไม่มีงานร้องก็ไปขายของค่ะ

เพลงนี้ชื่อเพลงอะไร ซุปเปอร์วาเลนไทน์ หรือ โบว์ นุ่น เจน ?

โบว์ : ชื่อเพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์ เหมือนชื่อวงเลยค่ะ

นุ่น : เป็นเพลงแนะนำตัวเราสามคนค่ะ เป็นเพลงแรกของพวกเรา ตอนมาเป็นศิลปินท็อปไลน์ เจ้านายเลยอยากให้มีเพลงแนะนำตัวเพื่อให้คนรู้จักเรามากขึ้น ให้คนจำเราให้ได้ก่อนค่ะ

จริง มีกี่เพลง ?

โบว์ : เราทำ 4 อัลบั้ม มีเพลงทั้งหมดเกือบ 40 เพลงที่ร้องรวมกัน แล้วเพิ่งมาทำซิงเกิลเดี่ยว 3-4 ปีหลัง

เขาบอกพวกคุณงานเยอะมาก แต่เป็นงานเดินสาย เดือนหนึ่งรับงานเยอะขนาดไหน ?

เจน : ช่วงแรกๆ เลย เดือนหนึ่ง 40 กว่างานค่ะ

เพลงอะไรบ้างที่เป็นเพลงเด็ด ?

นุ่น : อยากจะเป็นซุปตาร์

ช่างฉอเลอะ ?

นุ่น เจน โบว์ : (หัวเราะ)

ทุกท่านดูอารมณ์ดี ?

นุ่น : ช่วงนี้เครียดมาก โควิดก็หลอกหลอนมากเลยค่ะ ยิ่งเจอเพลงสามสาวยิ่งหลอกหลอนไปอีกค่ะ

เพลงนี้ตั้งแต่ 9 ปีก่อน ทำไมอยู่ดี กลับมา ?

 โบว์ : ตอนนี้ยังหาต้นฉบับพี่คนแรกที่นำมาโคฟไม่ได้ แต่ก่อนหน้านี้มีพี่ แฟนคลับเขาชอบอัดลงยูทูปแล้วแท็กมาให้ดู แต่พีคสุดคือพี่ เน็ตไอดอลพี่ หลายคนนำมาเล่นในแอพฯ Tiktok ค่ะ เลยทำให้เรามีกระแสกลับมาเหมือนเดิม

คนโคฟเวอร์มีแค่ส่วนหนึ่งแต่จริง เยอะมาก คนระดับซูเปอร์สตาร์ ที่คนรู้จัก หรือประชาชนมาโคฟเวอร์รู้สึกยังไง ?

เจน : รู้สึกดีใจค่ะ กราบพี่ ศิลปินทุกท่านที่ทำให้เรากลับมามีกระแสอีกครั้งค่ะ

โบว์ : ดีใจค่ะ อย่างน้อยวงดนตรีอย่างพวกเรา วงดนตรีภูธรมีคนพูดถึง มีคนอยากติดตาม และเราได้กลับมามีชื่ออีกครั้งจากคลิปของพี่ๆ  ทุกคน ขอบคุณมากค่ะ

นุ่น : เราก็ตื่นเต้นและดีใจ ขอบคุณทุกคลิปที่ทำให้เรามีตัวตนอีกครั้ง หลังหายไป 9-10 ปี วันนี้เราเหมือนได้เปิดตัวใหม่อีกครั้งนึงค่ะ

กว่าจะรวมตัวกันได้ ลำบากมาก เป็นเพราะอะไร ?

โบว์ : ช่วง 3 ปีหลังที่พวกหนูแยกซิงเกิลเดี่ยว ต่างคนก็รับงานเดี่ยว แต่เราไม่ได้ทะเลาะกันนะคะถ้าแยกเดี่ยวราคาเราจะถูกลง เจ้าภาพจะมีแรงซื้อหน่อย เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ปลายปีที่มีงานเลี้ยงบริษัท หรือบ้านไหนต้องการงานบวช งานแต่ง ที่ต้องการวงดนตรีซุปเปอร์วาเลนไทน์เต็มวง เราถึงจะได้มารวมตัวสักสักทีหนึ่ง เราก็ช่วยตัวเองและช่วยบริษัทด้วย แต่ก็ยังอยู่กับท็อปไลน์

สามคนรู้จักกันมาก่อนมั้ย ?

โบว์ : รู้จักค่ะ ก่อนหน้านี้หนูสามคนร้องอยู่วงดนตรีวาเลนไทน์อ่างทอง แล้วได้มีโอกาสมาบันทึกการแสดงสดกับท็อปไลน์ พอหลังจากต่างคนต่างออกจากวาเลนไทน์อ่างทอง ทางค่ายเลยติดต่ออยากเอามารวมตัวกัน มาทำเพลง ก็เลยรวมกันเป็นซุปเปอร์วาเลนไทน์ วงเริ่มแรกของหนูเลยที่ทำให้คนรู้จักคือวาเลนไทน์อ่างทอง ที่ฝึกฝนเรามาจนมีวันนี้

เห็นบอกว่า 1 ใน 3 คนนี้ตอนร้องเพลง ถึงขั้นมีเสี่ยเสนอเงินก้อนโตขอไปเลี้ยง ?

โบว์ : จริง พี่ เขาก็มี แต่ของหนูโดนหนักหน่อย ทักมาว่าให้เป็นเดือนเท่านี้ นอนด้วยกันกี่วัน เดือนหนึ่งอยู่ด้วยกันกี่อาทิตย์ อาทิตย์หนึ่งอยู่ด้วยกันกี่วัน วันหนึ่งกี่ชั่วโมง ของหนูเคยโดนอย่างนี้ ส่วนมากเสนอเป็นเงิน ให้เป็นเดือน ป๋าขอเลี้ยง ใช้คำว่าป๋าเลยค่ะ เดือนแสนสองแสน เขาเสนอเป็นเงินก่อนค่ะ หนูก็บอกว่าให้ป๋าโอนเงินมาให้หนูก่อน แล้วป๋าก็เงียบไปเลย (หัวเราะ)

เจน : มีค่ะ ไม่ถึงขั้นโบว์ มีโทร. มาขอซื้อชุดชั้นใน (หัวเราะ) คือโทร. เข้าทางนายห้างเลยก็มี ขอซื้อชุดชั้นในเจนได้มั้ย(หัวเราะ) โทร. มาคุยกับทางค่าย เรื่องเสนอตัวเงินไม่น่ามี เพราะไม่มีใครกล้าค่ะ หนูดุ อย่างเราเล่นหน้าเวที เจนเป็นสายเอ็นเตอร์เทน หน้าเวทีจะลุย บุก หน่อย สมมติใครจับมือ เขาไม่ได้จับธรรมดานะคะ เขาดึงแล้วเราล้มเลยบางทีเราลุกได้ก็เอาไมค์ฟาดหัวเลยค่ะ 

คุณนี่โหดเหมือนกัน เขาทำยังไง ?

เจน : ไม่ทำไงค่ะ เขาก็เดินหนีไปเลย แล้วมาเต้นใหม่ เดี๋ยวนี้วางมือแล้วค่ะ

นุ่นล่ะ ?

นุ่น : นุ่นก็โดนประมาณนี้ แต่ที่แรงสุดคือถูกตามเหมือนจะถูกฉุด ขับรถประกบเรา มีคันหน้า มีคันข้างๆ ขับตามสุดพลังเหมือนจะมาฉุดเราไป เราก็เหยียบรถหนีอย่างเดียวเลย ปกติช่วงนั้นขับรถไปงานคนเดียว ก็จะเจอเหตุการณ์แบบนี้

คุณโบว์เคยถ่ายเพลย์บอย ?

โบว์ : เป็นเพลย์เมดของเพลย์บอย ของปี 2017 เป็นนางแบบประจำเดือนเมษายน

คุณถ่ายสวยมาก ?

โบว์ : เป็นการถ่ายแบบครั้งแรกของหนูเลย หนูก็ให้พี่เขาช่วยสอนด้วย ทำการบ้านไปบ้าง ดูพี่ นางแบบคนอื่นไปบ้าง หนูถ่าย 2 วันหนูเป็นไข้ไปหนึ่งอาทิตย์ เพราะไม่เคยแอ่นเยอะแบบนี้

นึกยังไงไปถ่ายเพลย์บอย ?

โบว์ : จริง เพลย์บอยติดต่อมา 1 ปี แต่ทางค่ายไม่อนุญาต เพราะเราเป็นลูกทุ่ง เราก็ขออนุญาตเพราะอยากลองทำคนอื่นต้องไปแคส แต่หนูไม่ต้อง เขาติดต่อมาเอง มันเป็นโอกาสของหนู ก็บอกว่าหนูอยากลองทำงานนี้ หนูอยากลองให้ครบ เพราะหนูคงไม่มีโอกาสบ่อย

ถ่ายเซ็กซี่เก็บไว้ดู นุ่นล่ะ ?

 นุ่น : ไม่ถ่ายค่ะ

แฟนไม่ให้ถ่าย ?

นุ่น : ไม่มีแฟนค่ะ เคยมีแต่โสดมานานแล้วค่ะ เราไม่กล้าถ่ายค่ะ คุณพ่อคุณแม่ดุค่ะ

เจนล่ะ ?

เจน : เจนไม่มีถ่ายค่ะ มีแต่พี่ตามเพจทักมา แต่หนูไม่กล้า หุ่นหนูไม่ดี

แฟนว่ามั้ย ?

เจน : ไม่ค่ะ มีแฟนแล้วค่ะ

นุ่น : บอกไปกี่คนแล้ว (หัวเราะ)

โบว์ล่ะ ?

โบว์ : มีแฟนแล้วค่ะ แฟนโบว์เล่นดนตรี เวลาไปคอนเสิร์ตจะไปกับพ่อน้อง แฟนก็เล่นดนตรี เป็นนักดนตรี

ทำไมนุ่นไม่มีแฟน ?

นุ่น : ไม่อยากมีแล้วค่ะ หาแล้วมันไม่ได้ดี

ชอบอายุเท่าไหร่ ?

นุ่น : ชอบมีอายุหน่อย รุ่น พี่หนุ่มก็ได้อยู่ค่ะ (หัวเราะ)

เห็นบอกว่า 9 ปีก่อน ดังเท่าไหร่สินค้าก็ไม่เคยติดต่อมาเลย แต่ตอนนี้ติดต่อมาน่ากลัวมาก ?

โบว์ : คือตลอด 9 ปีไม่ว่าเราทำเพลงรวมหรือเพลงเดี่ยว เพลงเราไม่มีกระแสดังมากหรือล้านวิวเหมือนคนอื่น มันมาเรียบๆ ค่ะ แต่เราไม่ใช่ไม่มีเจ้าภาพหางาน เรามีเจ้าภาพหางานแต่ไม่ได้ดังมาก แต่พอได้กระแสจากทุกคน ที่เล่นคลิปนี้ ทำให้เรามีสินค้าเข้ามา ทำให้มีหลายๆ ผลิตภัณฑ์ติดต่อเข้ามา

เจน : ก็รู้สึกดีใจ ตอนแรกตกใจ ขายข้าวราดแกงอยู่ แล้วน้องแฟนคลับทักมา แม่ เพลงแม่ดังมากในโซเชียล เราก็คืออะไร ทวิตเตอร์คืออะไร เพราะเราไม่ได้โซเชียลขนาดนั้น Tiktok มีแต่เราเล่นไม่เป็นขนาดนั้น

คุณขายข้าวแกงเป็นอาชีพเสริม ?

เจน : เป็นธุรกิจครอบครัว เราว่างก็ช่วยแม่ขาย

โบว์ล่ะ ?

โบว์ : หนูร้องเพลงอย่างเดียว ไม่ได้ตั้งรับว่าจะมาเจอวิกฤตแบบนี้ด้วย เดี๋ยวต้องหาอาชีพเสริมแล้วค่ะ

ทำไมโบว์บอกว่าเป็นวงภูธร ?

โบว์ : หนูมาจากวงดนตรีงานนอกกันค่ะ คือวงดนตรีที่ไม่ใช่วงที่เป็นศิลปิน มาจากวงดนตรีที่เล่นเพลงพี่ๆ ศิลปินที่ดังๆก็เอามาร้องกัน จนวันนี้เป็นซุปเปอร์วาเลนไทน์ก็เล่นเพลงตัวเองและเล่นเพลงศิลปินดังๆ ทุกคน เพราะซุปเปอร์วาเลนไทน์เป็นวาไรตี้ เวลาเล่นสดจริง  4 ชั่วโมงนะคะ ก็ขออนุญาตเขาก่อน บางเพลงที่เขาไม่อนุญาตเราก็ไม่เล่นค่ะ

ครั้งนี้เป็นกระแสร้อนแรงทีเดียวมั้ยที่อยู่ดี ก็นำมาโคฟเวอร์กัน มีการเต้นกัน คิดว่าเป็นปรากฏการณ์ในชีวิตอีกครั้งมั้ย ?

นุ่น : ก็ครั้งหนึ่งในชีวิตที่กระแสเราแรงมาก

เจน : ก่อนหน้านี้มีคนรู้จักเราบ้างบางส่วน บันทึก CD การแสดงสด

นุ่น : พอวันนี้โซเชียลมาขนาดนี้ มันตูมเลย

เสียดายมั้ย วันนี้ดังขนาดนี้แต่ในมุมกลับกันคอนเสิร์ตไม่มีเข้ามา?

เจน : รู้สึกเสียดายค่ะ แต่คิดในมุมกลับกันจะได้ไม่เครียดว่าดีอย่างทำให้ทุกคนคลายเครียด พี่ๆ ก็ได้ออกมาเต้นเพลงเรา ได้คลายเครียดเวลาอยู่บ้านค่ะ พี่ๆ เขาก็ได้รู้จักเราด้วยค่ะ

รับงานพรีเซ็นเตอร์ ?

นุ่น : มีหลายตัวค่ะ คุยกับทางบริษัทอยู่ค่ะ

วันนี้คุณมีความคิดเห็นยังไง กับ COVID-19 ?

โบว์ : หนูอยากให้เชื้อหมดไปจากบ้านเราเร็ว ไม่ใช่เฉพาะอาชีพพวกหนูที่เดือดร้อน ทำมาหากินกันไม่ได้ ยังมีอีกหลายอาชีพเลย ขายของก็ลำบาก

เจน : เราว่าเราลำบากแล้ว คนลำบากกว่าเรามีอีกเยอะมาก เราเห็นใจคนขายของจริงๆ

จะร้องไห้ ?

เจน : เราเห็นใจคนขายของลำบากจริงๆ ค่ะ

โบว์ : บางอาทิตย์อนุญาต บางอาทิตย์ไม่อนุญาต ต้องคอยเช็กวันต่อวัน แต่อาชีพกลางคืนพวกหนูคือหยุดเลย นิ่งเลยยังไม่รู้ว่ากำหนดเมื่อไหร่ ก็รอให้มันผ่านไป ร่วมช่วยกันให้มันผ่านไป เอาใจช่วยกันตรงนี้