เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภายหลัง “ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอการปรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการจะปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับหลักสูตรที่กำหนดไว้ในแต่ละระดับการศึกษาของปีการศึกษา 2563 โดยกระทรวงศึกษาธิการจะได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต่อไป”

จากนั้นล่าสุดทางด้าน “ม.ล.ณัฏฐกรณ์” ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Nattakorn Devakula เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “ให้เด็กกลับไปเรียน พอกันทีกับการปิดโรงเรียนอย่างไร้เหตุผล รัฐพรากการศึกษาไปจากลูกลูกหลานหลานของเรามานานพอเเล้ว ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียนกวดวิชา และโรงเรียนอินเตอร์ รวมทั้งการเตรียมการเรียนการสอนในโรงเรียนของรัฐเเละเอกชนไทยปกติที่ต้องมีอยู่ในเวลานี้”

“ไม่มีเหตุผลรองรับสำหรับการให้ปิดสถานการศึกษาอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่การระบาดในประเทศไทยนั้นคุมอยู่ได้เเล้ว อัตราการติดเชื้อใหม่และเสียชีวิตถือว่าต่ำมาก เเละต่ำกว่าโรคอื่นเยอะหลายโรค รัฐบาลกรุณาถอยบ้าง”

“ไม่ใช่เเค่เศรษฐกิจที่ทำพังลงไปกับมือ แต่การดีเลย์การศึกษาออกไปคนที่ต้องจ่ายคือเด็กและเยาวชน รัฐต้องหยุดนโยบายที่มักง่ายและสิ้นคิด เอาโรงเรียนของลูกเราคืนมา แล้วเอาเศรษฐกิจของเรากลับมาอีกด้วย มันคุมไวรัสได้ถึงแม้ว่าเปิดทุกอย่าง ฝึก Physical Distancing ให้กับทุกคน”

“แจกอุปกรณ์ที่จำเป็น ไม่ต้องมาบังคับให้ทุกคนต้องหดหัวอยู่อยู่แต่ในบ้าน ส่วนใครอย่างอยู่ต่อก็เชิญ เป็นสิทธิ”

TV Pool Online