เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าเป็นผู้ป่วยรายแรกๆของไทยเลยก็ว่าได้สำหรับ แมทธิว ดีน ที่ได้ออกมาประกาศว่าตนเองนั้นติดเชื้อโควิด-19 มาจากสนามมวยแห่งหนึ่ง

ซึ่งต่อมาทราบว่าทางด้านภรรยา ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ก็ได้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้รับรักษาอยู่ด้วยกันที่โรงพยาบาล

ล่าสุดทางด้าน แมทธิว ดีน ได้ออกมาอัพเดทอาการหลังตรวจเชื้อไปถึง 5 ครั้งแล้วแต่ผลยังคงเป็นบวกอยู่ โดย แมทธิว ดีน ได้กล่าวว่า ตอนนี้เรายังอยู่โรงพยาบาลกันมาร่วมเดือนแล้ว อาการตอนนี้ก็โอเคแล้วครับ รู้สึกว่าร่างกายประมาณ99% แต่ผลตรวจล่าสุดก็ยังบวกอยู่ หลังตรวจปัสสาวะไป5 ครั้ง ส่วนด้านลิเดียตรวจไปครั้งที่3 ก็ยังคงเป็นบวกอยู่เช่นกัน

ซึ่งหลายๆคนก็สงสัยบางคนหายเร็วหายช้า เราก็ไม่สามารถบอกได้มันค่อนข้างพูดยาก หลายๆเคสก็แตกต่างกันไป บางคนทั้งไอ เหนื่อย แต่ผลเป็นลบแล้ว แต่เราคือไม่มีอาการอะไรเลย แต่ผลยังเป็นบวกอยู่ หนักสุดก็จะเป็นช่วง 10 วันแรก แต่ตอนนี้โอเคแล้ว ผ่านวิกฤติช่วงนั้นมาแล้ว คือมันจะอันตรายที่สุดคือถ้าลงปอด ตอนนี้ก็รักษาต่อไปเรื่อยๆ

สำหรับหลายคนที่สงสัยว่าทำไมอยู่ด้วยกันได้ คือหมอก็อนุญาติให้อยู่ด้วยกันได้ เพราะเราก็เป็นไวรัสตัวเดียวกัน เรามีภูมิต้านทานแล้วเลยสามารถที่จะรักษาไปด้วยกันได้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยเป็นจะติดได้