เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมสอบสวนคดีพบว่า ใบรับรองแพทย์ของพระธัมมชโย ออกโดยโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ทั้งๆ ที่ วัดธรรมกายอ้างว่าพระธัมมชโย อาพาธหนักไม่สามารถเดินทางออกจากวัดได้ และเตรียมกำลังกว่า 1 พัน พร้อมเข้าจับตัว

มีข้อมูลจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถึงเวชระเบียนแพทย์ที่มีความสับสน และอาจเป็นเหตุผลให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มารับทราบข้อกล่าวหาสมคบฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร โดย ดีเอสไอ พบว่า เป็นใบรับรองแพทย์จากสหเวชคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกภายในวัดพระธรรมกายส่วนใบรับรองแพทย์อีก 1 ใบที่กลุ่มลูกศิษย์นำอกมาแถลงโจมตีพนักงานสอบสวนว่าไม่ยอมรับฟังหลักฐานทั้งที่เป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐนั้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐจริง แต่เป็นโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ออกโดยรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล

260459_diiesai_trwcchsbthammchoypwy_02

การที่อ้างใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลแสดง ว่า ผู้ป่วยต้องเดินทางไปตรวจรักษาอาการ และเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลตั้งอยู่ใน จ.ราชบุรี ขณะที่พระธัมมชโยอ้างเหตุอาพาธหนักถึง 2 ครั้ง ว่าไม่สามารถเดินทางออกจากวัดพระธัมกายได้เลย จึงเป็นสาเหตุให้พนักงานสอบสวนไม่รับฟังหลักฐานเวชระเบียนที่สับสน และอาจเป็นเหตุผลนำไปสู่การอนุมัติหมายจับของศาลอาญา

ส่วนการดำเนินคดีกับพระธัมมยโย หลังศาลอนุมัติหมายจับและดีเอสไอ กำหนดให้เข้ามอบตัว 26 พ.ค.นี้ หากพ้นกำหนดไปแล้ว ดีเอสไอ จะใช้วิธีละมุ่นละม่อม เพื่อจะได้ไม่มีใครบาดเจ็บล้มตาย เพราะลูกศิษย์พระธัมมชโยมีจำนวนมาก

ขณะนี้ดีเอสไอมีกำลัง 1,000 นาย และจะไม่ขอกำลังเสริมจากตำรวจ ถ้าภายใน 7 วัน พระธัมมชโยยังไม่มามอบตัว จะใช้วิธีเข้มข้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ โดยอาจจะขอหมายค้นไปค้นที่วัด และใช้รถถังหุ้มเกาะของดีเอสไอ เพื่อผ่านลูกศิษย์พระธัมมชโยเข้าค้นหาพยานหลักฐานในวัดเพิ่มเติม พร้อมกับจับกุมตัวพระธัมมชโยที่วัด

ที่มา – http://www.nationtv.tv/