เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยคะว่าล่าสุดทางด้าน “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” โฟนอินให้สัมภาษณ์ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผ่านรายการ โหนกระแส วันที่ 9 เม.ย. ทางช่อง 3 กดเลข 33 หลังจากเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 เป็นเวลานานถึง 27 วันแล้ว แต่ถึงตอนนี้ผลเลือดที่ตรวจก็ยังออกมาโพสิทีฟ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าแอบวิตก หวั่นอาการจะทรุดอีก

คุณลีเดีย ศรัณย์รัชต์โทรเข้ามา ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
ลีเดีย : “เรื่องสภาพร่างกายเดียโอเค แต่วิตกกังวลหลายๆ ครั้งของการอยู่ที่นี่ คือมีหลายอย่างที่ยังไม่มีคำตอบ ตอนนี้ที่กลัวอย่างเดียวคืออาการหนูโอเค แต่เรายังตรวจแล้วเป็นโพสิทีฟอยู่ ยังมีไวรัสอยู่ เดียก็กลัวอย่างเดียวว่าเราจะทรุดอีกรอบมั้ย อันนี้แหละทำให้เดียกังวลตลอดเวลา”

อาการเหนื่อย ไข้ไม่มีแล้ว?
ลีเดีย : “ไม่มีแล้วค่ะ อาการไข้พอกินยาปุ๊บก็ไม่มีไข้อีกเลย กินยามา 10 วัน หลังเลิกกินยาก็ไม่มีไข้ แต่ไม่รู้ว่าหมายความว่ายังไง ในการที่ไวรัสยังโพสิทีฟอยู่ในร่างกายเรา เราไม่รู้เลยว่าจะทำให้ทรุดอีกรอบมั้ย ก็สงสัยตรงนี้อยู่ หมอก็บอกว่าแล้วแต่คน เราก็ไม่รู้ว่าทำไมบางคนเชื้อมันออกไปเร็ว บางคนเป็นเดือนครึ่ง มันก็อาจแล้วแต่พันธุกรรมของแต่ละคนหรือเปล่าไม่มั่นใจ”

แทธิวเป็นยังไง?
ลีเดีย : “ก็เหมือนเดียค่ะ อาการก็โอเค”

ไม่ต้องใส่หน้ากาก?
ลีเดีย : “โดยทฤษฎีแล้ว ตัวไวรัสคนทำอะไรเราไม่ได้แล้วมั้ง(หัวเราะ) แต่สำหรับคนอื่นที่ไม่เคยเป็นก็อาจไปแพร่คนอื่นได้ สำหรับเดียก็รู้ว่าติดจากพี่แมทแน่ๆ เพราะเดียไม่ได้ไปไหนคงเป็นสายพันธุ์เดียวกัน แต่ว่าจากที่อยู่ด้วยกัน 20 กว่าวันน่าจะพ้นช่วงวิกฤตที่สุดแล้ว ช่วงอาทิตย์แรกที่ลงปอด อย่างเดียวที่กลัวคือมันจะกลับมาทำร้ายเราได้อีกรอบมั้ย ซึ่่งคุณหมอบอกว่าไม่น่าแล้ว เพราะอยู่มานานแล้ว”

รอแค่ผลเป็นลบก็กลับบ้าน?
ลีเดีย : “ใช่ค่ะ ต้องรอให้ได้เป็นลบสองครั้ง”

ไม่รู้เชื้อเป็นหรือเชื้อตาย?
ลีเดีย : “ตอนนี้ต้องคิดไว้ก่อนว่าเป็นเชื้อเป็นค่ะ ตอนนี้คิดถึงลูกมากค่ะ”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online