เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องของเงินนั้นเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆ ถ้าหากว่าวันหนึ่งวงเงินในบัญชีของเราเพิ่มขึ้นมากจนผิดปกติ บางคนอาจจะรู้สีกดีที่ได้เป็นเศรษฐี แต่จงจำเอาไว้ว่าเงินที่ไม่ใช่ของเรา หากนำไปใช้ก็จะกลายเป็นโจรไปในทันที อย่างเช่นกรณีของสาวนักศึกษาวัย 21 รายนี้

millionaire-crime-2

Christine Jiaxin Lee สาวนักศึกษาวัย 21 ปี สาขาวิศวกรรมเคมี ได้กลายมาเป็นเศรษฐีโดยไม่ทันตั้งตัวหลังจากที่ธนาคารได้โอนเงินเข้าผิดบัญชี มาเข้าที่บัญชีของเธอแทนเป็นมูลค่า 162 ล้านบาท (4.6 ล้านดอลลาร์) โดยที่ตัวเธอเองก็ไม่ได้รู้สึกถึงความผิดปกติของเงินจำนวนมากในบัญชีเลยแม้แต่น้อย ไม่ติดต่อธนาคารตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

millionaire-crime-2

ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่เงินมูลค่ามหาศาลนี้อยู่ภายในบัญชีของเธอ เธอก็ถอนเงินมาซื้อของอย่างต่อเนื่องแบบหนักหน่วง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการซื้อของจำพวกกระเป๋าแบรนด์เนม ของใช้เครื่องประดับราคาแพง

ยกตัวอย่างเช่น หมอนชาเนล มูลค่า 47,000 บาท กำไลข้อมือ Cartier Love มูลค่า 318,000 บาท กระเป๋าหนังจระเข้ Birkin Himalayan มูลค่า 5.59 ล้านบาท และสิ้นค้าฟุ่มเฟือยอื่นๆ อีกบานตะไท รวมมูลค่าที่ใช้จ่ายไปทั้งหมดก็ประมาณ 84 ล้านบาท (2.4 ล้านดอลลาร์)

รายการสิ่งของที่เธอซื้อทั้งหมด ส่วนใหญ่แล้วจะหมดไปกับการซื้อกระเป๋ามูลค่าสูงลิบลิ่ว

millionaire-crime-3

แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่อาจลอยนวลทำเป็นไม่รู้เรื่องได้อีกต่อไป หลังจากที่พยายามจะหลบหนีบินกลับประเทศ เธอถูกจับคาสนามบินนานาชาติคิงส์ฟอร์ดสมิธ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยใช้หนังสือเดินทางฉุกเฉิน ถูกตั้งข้อหาได้รับผลประโยชน์ทางการเงินจากการหลอกลวงและฉ้อฉลยักยอกก่ออาชญากรรมทางการเงิน

millionaire-crime-1

ทางด้านแฟนหนุ่ม Vincent King ได้กล่าวไว้ว่าพวกเขาไม่รู้เลยว่ามันเป็นความผิดพลาดของธนาคารWestpac ที่จะโอนเงินเข้าผิดบัญชี แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าการนำเงินที่ไม่ใช่ของตัวเองไปใช้ ถึงแม้จะอยู่ในบัญชีของตัวเองก็ตาม เป็นอาชญากรรมทางการเงิน ซึ่งในกรณีนี้เป็นการใช้ผลประโยชน์จากความผิดพลาดของธนาคาร

millionaire-crime-1

อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ธนาคาร Westpac เองก็พยายามที่จะติดต่อเธอเกี่ยวกับเรื่องจำนวนเงินมหาศาลนี้ตั้งแต่ปีค.ศ. 2012 แล้ว แต่เธอไม่ติดต่อกลับมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะทั้งทางโทรศัพท์หรืออีเมลล์

แม้จะโดนจับ แต่เจ้าตัวปฏิเสธความผิดในระหว่างสอบปากคำ ด้วยเหตุผลที่ว่า ‘มันไม่ได้เป็นการก่ออาชญกรรมเลยนะ, มันเป็นเงินที่พวกเราต่างเฝ้าฝันกันไม่ใช่เหรอ’ แต่สุดท้ายก็ได้รับการประกันตัว แต่ผูกด้วยเงื่อนไขหลายอย่าง เช่นยกเลิกหนังสือเดินทางฉุกเฉินรวมไปถึงการรายงานตัวที่สถานีตำรวจสองครั้งต่อวัน

ที่มา – theladbible, news.com.au
เรียบเรียง – เหมียวเลเเซอร์