เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นนักร้องขวัญใจคนไทยทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับ พี่ตูน บอดี้สแลม เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าพี่ตูนคือนั้นได้มีการจัดโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อนำเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ล้าสมัย หรือไม่เพียงพอ และถ้าใครที่ตดตามในไอจีจะทราบดีว่าพี่ตูนจะไม่ค่อยได้โพสต์รีวิว อะไรให้ใคร แต่ล่าสุดพี่ตูนได้รีวิวร้านขนมของพี่แดง บางสะพาน ผู้เป็นจุดเริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว โดยมีการเขียนถึงพี่แดงยาวเลยว่า

“ขออนุญาตฝากร้านขนมอร่อยๆสักร้านนะครับพี่สาวในรูปชื่อ พี่แดง …ผมเรียกแกติดปากว่า พี่แดง บางสะพาน …เปิดร้านขนมและของว่างอยู่ที่บางสะพาน ประจวบฯ …พี่แดงเป็นคนบางสะพานคนแรกๆที่ผมรู้จักและสนิทสนมเมื่อครั้งที่ได้ลงไปเที่ยวและพักผ่อนที่นั่น…เหตุเนื่องจากผมชอบออกวิ่งจากบ้านที่นั่นแล้วไปหยุดพักกินขนมและดื่มกาแฟที่ร้านของแกเสมอๆ

พี่แดง คนนี้นี่เอง ที่เป็นคนประสานให้ผมได้รู้จักพูดคุยกับท่านผอ.ที่โรงพยาบาลบางสะพาน ถึงเรื่องราวและโครงการต่างๆที่โรงพยาบาลบางสะพานต้องการจะทำเพื่อพัฒนาโรงพยาบาล และจัดวิ่งเพื่อกระตุ้นให้คนบางสะพานเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายจนนำมาสู่โครงการก้าวคนละก้าว กรุงเทพ-บางสะพาน เมื่อช่วงปลายปี2559

จนถึงทุกวันนี้…ในทุกๆครั้งที่เรามีกิจกรรมเพื่อโรงพยาบาล…พี่แดงคนนี้ ก็จะคอยช่วยเหลือพวกเราด้วยรอยยิ้มกว้างๆของแกแบบนี้เรื่อยมา…ไม่เคยห่างหายที่เล่ามาทั้งหมด แค่อยากเชิญชวนพวกเราไปอุดหนุนขนม และของทานเล่นอร่อยๆของพี่แดง บางสะพาน กันครับ…ในวันนี้ วันที่ทุกๆคนต่างก็ได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยจากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น…ที่ไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นปกติเมื่อไหร่

ที่ร้านของพี่แดง มีหลายเมนูที่ผมชอบกินเป็นประจำทุกครั้งที่ลงไปบางสะพาน เช่น เอแคล เค้กฝอยทอง หรือเค้กมะพร้าวอ่อนใบเตย แต่ส่วนตัวนอกจากขนมหวานที่ชอบมากๆแล้ว พี่แดงก็ยังทำ กะหรี่ปั๊บ ได้อร่อยที่สุดร้านหนึ่งเท่าที่เคยกินมา เพราะแกจะใส่ไข่ต้มยัดลงไปในไส้กะหรี่ร้อนๆหอมๆของแกด้วย (นั่งพิมพ์ไปน้ำลายไหลไป)

ลองเข้าไปดูเมนูอีกหลากหลายทั้งหวานและคาวทั้งหมดของร้าน @sweethomebangsaphan ในช่องทาง Facebook ของร้านนะครับ ( สามารถสั่งให้ส่งมาทานที่บ้านได้ด้วยนะครับ )ใครสั่งอะไรมาทานแล้วชอบหรือติดใจเมนูอะไรเป็นพิเศษ…ฝากช่วยบอกต่อหรือจะส่งมาบอกกันในคอมเมนท์ก็ดีนะครับ…เผื่อพี่แดงแกแวะมาอ่านจะได้มีรอยยิ้ม :)รัก♥️#สู้ๆครับทุกคน”