เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขยับขยายกลายเป็นวิกฤติหนักหนาสาหัสไปทั้งโลก ก็โรคมฤตยูโควิด 19 นี่ล่ะ จากโรคที่รัฐมนตรีบ้านเราบอกว่าเหมือนไข้หวัดธรรมดา ตอนนี้คร่าชีวิตคนไปแล้วหลายหมื่นชีวิต และมีผู้ติดเชื้ออีกเป็นแสนๆ ทั่วทุกมุมโลก คาดว่าระยะเวลาระบาดจะลากยาวไปอีกนาน

เจ้าไวรัสมฤตยูตัวนี้ ไม่เพียงสร้างความสูญเสียกับชีวิตคน แต่ยังส่งผลกระทบไปทั้งสภาพเศรษฐกิจ สภาพสังคม ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ที่ไม่สามารถใช้ชีวิตปกติธรรมดา ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ตามใจเหมือนเคย ไม่สามารถทำมาหากินได้อย่างที่เคยปฏิบัติมา และแน่นอนว่าส่งผลกระทบไปทุกวงการ ซึ่งวงการบันเทิงก็หนีไม่พ้น ตอนนี้ได้รับผลกระทบหนักไม่แพ้ใคร ไล่เรียงผลกระทบกับดาราและคนบันเทิงก็มีประมาณนี้ล่ะครับ

ดาราติดเชื้อโควิด19

ที่ร้ายแรงที่สุดก็คงเป็นคนบันเทิงบางคนที่ติดเชื้อ กลายเป็นผู้ป่วยโควิด19 ซึ่งที่เป็นข่าวอึกกระทึกครึกโครมก็ แมทธิว ดีน จากนั้นภรรยา ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ก็มีอาการของโรคตามมาอีกคน ก่อนที่อีกหนึ่งดาราสาว แพรวา ณิชาภัทร ก็ออกมาโพสต์ว่าตัวเองติดเชื้อโควิด 19 ทำเอาเพื่อนดาราที่เคยร่วมงานใกล้ชิดแตกตื่นต้องไปตรวจหาเชื้อกันจ้าละหวั่น นอกจากนั้นก็ยังมีคนบันเทิงที่กลับจากเมืองนอกต้องกักตัว14 วันอีกหลายรายอาทิ ทาทา ยัง , มอส ปฏิภาณ รวมถึงคนที่ได้ใกล้ชิดผู้ป่วยอย่างเพื่อนดาราช่องOne ของแพรวา หรือคนที่ไปถ่ายรายการกับแมทธิว ส่วนดาราฮอลลีวู้ดอย่าง ทอม แฮงค์ ก็มีการแถลงข่าวติดเชื้อโรคโควิด19 พร้อมภรรยา เช่นเดียวกับดาราผิวสีชาวอังกฤษ ไอดริส เอลบา ที่ยอมรับว่าตัวเองติดเชื้อและอยู่ในระหว่างกักตัวเอง

 

อีเวนต์หด งานหาย เงินหาย

คนบันเทิงค่อนวงการกลายเป็นคนตกงานในพริบตา เพราะมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อ มีกำหนดเวลาในการออกจากบ้าน รวมถึงมาตรการงดจัดงาน งดรวมกลุ่ม เพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจายในคนหมู่มาก ก็ทำให้งานอีเวนท์ต้องงดจัดไปโดยปริยาย ทำให้คนบันเทิงที่ได้อาศัยการโชว์ตัวตามงานอีเวนท์เพื่อพรีเซนต์ตัวเอง และได้ค่าเหนื่อยก้อนย่อมๆ ต้องมีอันงานหดเงินหายไปตามกัน เพราะทุกงานถูกแคนเซิ่ลทั้งหมด ทั้งนี้บริษัทจัดงานอีเวนท์ ออร์กาไนซ์ ก็เจอผลกระทบขาดรายได้ตามไปด้วย

สถานบันเทิงปิดเงียบเชียบกระทบศิลปินนักดนตรี

อีกหนึ่งแหล่งทำมาหากินของคนบันเทิงสายศิลปินนักดนตรีก็บรรดา ผับ บาร์ สถานบันเทิงยามค่ำคืนทั้งหลาย ที่สนองมาตรการหยุดการแพร่เชื้อของทางการ ก็เลยต้องปิดตัวเองกันเงียบเชียบทุกร้าน ทำให้คิวคอนเสิร์ตที่ดิวกันไว้มีอันต้องแคนเซิ่ลไปตามระเบียบ ใครดันทุรังเปิดร้าน หรือศิลปินคนไหนยังหน้ามึนเล่นคอนเสิร์ตในสถานบันเทิงก็โดนถล่มจากกระแสสังคมและอาจจะโดนดำเนินคดีด้วยซ้ำ ก็เป็นอันว่ารายได้ที่เคยเป็นกอบเป็นกำเลี้ยงปากเลี้ยงท้องจากการเดินสายเล่นดนตรีหายวับไปกับตา

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online