เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีดาราหนุ่ม สนุ๊ก บดินทร์ ฤกษ์วุฒิพงษ์ ที่ก่อนหน้านี้ ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม จนผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว แพทย์จึงอนุญาตให้กลับไปกักตัวต่อที่บ้าน ก่อนมีกระแสข่าวว่า ได้มีเพื่อนบ้านในคอนโดเดียวกันเกิดความวิตกกังวล ไม่สบายใจว่าเจ้าตัวกลับมาได้อย่างไร และมีคน โทร. ไปแจ้งกรมควบคุมโรค ทำให้แพทย์ต้องเรียกกลับมาโรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อ 29 มีนาคมที่ผ่านมา

กระทั่ง สนุ๊ก บดินทร์ ได้เขียนจดหมายชี้แจงขอโทษเพื่อนบ้านร่วมคอนโด หากทำให้เกิดความวิตกกังวลและไม่สบายใจ ซึ่งต่อมา ทางลูกบ้าน ก็ได้ออกมาหนังสื่อแถลงตอบโต้ โดยระบุข้อความดังนี้

กรณีนักแสดงตัวประกอบสายบันเทิง ชื่อสนุ๊ก เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ที่พักอาศัยห้องชุด คอนโดมิเนียม ซอยรามคำแหง 9 ตึก A ได้ชี้แจงออกสื่อมวลชน วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 17.20 . เป็นต้นไปในช่องทีวีต่างๆ กล่าวหาว่าลูกบ้านตึกA รังเกียจบูลลี่คนติดโควิด-19 ว่าไม่เป็นความจริง!!!

ตัวแทนลูกบ้านตึก A ขอชี้แจงข้อกล่าวหาจากคุณสนุ๊ก ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สบายใจกับพฤติกรรมคุณสนุ๊ก ดังนี้ :

1. คุณสนุ๊ก ลูกบ้านชั้น 4 ตึก A ได้เดินทางกลับจาก รพ.จุฬา ทำให้ลูกบ้านบางส่วนเห็น เกิดความสงสัย จึงส่งตัวแทนสอบถามเรื่องราวต่างๆ กับคุณสนุ๊ก แต่คุณสนุ๊กไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ในการให้ข้อมูลต่างๆ ไม่แสดงเอกสารใบรับรองแพทย์ เป็นต้น

ก่อนทิ้งท้ายพูดคุยบล็อกการพูดคุย แล้วบล็อกการติดต่อกับตัวแทนลูกบ้านตึก A ก่อนบล็อกก็ส่งสัญลักษณ์ Defend และ ยิบตา ต่อตัวแทนลูกบ้าน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าเกิดขึ้น จากการสอบถามวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563

2. เรื่องคุณสนุ๊ก อัดคลิปแจ้งว่าในวันที่ 30 มีนาคม 2563 ได้รักษาตัวต่อ รพ. จุฬาฯ ก็เป็นมาตรการของรัฐบาล ที่ต้องกลับไปยัง รพ.จุฬาฯ ก่อนถูกต้องแล้ว เพื่อความแน่ใจในเรื่องเชื้อโควิด -19 ให้ไม่มีจริงๆ และมีเอกสารยืนยันผ่านมายัง นิติฯ เพื่อประกาศผลต่อไปให้ลูกบ้านทราบ โดยเฉพาะลูกบ้านตึก A อยู่ตึกเดียวกับคุณสนุ๊ก

3. เรื่องการกลับมากักตัว ที่พักอาศัย ลูกบ้านไม่เคยสนใจกัน หรือก้าวก่าย แต่ก่อนเข้าพักกักตัว ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อห้องพักหรือยัง? การกลับมาก็ต้องแจ้งส่วนกลางนิติเพื่อแจ้งประกาศให้ลูกบ้านทราบ เพราะโรคนี้เป็นโรคใหม่ต้องสร้างความเข้าใจกันอย่างมาก และสร้างความไม่งุนงงหรือเข้าใจผิดให้เกิดขึ้น

4. ลูกบ้านตึก A บางท่าน เห็นคุณสนุ๊ก ไม่กักตัวตามแจ้ง จึงได้แจ้งกรุ๊ปตึก A เช่น ยืนรับของหน้าตึก เป็นต้น (ส่วนการเคลื่อนไหวต่างๆ รอเช็คกล้องวงจรปิด)

5. สำหรับการที่คุณสนุ๊ก กล่าวหาลูกบ้านบูลลี่+รังเกียจคนติดโควิด-19 ขอยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีใครรู้จักคุณสนุ๊ก และแต่ละคนก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายแก่คุณสนุ๊ก ก่อนพูดจาด้วยอารมณ์ การไม่ไตร่ตรองถี่ถ้วน คุณสนุ๊กต้องคิดก่อนพูดทุกครั้ง รวมถึงประเมินผลเสียที่จะตามมาต่างๆ ให้รอบคอบเกี่ยวกับตัวคุณสนุ๊กเอง จะมาขอโทษ ความรู้สึกก็เสียไปแล้ว

6. คุณสนุ๊ก ต้องทราบสังคมคอนโด การอยู่อาศัยร่วมกับคนในคอนโด ที่แห่งนี้มีคนปริมาณมาก ในชั้นคุณสนุ๊กพักอาศัย ชั้น 4 มีลูกบ้านเป็นโรคปอด มีเด็ก มีคนชรา มีหลากหลายในตึกทุกอาชีพ

จุดนี้ ต้องเห็นอกเห็นใจและต้องมีจิตสาธารณะ การพูดจาออกสื่อต่างๆ ต้องตรึกตรอง ต้องให้เกียรติผู้อื่น และกล่าวหาบูลลี่ลูกบ้านในตึก A จำนวนกว่า 200 กว่าห้อง ทำให้สังคมเข้าใจผิด รวมถึงทัศนคติลูกบ้านตึก A ของ คอนโดซอยรามคำแหง 9 ตึก A ที่นี่คือรู้จักกัน ไม่มีใครคิดร้ายแน่นอน และช่วยเหลือกันแบบมีวุฒิภาวะ

** คุณสนุ๊กเคยมีส่วนร่วมหรือไม่กับลูกบ้านตึก A และรู้จักทุกคนหรือยัง อย่าตัดสินเพราะมองมุมเดียว คุณสนุ๊กต้องเข้าใจสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ขณะนี้ยังไม่มียารักษา ต้องเข้าใจผู้อื่นด้วย **

ขอยืนยันจากตัวแทนลูกบ้านตึกเอ ไม่มีใครมีเจตนาไม่ดี และขอยืนยันไม่มีลูกบ้านคนใด ต้องบูลลี่+รังเกียจคนติดโควิด-19 อย่างคุณคุณสนุ๊ก พฤติกรรมคุณสนุ๊ก กำลังสร้างความแตกแยกเกิดขึ้นในสังคม โดยเอาความคิดตนเองมาชี้แจงออกสู่สาธารณะที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะนี้สังคมต้องการการมีจิตสาธารณะลดการขัดแย้ง

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี