เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาดู!! คลังเผย กลุ่มคนที่จะไม่โอนเงิน 5000 ให้ วันที่ 13 เมษายนนี้

ยังคงเป็นประเด็นที่มีหลายคนพูดถึงเยอะมากๆ หลังมีการโอนเงินเยียวยาให้ครบ 3 วันแล้ว ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับเงิน ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีมาตรการในการคัดหรองเยอะมากๆ และได้เพิ่มอ่ชีพที่อดรับเงินอีกแล้วด้วย

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ภาพรวมของข้อมูลที่ทำการประมวลผลจากผู้ที่ลงทะเบียนผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัน.com ในล็อตแรกไปราว 10 ล้านรายนั้น สามารถแยกออกเป็นกลุ่มที่จ่ายตามระบบได้เลยราว 20 % กลุ่มที่ต้องขอเอกสารเพิ่มเติม 20-30% และกลุ่มที่ไม่เข้าเกณฑ์กว่า 50 %

สำหรับการคัดกรองที่ใช้ระบบ AI นั้น ตรวจสอบพบว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์ในล็อตแรกราว 1.6 ล้านคน แต่ยังพบว่ามีกรณีเลขที่บัญชีไม่ตรงกับเลขที่ลงทะเบียนกว่า 2 แสนราย ฉะนั้น จึงทำให้ยอดรายชื่อของบุคคลที่ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนลดลงไป

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังได้ส่งข้อความ หรือ อีเมล แจ้งไปยังผู้ที่อยู่ในเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว ว่าให้ท่านเข้าไปเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีรับเงินให้เรียบร้อย เพื่อที่จะทำให้สามารถจ่ายเงินได้ เนื่องจาก เลขที่บัญชีที่ลงทะเบียนไว้ไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา และล่าสุด มีตัวเลขในการเข้าไปแก้ข้อมูลแล้วราว 23,000 ราย โดยหลังจากนั้น ระบบก็จะทำการจ่ายเงินให้ตามปกติ

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์หลักเกณฑ์คนที่หมดสิทธิ์ รับเงิน 5,000 โดยเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า กลุ่มไม่ได้เงิน 5,000