เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระเอกขวัญใจของสาวๆ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่ตอนนี้ไม่เพียงแต่กุมหัวใจสาวไทยเท่านั้น ความโด่งดังของหนุ่มโอ้ยังพุ่งทะยานไปไกลถึงต่างแดน โดยเฉพาะที่ประเทศจีนและฟิลิปปินส์  ล่าสุดกับข่าวการกลับทวงบัลลังก์คู่จิ้นในตำนานร่วมกับ สาวใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ในภาพยนตร์เรื่อง “Laser candy รักนี้ห้ามไม่ได้

ชื่อไทยนามสกุลไทย

หนุ่มโอ้ก็เคยมีชื่อไทยๆ กับเขาด้วยเหมือนกันนะ ถึงแม้ว่าเราจะชินกับชื่อ มาริโอ้ เมาเร่อ ก็ตาม สมัยที่หนุ่มโอ้อยู่ในวัยเรียนเคยใช้ชื่อ-สกุลว่า ณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์ เพราะโรงเรียนไม่ให้ใช้ชื่อฝรั่ง  แต่ในปัจจุบันก็ได้กลับมาใช้ มาริโอ้ เมาเร่อ เรียบร้อย และในบัตรประชาชนก็ใช้ชื่อ มาริโอ้ เมาเร่อ ด้วย ส่วนชื่อ มาริโอ้ นี้คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ตามนักแข่งมอเตอร์ไซค์ชาวอิตาเลียนนั่นเอง

ครูในวงการบันเทิง

โอ้เป็นนักแสดงที่มีโอกาสได้พัฒนาด้านการแสดงอยู่เสมอ และคนที่ทำให้หนุ่มโอ้มีฝีมือการแสดงเก่งไม่เป็นรองใคร 1 ในนั้นก็คือ หม่อมน้อย (หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล) หนุ่มโอ้บอกว่าก่อนหน้านี้ก็เล่นไปโดยที่ก็ไม่รู้ว่าอะไรคือการแสดงที่แท้จริง ต่อมาได้ร่วมงานกับหม่อมน้อยก็เลยได้เรียนการแสดงอย่างจริงจัง วนการใช้ชีวิตนั้นหนุ่มโอ้ยกให้กับอาอ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ที่คอยสอนสั่งในเรื่องมุมมอง วิธีคิด และการใช้ชีวิต

ฝรั่งหัวใจไทย

ถึงแม้ว่าจะเป็นลูกครึ่งแต่หนุ่มโอ้ก็ถูกเลี้ยงแบบไทยผสมฝรั่ง คุณพ่อเป็นคนใจดีและเลี้ยงแบบตามใจ ส่วนคุณแม่จะมีกรอบและค่อนข้างมีความเป็นไทยสูง สูงไม่สูงก็ดูได้จากตอนสมัยเด็กๆ ชอบเลี้ยงปลา ไม่ว่าจะเป็น ปลาออสการ์ ปลาหมอ ปลาตะเพียน หรือปลาทอง แต่ที่ดูเป็นไทยที่สุดก็ต้องนี้เลย ปลากัด และเคยเลี้ยงจำนวนมากถึง 70 ตัวเลยนะแถมยังเคยเอาไปประกวดจนได้ถ้วยรางวัลระดับประเทศมาแล้ว

ความฝันวัยเด็ก

ความฝันของหนุ่มโอ้ในวัยเด็กนั้นก็คือ โตขึ้นอยากเป็นทหาร ตำรวจ หรือ หน่วย S.W.A.T. แต่พอโตเป็นวัยรุ่นก็เริ่มหันมาสนใจกีฬา นอกจากเล่นฟุตบอลแล้ว ยังชอบเล่นกีฬาผาดโผนที่ด้วย คือ สเก็ตบอร์ด หนุ่มโอ้ได้บอกว่าไม่เคยมีความคิดว่าจะเข้าวงการบันเทิงเลยแม้แต่นิด แต่นั่นมันก็คือความฝัน เพราะในความเป็นจริงแล้ว ชะตาชีวิตของหนุ่มโอ้ก็ทำให้หนุ่มน้อยหน้าใสคนนี้กลายมาเป็นดาราหนุ่มชื่อดัง

ผลงานสร้างชื่อ

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำให้หนุ่มโอ้เป็นที่รู้จักนั่นก็คือ รักแห่งสยาม ปี 2550 และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในวงการบันเทิงของหนุ่มโอ้อีกด้วย แต่มาปี 2552 ก็ได้ตอกย้ำความนิยมของหนุ่มโอ้กับภาพยนตร์เรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า…รัก ที่ทำให้ สาวๆ พากันเพ้อถึงพี่โชนกันทุกคน และภาพยนตร์เรื่อง พี่มากพระโขนง ปี 2556 หนุ่มโอ้ก็กลายเป็นซุปตาร์ฝ่ายชายเบอร์ต้นจนทุกวันนี้นั่นเองนอกจากนี้ยังมีละครอีกหลายต่อเรื่องที่หนุ่มโอ้ตีบทแตก จนได้ใจของแฟนๆ ไปครองมากมาย อาทิ เพลิงทระนง, รักเกิดในตลาดสด, บ่วงบรรจถรณ์ และทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เป็นต้น