เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 13 เม.. นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้(12เม..) ได้รับแจ้งว่า พนักงานขับรถของ ขสมก. เสียชีวิตคาดว่าจะเสียชีวติจากการป่วยด้วยโรคโควิด19 โดยพนักงานคนขับรถตนดังกล่าวนั้นเป็นพนักงานขับขรถเก่าของ ขสมก. ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ เนื่องจากศาลยกฟ้อง และได้กลับเข้ามาเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานขับรถสาย 140 เส้นทาง แสมดำอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอีกครั้งเมื่อวันที่ 23 มี.. ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 3เม..ที่ผ่านมา พนักงานขับรถมีอาการไข้ขึ้นสูงจึงได้ไปเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด19 ซึ่งในวันที่ 4 เม..ได้รับทราบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด19 ซึ่งได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแล ขณะที่ขสมก. ได้ไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่ามีพนักงานปฏิบัติงานสัมผัสใกล้ชิดชายคนดังกล่าวคือ พนักงานขับรถที่ขับรถต่อจากชายคนดังกล่าว และกระเป๋ารถเมล์ รวม ทั้งสิ้น18 คน

ขสมก.ได้สั่งให้หยุดงานและทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา14วัน ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดยังไม่ครบเวลากักตัว แต่เบื้องต้นได้ให้ไปตรวจคัดเชื้อโควิดทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นผลตรวจ18 คนออกมาไม่พบเชื้อโควิด อย่างไรก็ตาม ขสมก. จะขอแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ สาย 140 ทุถกคนเฝ้าสังเหตุอาการหากพบว่ามีไข้ หรือมีอากาผิดปกติให้เดินทางไปพบแพทย์ต่อไป