เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยคะว่าเป็นละครที่นำมารีเมคกันบ่อยทีเดียว สำหรับความรักของเจ้าหญิงทรรศิกากับเจ้าหลวงรังสิมันต์ ในนวนิยาย ดั่งดวงหฤทัย แต่ดูเหมือนเวอร์ชั่นล่าสุดทางช่อง 3 ของผู้จัดละครอลังการดาวล้านดวง ไก่ วรายุฑ จะโดนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกหนักสุด

ล่าสุดโดนอีกแล้ว ดั่งดวงหฤทัย ที่ตอนนี้ทำอะไรโดนแซวตลอด แรกๆ ก็โดนเรื่อง CG ที่โดนวิจารณ์หนักขนาดที่ผู้จัดฯ ไก่ วรายุฑ ต้องออกมาตัดพ้ออยากเลิกทำงานละครจะดีมั้ย ตอนนี้ก็โดนในทวิตเตอร์แซวอีกแล้วกับฉากการคุยกันของ เจ้าหญิงทรรศิกา ที่รับบทโดย คิม คิมเบอร์ลี่ และเจ้าหลวงรังสิมันต์ ที่รับบทโดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ในฉากเป็นตอนที่ทั้งสองยืนพูดคุยกัน แต่การตัดต่อสลับหน้าไปมาของตัวพระเอกมานางเอก นางเอกกลับไปที่พระเอก ทำเอาชาวเน็ตแซวกันยกใหญ่ ทั้งตัดแบบนี้เวียนหัว ตาลายจะอ้วก, นึกว่าดูหนังอินเดีย, ผู้กำกับลืมถ่ายคัตกว้างเหรอ, ฝั่งนางเอกฤดูใบไม้ผลิยุโรป ฝั่งพระเอกแนวร้อนชื้น อาเซียน

วิเคราะห์ 5 เหตุผล “ดั่งดวงหฤทัย”แป้กสนิท

1.เนื้อเรื่องสไตล์เพ้อฝัน เจ้าหญิงเจ้าชายไม่เข้าตาในช่วงนี้ ที่ละครแนวรอมคอมขายฮาและความฟินดูจะเข้ากระแสกว่า อีกทั้งละครแบบแซ่บๆซี้ดๆ ก็ยังโดนใจแฟนละครที่ชอบความสะอกสะใจมากกว่า

2.กระแสโควิด19 ส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวันของคนดู หลายคนติดตามข่าวให้ทันโลกทันสถานการณ์มากกว่าจะมาดูละคร

3.พฤติกรรมของคนดูเปลี่ยนไป หลายคนหนีห่างจากจอทีวีแบบเก่าไปเกาะติดหน้าจอมือถือ หรือไปดูช่องทีวีประเภท OTT TV (Over-the-top TV) บริการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ต อาทิ Netflix , viu

4.เครดิตของเจ๊ไก่ ที่เคยเป็นจุดขาย อย่างความตระการตาของเสื้อผ้าหน้าผมโลเกชั่นโปรดักชั่น ตอนนี้กลับขายไม่ได้ โดนวิจารณ์ยับเยิน ทั้งคอสตูมประโคมจนเวอร์วังเกินงาม ทั้งซีจีที่ใส่มาก็ถูกติงว่าไม่เนียนโดดและลอยมากสู้ละครจักรๆวงศ์ๆ ไม่ได้

5.กระแสริชชี่เอฟเฟ็คท์ เมื่อครั้งออกมาวิพากษ์วิจารณ์นางเอกริชชี่ อรเณศ ที่ร่วมงานกันในละครม้ามืด ซ่อนเงารัก จนมีกระแสแอนตี้ว่าเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก ก็เลยอาจจะส่งผลมาถึงเรื่องนี้ด้วยทำให้คนดูแอนตี้ไม่ดูละครเรื่องนี้ที่เป็นผลงานจากเจ๊ไก่

ดั่งดวงหฤทัยจากบทประพันธ์ของ ลักษณวดี (ทมยันตี)เคยถูกสร้างมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกโดย บ.ดาราวิดีโอ จำกัด  เมื่อปี 2539  ออนแอร์ทางช่อง 7 สี(ยุคนั้นคุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ )ยังคุมบังเหียนอยู่ พระนางคือศรราม เทพพิทักษ์-นัท มีเรีย เวอร์ชั่นนี้ยกกองไปถ่ายที่ประเทศเนปาล และได้รับคำชมจากแฟนๆนิยายมากว่าทำได้ตรงตามบทประพันธ์

ถัดมาอีก 11 ปี(พ.ศ.2550) ก็ถูกนำมาสร้างอีกครั้งโดยค่าย โพลีพลัสฯ ทางช่อง 7 พระนางเป็นเวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศกับขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์เวอร์นี้ถูกวิจารณ์ว่าปรับเปลี่ยนบทให้มีนางร้ายกรี๊ดกร๊าดเข้ามา จนทำให้แฟนๆนิยายไม่พอใจ ดีที่เคมีของ เวียร์-ขวัญ พยุงละครเอาไว้ได้

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online